Cách đổi trả hàng trên Lazada chi tiết, nhanh chóng từ A-Z

VOH - Hướng dẫn cách đổi trả hàng trên Lazada nhanh chóng cho khách hàng mua sắm trực tuyến. Đồng thời chia sẻ thông tin về chính sách, điều kiện trả hàng Lazada bạn cần biết.

Trong quá trình mua sắm trực tuyến trên Lazada, bạn có thể cần đổi sản phẩm vì lý do nào đó như kích thước không phù hợp, sản phẩm bị hỏng trong quá trình vận chuyển…. Trong bài viết này, VOH sẽ hướng dẫn bạn cách đổi trả hàng trên Lazada từ A đến Z để giúp quá trình này diễn ra một cách thuận lợi nhất.

Quy định cách đổi trả hàng trên Lazada

Lazada có chính sách đổi trả hàng vô cùng linh hoạt, giúp khách hàng an tâm mua sắm. Theo đó, khách hàng có thể đổi trả hàng trong vòng 7 ngày đối với sản phẩm lỗi, không đúng mô tả hoặc không vừa ý. Đối với sản phẩm điện tử, khách hàng có thể đổi trả trong vòng 15 ngày.

Quy trình đổi trả hàng trên Lazada

Quy trình đổi trả hàng Lazada sẽ diễn ra như sau:

  • Kiểm tra điều kiện và chính sách trả hàng xem có thỏa mãn không.
  • Chọn yêu cầu trả hàng, hoàn tiền trên app.
  • Phía nhà bán hàng/Lazada sẽ nhận hàng, kiểm tra và xử lý.
  • Hệ thống hiển thị kết quả của yêu cầu trả hàng và hoàn tiền cho bạn.
Cách đổi trả hàng trên Lazada chi tiết, nhanh chóng từ A-Z 1
Quy trình đổi trả hàng trên Lazada - Ảnh: Internet

Điều kiện trả hàng Lazada

Để được đổi trả hàng trên Lazada, sản phẩm cần đáp ứng các điều kiện sau:

  • Sản phẩm bị vỡ, lỗi, không giống với mô tả của người bán.
  • Người bán không giao đúng loại sản phẩm đã đặt.
  • Giao thiếu hàng, phụ kiện hoặc quà tặng kèm.
  • Sản phẩm giả, không chính hãng, đã sử dụng trước đó.
  • Sản phẩm hết hạn sử dụng.

Lưu ý: 

  • Sản phẩm còn nguyên tem mác, bao bì, hóa đơn mua hàng.
  • Sản phẩm đổi trả phải là sản phẩm chính hãng được bán trên Lazada.
  • Một số loại sản phẩm có chính sách đổi trả riêng: voucher Lazada, bách hóa online, xe máy, hàng điện tử, điện lạnh…

Xem thêm:
Cách đăng ký bán hàng trên Shopee chi tiết cho người mới
Cách LiveStream trên Shopee đơn giản cho người mới bắt đầu
Cách săn sale trên Shopee với mã giảm giá và dùng Auto Click

Chính sách đổi trả hàng Lazada

Chính sách đổi trả hàng của Lazada luôn hướng tới việc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng trong quá trình mua sắm. Qua việc áp dụng các quy định rõ ràng và quy trình xử lý chuyên nghiệp, Lazada mong muốn mang lại sự tin tưởng và hài lòng cho khách hàng.

Hiện nay, Lazada đang áp dụng chính sách đổi trả hàng như sau:

  • 7 ngày trả hàng cho Nhà bán hàng: Bạn sẽ trả hàng cho phía shop, thời gian khoảng 7 ngày.
  • 7 ngày trả hàng dễ dàng: Bạn hoàn hàng về Lazada, thời trang khoảng 7 ngày.
  • 15 ngày trả hàng: Bạn trả hàng cho Lazada, thời gian 15 ngày.
  • Những sản phẩm không nằm trong danh sách trả hàng, bạn liên hệ với shop để xử lý kịp thời.
Cách đổi trả hàng trên Lazada chi tiết, nhanh chóng từ A-Z 2
Chính sách đổi trả hàng của Lazada - Ảnh: Internet

Cách đổi trả đơn hàng trên Lazada cho người bán

Rất nhiều người mua sắm trực tuyến thường gặp phải vấn đề đổi trả hàng. Dưới đây là cách đổi trả hàng Lazada cho người bán mà bạn có thể tham khảo: 

Bước 1: Bạn đăng nhập vào tài khoản, chọn Xem tất cả đơn hàng, nhấn vào đơn hàng cần trả.

Cách đổi trả hàng trên Lazada chi tiết, nhanh chóng từ A-Z 3
Đăng nhập và chọn vào đơn hàng bạn cần đổi trả - Ảnh: Internet

Bước 2: Sau đó, bạn có thể chọn nhiều sản phẩm để trả hàng, nhấn Trả hàng/ Hoàn tiền. Tiếp đến, bạn nhập đúng lý do trả hàng và chọn Xác nhận.

Cách đổi trả hàng trên Lazada chi tiết, nhanh chóng từ A-Z 4
Đính kèm lý do cần trả hàng - Ảnh: Internet

Bước 3: Cuối cùng, bạn miêu tả chi tiết tình trạng sản phẩm kèm ảnh/video, chọn hình thức hoàn tiền và bấm Gửi.

Cách đổi trả hàng trên Lazada chi tiết, nhanh chóng từ A-Z 5
Miêu tả chi tiết lý do cần trả hàng và nhấn Gửi - Ảnh: Internet

Cách đổi trả hàng trên Lazada cho Lazada

Việc đổi trả hàng trên Lazada cho Lazada không quá phức tạp nếu bạn nắm rõ quy trình các bước sau:

Bước 1: Bạn đăng nhập tài khoản, chọn Xem tất cả đơn hàng và nhấn vào đơn hàng mình cần trả. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn nhiều sản phẩm để trả hàng.

Cách đổi trả hàng trên Lazada chi tiết, nhanh chóng từ A-Z 6
Nhấn chọn đơn hàng bạn muốn đổi trả - Ảnh: Internet

Bước 2: Tiếp đến, bạn chọn Trả hàng/ Hoàn tiền, nhập đúng lý do trả hàng và nhấn Xác nhận.

Cách đổi trả hàng trên Lazada chi tiết, nhanh chóng từ A-Z 7
Nhấn vào Trả hàng/Hoàn tiền và chọn lý do trả hàng - Ảnh: Internet

Bước 3: Bạn miêu tả chi tiết tình trạng sản phẩm, kèm hình ảnh/video và chọn 1 trong 2 hình thức trả hàng: Thu hồi (Công ty vận chuyển sẽ đến nhà bạn để lấy hàng) hoặc Gửi hàng tại bưu cục (Bạn mang gửi hàng tại bưu cục gần nhất).

Cách đổi trả hàng trên Lazada chi tiết, nhanh chóng từ A-Z 8
Miêu tả tình trạng sản phẩm, hình thức gửi hàng - Ảnh: Internet

Bước 4: Cuối cùng, bạn chọn hình thức hoàn tiền phù hợp và bấm Gửi.

Cách đổi trả hàng trên Lazada chi tiết, nhanh chóng từ A-Z 9
Nhấn gửi để trả hàng cho Lazada - Ảnh: Internet

Lưu ý: Nếu bạn muốn đổi trả hàng trên Lazada Mall thì hoàn toàn có thể thực hiện các bước như hướng dẫn trên. Bạn cũng cần gói hàng cho cẩn thận và chọn phương thức vận chuyển hàng phù hợp nhé.

Xem thêm:
Shopee Affiliate là gì? Cách làm Affiliate Shopee hiệu quả
Shopee Mall là gì? Có chính hãng không? Cách đăng ký Shopee Mall
Hướng dẫn tra mã vận đơn Shopee Express chi tiết từ A - Z

FAQs - Một số câu hỏi thường gặp

Khi mua sắm trực tuyến trên Lazada, việc đổi trả hàng có thể gây ra nhiều thắc mắc cho người tiêu dùng. Dưới đây là một số câu hỏi thường gặp về quy trình đổi trả hàng trên Lazada và các thông tin liên quan.

Lazada quy định thời gian đổi trả hàng là bao lâu?

Thời gian quy định đổi trả hàng trên Lazada là 7 ngày kể từ ngày bạn nhận được hàng. Tuy nhiên, đối với một số sản phẩm như đồ điện tử, đồ gia dụng,..., thời gian đổi trả hàng có thể lên đến 15 ngày. Bạn có thể kiểm tra thời gian đổi trả hàng cụ thể cho từng sản phẩm trong mục Chi tiết sản phẩm trên Lazada.

Thời gian hoàn tiền sau khi trả hàng Lazada là bao lâu?

Thời gian hoàn tiền sau khi trả hàng Lazada thường là 3-5 ngày kể từ ngày Lazada nhận được hàng. Trong một số trường hợp, thời gian hoàn tiền có thể lâu hơn tùy thuộc vào tình trạng sản phẩm và đơn vị vận chuyển.

Lazada có tính phí trả hàng không?

Lazada không tính phí trả hàng cho khách hàng mua sắm trên Lazada. Bạn có thể lựa chọn hình thức trả hàng thu hồi hoặc gửi hàng tại bưu cục.

Lazada sẽ từ chối đổi trả hàng trong trường hợp nào?

Lazada sẽ từ chối đổi trả hàng trong các trường hợp sau:

  • Sản phẩm không còn trong thời hạn đổi trả.
  • Sản phẩm bị hư hỏng, rách, vỡ do lỗi của người mua.
  • Sản phẩm không còn nguyên vẹn.
  • Sản phẩm không đúng như mô tả trên Lazada.

Mã đổi trả hàng Lazada là gì?

Hiện nay, mã đổi trả hàng Lazada là EMSC. Đây là mã bưu gửi được sàn ký kết với phía Bưu điện nhằm đảm bảo rằng Lazada sẽ thanh toán cước phí EMS cho các đơn hàng được hoàn về.

Qua bài viết này, VOH hy vọng rằng bạn đã hiểu rõ về cách đổi trả hàng trên Lazada và có thể áp dụng một cách hiệu quả khi cần thiết. Việc này sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề một cách nhanh chóng và tiện lợi nhất. Nhấn follow chuyên mục Cuộc sống số để biết thêm nhiều thông tin hữu ích nhé.

Bình luận