Nếu bạn là học sinh, giảng viên hay nhân viên văn phòng đang tìm kiếm cách tạo phòng Zoom trên máy tính, điện thoại và ipad? Hãy để VOH hướng dẫn các cách tạo phòng họp Zoom trên mọi thiết bị khác nhau trong bài viết bên dưới đây nhé!
Lợi ích khi tạo phòng Zoom
- Tham gia phòng Zoom tại mọi nơi, trên mọi thiết bị: Khi tạo phòng Zoom để thực hiện các cuộc họp online, bạn sẽ dễ dàng kết nối với mọi người, với tất cả thiết bị và ở bất cứ đâu bạn muốn.
- Khả năng lên lịch họp theo định kỳ: Bạn sẽ hạn chế tối đa những trường hợp bỏ lỡ hay quên mất những cuộc họp quan trọng, vì khi tạo phòng Zoom sẽ có khả năng chuẩn bị lịch họp cố định và nhắc nhở bạn trước khi cuộc họp diễn ra.
- Chia sẻ màn hình và điều khiển từ xa dễ dàng: Trong phòng Zoom, chế độ chia sẻ màn hình được đánh giá có độ nét cao và mượt mà nếu có một đường truyền ổn định.
- Quy trình chuyển đổi mạng mượt mà: Một khi đã tạo phòng Zoom thành công, dù đường truyền mạng có vấn đề thì quá trình chuyển đổi mạng cũng sẽ được kết nối lại sớm nhất có thể, giảm thiểu khả năng người dùng bị ngưng cuộc gọi.
Hướng dẫn cách tạo phòng Zoom trên máy tính cực đơn giản
Để có thể tạo phòng Zoom trên máy tính, bạn có thể truy cập vào đường link https://zoom.us/ hoặc down app Zoom về PC theo link này https://zoom.us/download và thực hiện thao tác theo những bước sau.
Bước 1: Bạn hãy mở app Zoom và thực hiện Đăng nhập - Log in tài khoản của mình vào.
Bước 2: Giờ đây, bạn hãy đăng nhập tài khoản của mình vào với email và mật khẩu.
Trong trường hợp bạn chưa có tài khoản, việc bạn cần làm là click vào link Zoom.us/signup và click Đăng ký miễn phí nằm ở góc bên phải màn hình. Như vậy là bạn đã tạo thành công tài khoản Zoom cho bản thân.
Bước 3: Ô Cuộc họp mới - New meeting bên tay trái bạn sẽ được hiện lên và bạn hãy nhấn vào nó.
Bước 4: Khi hoàn thành, một phòng họp Zoom sẽ được mở ra và kèm theo đó là Liên kết mời - Invite link, bạn có thể sao chép link đó để mời những thành viên còn lại tham gia.
Vậy là bạn đã tạo xong phòng họp Zoom trên máy tính!
Xem thêm:
Hướng dẫn cách sử dụng Zoom trên máy tính chi tiết
Hướng dẫn cách record trên Zoom đơn giản nhất
Cách tắt mic trên Zoom siêu đơn giản, nhanh gọn
Hướng dẫn cách tạo phòng Zoom trên điện thoại
Với cách tạo phòng học Zoom trên điện thoại thì tùy thuộc vào thiết bị mà bạn đang sử dụng, hãy download app Zoom từ hai đường link sau.
Sử dụng Zoom trên Android
Sử dụng Zoom trên iOS
Sau khi đã tải thành công, cách tạo phòng học Zoom trên điện thoại cũng khá tương tự với cách tạo phòng Zoom trên máy tính.
Đầu tiên: Bạn hãy mở app Zoom và cũng nhấp tương tự vào Đăng nhập - Log in.
Bạn hãy thực hiện nhập tài khoản của mình vào. Nếu như bạn chưa có, hãy thực hiện thao tác như bước trên mà VOH đã hướng dẫn.
Bước 2: App Zoom trên điện thoại sẽ cần bạn xác nhận một vài điều khoản như: Thông báo, sử dụng Face ID (iPhone),... bạn thoải mái chọn theo sở thích cá nhân của mình.
Tiếp sau đó, bạn hãy nhấp vào ô Cuộc họp mới - New meeting.
Bước 3: Giao diện sẽ hiện lên Bắt đầu một Cuộc họp kèm những điều khoản như Quyền được truy cập Camera và Mic, bạn hãy chấp nhận để tiếp tục cuộc họp.
Khi bạn đã thành công tạo một cuộc họp, bạn sẽ thấy dấu biểu tượng sao chép Liên kết mời - Invite link. Chỉ cần nhấn vào đó bạn sẽ sao chép được linh cuộc họp và gửi tới cho những ai chưa vào được phòng họp Zoom.
Hướng dẫn cách tạo phòng Zoom trên ipad
VOH sẽ hướng dẫn tạo phòng zoom trên Ipad cho các bạn chỉ với 4 bước đơn giản như sau:
Bước 1: Bạn hãy mở ứng dụng Zoom đã được cài đặt trên ipad.
Bước 2: Giao diện của Zoom sẽ hiện lên yêu cầu bạn Sign in-Đăng Nhập hoặc Sign up-Đăng ký.
Bước 3: Nếu đã có tài khoản rồi, bạn hãy điền gmail và mật khẩu của mình vô sẽ bắt đầu tạo phòng Zoom được.
Bước 4: Sau đó, Zoom sẽ có giao diện chính và bạn hãy bắt đầu một cuộc họp mới bằng cách nhấn vào nút Cuộc họp mới.
Bước 5: Tiếp theo hãy nhấn vào nút Bắt đầu một cuộc họp tức là bạn đã tạo phòng zoom trên Ipad thành công.
Như vậy là bạn đã thực hiện xong cách tạo phòng Zoom trên ipad rồi đấy!
Hướng dẫn cách chia phòng trên Zoom
Tính năng Chia phòng-Breakout Rooms sẽ giúp Người tạo phòng-Host chia những phòng họp/phòng học trên Zoom thành nhiều phòng nhỏ. Với tính tiện lợi của chức năng này sẽ phù hợp cho những bài giảng cần chia nhỏ nhóm học sinh hoặc nhân viên để bàn bạc ý kiến.
Một điều bạn cần quan tâm khi sử dụng tính năng này là Chia phòng-Breakout rooms chỉ có thể sử dụng trên máy tính.
Bước 1: Chúng ta vẫn thao tác tương tự đăng nhập Zoom trên link zoom.us.
Bước 2: Tiếp tục, bạn hãy chọn Tài khoản của tôi.
Bước 3: Hãy tìm mục Cài đặt bên thanh công cụ bên trái. Trong đó bạn chọn vào mục Trong cuộc họp (Nâng cao).
Bước 4: Sau đó bạn hãy nhấp vào chức năng Phòng theo nhóm-Breakout Rooms và nhấp chọn vào điều kiện Cho phép người chủ trì chỉ định người tham gia vào các phòng theo nhóm khi lên lịch. Cuối cùng bạn đừng quên nhấn Lưu để tính năng này ghi nhớ.
Cách tham gia phòng họp Zoom của người khác
Trong trường hợp bạn là khách muốn tham dự vào phòng Zoom của người khác đang làm Host, thì đây là cách tham gia phòng họp Zoom của người khác.
Bước 1: Khi mở giao diện chính trên Zoom. Bạn hãy nhấn vào Join.
Bước 2: Bạn cần phải điền mã số ID mà chủ phòng họp Zoom đã tạo. Sau đó, bạn hãy nhập tên của mình vào ô trống và nhấn Join để bắt đầu vào họp.
Xem thêm:
Google Workspace là gì? Hướng dẫn đăng ký và sử dụng Google Workspace
Cách xóa lịch sử tìm kiếm trên Google, Google Maps bằng ĐT, PC
Search Labs là gì? Cách đăng ký và sử dụng công cụ tìm kiếm AI
Một số chức năng khác trên Zoom
Ngoài đáp ứng được nhu cầu tạo phòng nhanh chóng và tiện lợi, Zoom cũng giúp người sử dụng tối ưu thời gian làm việc với những tính năng hiệu quả trên thanh Menu và trên màn hình giao diện chính.
Ngoài ra, trước đây người sử dụng Zoom đã gặp phải tình huống tham gia phòng Zoom chỉ kéo dài được tầm 40 phút, điều này đã vô tình làm gián đoạn công việc dạy học hoặc những ngày họp cần thiết. Giờ đây, bạn đã có nhiều cách tạo phòng Zoom không giới hạn, hạn chế diễn ra những tình huống không mong muốn.
Với hai cách đơn giản như sau:
Cách 1: Bạn hãy đăng ký một tài khoản gmail như bình thường và sau khi đăng nhập, chức năng này đã sẵn sàng để sử dụng.
Cách 2: Bạn hãy dùng gmail của các cơ sở giáo dục để thực hiện đăng nhập với đuôi email.edu (được cơ sở giáo dục cung cấp cho). Với Zoom, khi có đuôi gmail liên quan tới giáo dục sẽ tạo được phòng Zoom không giới hạn.
Các chức năng trên thanh Menu
Bao gồm những chức năng cơ bản như:
- Mute: Bật hoặc tắt mic của bạn trên Zoom.
- Start video/Stop video: Để bắt đầu phòng Zoom, bạn cần nhấn chức năng này để bật và tắt camera hoặc webcam.
- Manage participant: Kiểm soát những ai có quyền truy cập tham gia phòng Zoom.
- Polls: Chức năng cho phép tạo bình chọn khi tham gia cuộc họp.
- Share screen: Thao tác chia sẻ màn hình.
- Chat: Hộp thư để người dùng chia sẻ tin nhắn.
- Record: Ghi lại toàn bộ quá trình video trên Zoom.
- Reactions: Chức năng thả các icon cảm xúc khi đang họp
- End meeting: Khi cần kết thúc video, bạn hãy nhấn chức năng này.
Các chức năng giao diện chính của phần mềm Zoom
Đối với giao diện chính, sẽ bao gồm những chức năng:
- New Meeting: Bạn sẽ thực hiện chức năng này khi bạn cần tạo một phòng họp hoặc phòng học mới trên Zoom.
- Join: Với chức năng này sẽ giúp bạn tham gia vào tất cả phòng họp và phòng học khi đã có người khác làm chủ phòng Zoom.
- Schedule: Khi sử dụng Zoom, bạn hoàn toàn có thể tự chủ động quản lý thời gian của tất cả lịch trình bằng tính năng Schedule-Lên lịch.
- Share Screen: Thao tác này cho phép bạn chia sẻ màn hình/giao diện máy tính đến người tham dự.
Đó là tất cả những thông tin hữu ích và hướng dẫn chi tiết về cách tạo phòng Zoom dành cho bạn. Nếu còn có thắc mắc nào, bạn hãy để chúng tôi biết bằng cách bình luận bên dưới nhé! Đừng quên theo dõi những mẹo hay ho từ danh mục Cuộc sống số của VOH!