Lazada là một trong những kênh mua sắm online vô cùng phổ biến trong đời sống hiện đại ngày nay. Tuy nhiên, trong một số trường hợp người dùng cần hủy đơn hàng vì mua nhầm sản phẩm, đặt sai địa chỉ, v.v… Vậy cách hủy đơn hàng trên Lazada như thế nào? Cùng VOH tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!
Chi tiết cách hủy đơn hàng trên Lazada khi ở trạng thái chưa đóng gói
Trong trường hợp hàng chưa được đóng gói thì các bạn có thể thực hiện cách hủy đơn hàng trên Lazada với 4 cách khác nhau. Chi tiết như sau:
Cách hủy đơn hàng trên Lazada qua website
Để có thể thực hiện cách hủy đơn hàng trên Lazada trên máy tính qua website, các bạn tuân theo các bước như sau:
- Bước 1: Trước tiên, bạn truy cập vào website của Lazada qua đường link: https://www.lazada.vn/ và bắt đầu đăng nhập vào tài khoản Lazada của bạn.

- Bước 2: Sau đó, bạn nhấn vào Tài khoản rồi chọn mục Đơn hàng của tôi.

- Bước 3: Danh sách đơn hàng sẽ hiện lên màn hình, bạn chọn vào đơn hàng cần hủy đơn. Sau đó nhấn vào lệnh Hủy.

- Bước 4: Tiếp theo, bạn cần chọn Lý do hủy đơn trong mục Lựa chọn Lý do và cung cấp thêm một số thông tin khác (nếu có) trong mục Thông tin thêm. Cuối cùng tick vào ô Tôi đã đọc và đồng ý với Chính Sách Hủy Đơn Hàng của Lazada và nhấn lệnh Xác nhận là xong.

Cách hủy đơn hàng trên Lazada bằng điện thoại
Cách hủy đơn hàng trên Lazada qua app trên điện thoại cũng khá nhanh chóng và đơn giản. Các bước như sau:
- Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Lazada của bạn trên điện thoại. Sau đó vào mục Tài khoản nằm góc trái phía dưới, tại mục Đơn hàng của tôi, chọn Chờ vận chuyển.

- Bước 2: Tiếp theo, bạn chọn đơn hàng cần hủy, sau đó nhấn lệnh Hủy bỏ.

- Bước 3: Lúc này, bạn cần chọn lý do hủy đơn rồi nhấn Xác nhận là đã hủy đơn hàng trên Lazada thành công rồi đó.

Cách hủy đơn hàng trên Lazada qua chatbot CLEO
CLEO là một chatbot được phát triển bởi Lazada nhằm hỗ trợ và tư vấn cho khách hàng về một số vấn đề phổ biến như hủy đơn, theo dõi đơn hàng, tìm kiếm sản phẩm, v.v…
Để hủy đơn hàng trên Lazada qua chatbot CLEO, bạn thực hiện như sau:
- Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Lazada, sau đó nhấn chọn mục Tài khoản và chọn mục Chat với Lazada.

- Bước 2: Tiếp theo bạn nhấn vào mục Muốn hủy đơn hàng, sau đó chọn đơn hàng cần hủy và nhấn lệnh Gửi.

- Bước 3: Bạn tiếp tục chọn lý do hủy sau đó nhấn Xác nhận.

- Bước 4: Nhấn Xác nhận hủy, sau đó nhấn tiếp Xác nhận để hoàn thành thao tác hủy đơn trên Lazada qua chatbot CLEO.

Cách hủy đơn hàng trên Lazada qua hotline
Nếu các bạn không muốn hủy đơn hàng trên Lazada qua hình thức online thì có thể thực hiện điều này bằng cách liên hệ trực tiếp đến tổng đài như sau:
- Bước 1: Bạn liên hệ tổng đài Lazada qua hotline 19001007 (cước phí là 1000 đồng/phút), sau đó chọn ngôn ngữ là tiếng Việt bằng cách nhấn phím 1.

- Bước 2: Bạn tiếp tục nhấn thêm phím 2 để chọn lệnh Hủy đơn hàng tự động.
- Bước 3: Sau đó bạn nhập dãy số mã đơn hàng cần hủy và nhấn phím #. Cuối cùng là nhấn phím số 9 để xác nhận hủy đơn hàng nhé!
Xem thêm:
Shopee Affiliate là gì? Cách làm Affiliate Shopee hiệu quả
Cách đăng ký bán hàng trên Shopee chi tiết cho người mới
Buff đơn ảo Shopee là gì? Có nên buff đơn ảo không?
Cách hủy đơn hàng trên Lazada trong trạng thái “Chờ vận chuyển”
Theo thông tin mới nhất từ sàn thương mại điện tử Lazada, kể từ ngày 07/07/2023, quý khách hàng có thể hủy đơn hàng khi đang trong trạng thái đã được gói hàng và đang ‘’Chờ vận chuyển’’ khi được sự chấp thuận từ nhà bán hàng. Tuy nhiên, thời gian chấp nhận hủy đơn hàng sẽ phụ thuộc vào khoảng thời gian bạn tiến hành hủy đơn. Cụ thể như sau:
- Nếu bạn hủy đơn hàng trong vòng 1 tiếng kể từ khi đơn hàng được tạo thành công thì đơn hàng sẽ được hủy ngay lập tức. Lúc này, bạn thực hiện các bước hủy đơn hàng tương tự như cách hủy đơn hàng khi ở trạng thái ‘’Chưa đóng gói’’.
- Nếu bạn hủy đơn sau 1 tiếng kể từ khi đơn hàng được tạo thành công thì đơn hàng chỉ được hủy khi có sự chấp thuận của chủ shop. Nếu sau 23 giờ mà shop vẫn chưa gửi phản hồi thì đơn hàng mặc định được hủy tự động.

Cách hủy đơn hàng trên Lazada khi đang giao
Tương tự như tính năng hủy đơn hàng trong trạng thái ‘’Chờ vận chuyển’’, bắt đầu từ tháng 07/2023, Lazada cũng hỗ trợ hủy đơn hàng khi đang giao. Tuy nhiên, chỉ khi nào bạn nhận được sự chấp thuận của chủ shop hoặc đơn vị vận chuyển thì mới có thể hủy đơn hàng.
Các bước hướng dẫn cách hủy đơn hàng trên Lazada cũng đơn giản như sau: Truy cập vào ứng dụng Lazada, vào mục Tài khoản, chọn mục Chờ giao hàng, chọn đơn cần hủy sau đó nhấn hủy và chọn lý do hủy là xong.

Xem thêm:
SPayLater Shopee là gì? Hướng dẫn cách kích hoạt SpayLater
Cách săn sale trên Shopee với mã giảm giá và dùng Auto Click
Hướng dẫn cách xóa tài khoản Shopee nhanh chóng, mới nhất
Thời gian hoàn tiền sau khi hủy đơn hàng trên Lazada
Tùy thuộc vào phương thức bạn hủy đơn mà sẽ có thời gian hoàn tiền khác nhau. Cụ thể như sau:
- Với đơn hàng đã thanh toán trước được hủy thành công khi chưa được đóng gói: Được hoàn tiền ngay khi hủy đơn thành công.
- Với đơn hàng đã thanh toán trước nhưng giao không thành công: Được hoàn tiền sau khi đơn hàng được hoàn về Nhà bán hàng thành công.
- Với đơn hàng đã được đặt cọc trước: Được hoàn tiền ngay khi bị Lazada hủy đơn

Bên cạnh đó, thời gian hoàn tiền sau khi hủy đơn hàng trên Lazada còn phụ thuộc vào hình thức thanh toán đơn hàng như sau:
- Thanh toán bằng thẻ ATM nội địa: Thời gian hoàn tiền từ 1 - 2 ngày
- Thanh toán bằng thẻ tín dụng: Thời gian hoàn tiền từ 5 - 15 ngày
- Thanh toán bằng ví MoMo: Thời gian hoàn tiền trong vòng 1 ngày
Một số câu hỏi thường gặp khi hủy đơn hàng trên Lazada
Dưới đây là một số câu hỏi phổ biến và thường gặp nhất khi hủy đơn hàng trên Lazada:
Hủy đơn hàng Lazada nhiều lần có ảnh hưởng gì không?
Việc hủy đơn hàng Lazada quá nhiều lần sẽ gây ảnh hưởng khá nghiêm trọng đến tài khoản của bạn. Ví dụ như:
- Tỷ lệ giao hàng thành công của bạn bị giảm: Tỷ lệ giao hàng thành công là tỷ lệ phần trăm các đơn hàng của bạn được giao thành công. Nếu tỷ lệ giao hàng thành công của bạn thấp, bạn có thể bị hạn chế hoặc thậm chí bị khóa một số tính năng của tài khoản, chẳng hạn như thanh toán khi nhận hàng (COD).
- Bạn có thể bị khóa tài khoản: Nếu bạn hủy đơn hàng quá nhiều lần hoặc có hành vi lạm dụng việc hủy đơn hàng, tài khoản của bạn có thể bị tạm khóa hoặc thậm chí bị xóa hoàn toàn.
Hủy đơn hàng trực tuyến trên Lazada có mất thêm chi phí gì không?
Tính đến hiện tại, Lazada sẽ không thu phí đối với việc hủy đơn hàng trực tuyến. Bạn có thể hủy đơn hàng bất cứ lúc nào. Tuy nhiên, bạn chú ý không nên hủy đơn hàng quá nhiều lần vì sẽ bị hạn chế áp dụng hình thức thanh toán khi nhận hàng đấy nhé!
Hủy đơn hàng trên Lazada có lấy lại voucher khuyến mãi, giảm giá không?
Câu trả lời là Có. Nếu bạn muốn hủy toàn bộ đơn hàng và mã giảm giá vẫn còn thời gian sử dụng thì voucher khuyến mãi, giảm giá sẽ không bị mất đi và sẽ được tự động hoàn về tài khoản của bạn tại “Ví Voucher”.
Hủy một vài sản phẩm có phải đặt lại đơn hàng mới không?
Nếu bạn hủy một vài sản phẩm trên Lazada trước khi đơn hàng được giao cho đơn vị vận chuyển, bạn có thể giữ lại các sản phẩm khác muốn mua. Lazada sẽ tiến hành hoàn tiền cho các sản phẩm đã hủy trong vòng 2-3 ngày làm việc.
Tuy nhiên, trong cùng một đơn hàng, nếu bạn hủy một hoặc một số sản phẩm và phần các sản phẩm còn lại sau khi hủy không còn đủ điều kiện áp dụng bất cứ voucher khuyến mãi, mã giảm giá hay voucher miễn phí giao hàng thì Lazada sẽ tự động hủy hết toàn bộ đơn hàng. Trong trường hợp này nếu bạn vẫn có nhu cầu mua hàng thì bạn phải đặt lại đơn hàng mới.
VOH vừa hướng dẫn cách hủy đơn hàng trên Lazada khi chưa đóng gói, khi đơn hàng đang trong trạng thái ‘’Chờ vận chuyển’’ và ‘’Chờ giao hàng’’ một cách nhanh chóng nhất. Hy vọng qua bài viết này các bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời hơn. Đừng quên theo dõi chuyên mục Cuộc sống số để cập nhật thêm nhiều thủ thuật và mẹo vặt hay ho về các ứng dụng công nghệ nhé!