Chờ...

Từ 2030, Nissan sẽ bán các mẫu xe mới chạy hoàn toàn bằng điện tại châu Âu

VOH - Ngày 25/9, Nissan cho biết, thời điểm hiện tại, tất cả các mẫu xe mới mà hãng ra mắt ở châu Âu sẽ chạy bằng điện và hãng có kế hoạch sẽ bán xe điện hoàn toàn trên lục địa này vào năm 2030.

Giám đốc điều hành Nissan Makoto Uchida cho biết trong một tuyên bố: “Bây giờ không còn đường quay lại nữa. Nissan sẽ chuyển sang sử dụng điện hoàn toàn vào năm 2030 ở châu Âu. Chúng tôi tin rằng đó là điều đúng đắn cần làm cho doanh nghiệp của chúng tôi, khách hàng của chúng tôi và cho hành tinh này".

nissan
Logo của Nissan trong buổi ra mắt chiếc SUV chạy hoàn toàn bằng pin Ariya mới tại Nissan Pavilion ở Yokohama, phía nam Tokyo, Nhật Bản ngày 14/7/2020. - Ảnh: Reuters

Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản cho biết, một trong hai mẫu xe điện mới mà họ đã xác nhận bán cho thị trường châu Âu sẽ được sản xuất tại nhà máy Sunderland ở miền bắc nước Anh.

Đầu năm nay, Nissan đã nâng mục tiêu cho các mẫu xe điện khi hãng này bắt kịp phân khúc do những hãng mới như Tesla thống trị. Đồng thời, Nissan cho biết sẽ ra mắt 19 mẫu xe điện mới vào năm 2030.

Nissan trước đây cũng cho biết rằng, vào năm tài chính 2026 kết thúc vào ngày 31/3/2027, 98% doanh số bán hàng của họ ở châu Âu sẽ là điện khí hóa - nghĩa là xe ô tô chạy hoàn toàn bằng điện hoặc xe hybrid, có cả pin và động cơ đốt trong.

Mục tiêu mới của hãng là sẽ bán xe chạy hoàn toàn bằng điện ở châu Âu vào năm 2030, giúp Nissan hợp tác với đối tác liên minh Renault – đồng thời biến thương hiệu Renault hoàn toàn chạy bằng điện vào thời điểm đó.

Ford và Stellantis cũng có kế hoạch bán xe điện hoàn toàn ở châu Âu vào năm 2030. Volvo có kế hoạch chỉ bán xe điện trên toàn cầu vào năm 2030.

Hãng xe Nissan là thương hiệu nổi tiếng toàn cầu đến từ Nhật Bản được thành lập vào năm 1911. Với bề dày lịch sử hơn 100 năm đây là một trong những hãng sản xuất ô tô lâu đời nhất thế giới, cũng là một trong 10 hãng xe lớn nhất thế giới.