Chờ...

Tesla triệu hồi 1,6 triệu ô tô ở Trung Quốc để sửa phần mềm lái

VOH - Ngày 5/1, cơ quan quản lý thị trường của Trung Quốc cho biết, Tesla đang triệu hồi hơn 1,6 triệu xe điện ở nước này do các vấn đề về phần mềm có thể gây ra rủi ro an toàn khi lái xe.

Tổng cục Quản lý thị trường Trung Quốc (SAMR) cho biết: “Bắt đầu từ nay, tổng cộng 1.610.105 xe của Tesla bao gồm Model S, Model X và Model 3 nhập khẩu cũng như xe điện Model 3 và Model Y trong nước có ngày sản xuất từ ​​ngày 26/8/2014 đến ngày 20/12/2023 sẽ bị triệu hồi”.

SAMR cho biết: “Đối với những xe nằm trong phạm vi triệu hồi này, khi bật chức năng lái hỗ trợ tự động, người lái xe có thể sử dụng sai chức năng lái xe kết hợp hỗ trợ cấp độ hai, làm tăng nguy cơ va chạm xe và gây nguy hiểm về an toàn”.

Đợt triệu hồi cũng bao gồm 7.538 mẫu Tesla nhập khẩu được sản xuất từ ​​ngày 26/10/2022 đến ngày 16/11/2023, được phát hiện có "vấn đề với bộ điều khiển logic mở khóa cửa".

Các vấn đề với chức năng hỗ trợ lái xe và hệ thống khóa cửa - sẽ được tiến hành điều chỉnh thông qua các bản cập nhật cho phần mềm của ô tô.

tesla
Logo Tesla trong Hội nghị Trí tuệ nhân tạo thế giới (WAIC) tại Thượng Hải vào ngày 7/7/2023 - Ảnh: AFP

Trung Quốc là một thành phần quan trọng trong cơ cấu toàn cầu của Tesla – hãng xe có trụ sở tại Mỹ. Đây là thị trường tiêu dùng lớn, cũng là nơi đặt nhà máy sản xuất lớn của Tesla ở Thượng Hải.

Thị phần của Tesla tại Trung Quốc hiện vẫn giữ mức ổn định và tăng lên gần 12% trong 11 tháng đầu 2023, so với 11% cùng kỳ năm trước đó. Doanh số cả năm 2023 chưa được hãng công bố.

Hãng đã giao mẫu bán tải điện đầu tiên, Cybertruck, cho khách hàng vào dịp cuối năm vừa qua - một dấu mốc đối với một hãng xe không ra mắt một mẫu xe mới nào trong suốt 3 năm qua, kể từ mẫu Model Y vào 2020.