Chờ...

Arsenal không buông xuôi trong cuộc đua vô địch với Man City

VOH - Arsenal có chiến thắng nhọc nhằn trước Newcastle, 3 điểm có được trong trận đấu này giúp thầy trò HLV Mikel Arteta tiếp tục bám đuổi Manchester City trên bảng xếp hạng.

Sau tiếng còi khai cuộc, đội chủ nhà Newcastle đã dâng cao đội hình, tạo sức ép lớn lên phần sân Arsenal.

Ở pha tấn công đầu tiên, Jacob Murphy đã sút bóng đập vào cột dọc của The Gunner. Vài phút sau đó, Newcastle bị từ chối một quả phạt đền, Kiwior để bóng chạm tay trong vòng cấm nhưng sau khi tham khảo công nghệ VAR trọng tài Chris Kavanagh quyết định không có 11m cho đội chủ nhà.

Thắng nhọc nhằn, Arsenal tiếp tục bám đuổi Man City 1
Trọng tài không cho Newcastle được hưởng phạt đền - Ảnh: Internet

Tấn công nhưng không có được bàn thắng, Newcastle đã phải trả giá.

Phút thứ 14, nhận bóng ở rìa vòng cấm, Odegaard tung cú sút chìm hiểm hóc đánh bại thủ thành Nick Pope, mở tỉ số cho Arsenal. 1-0 cũng là kết quả của hiệp đấu đầu tiên.

Thắng nhọc nhằn, Arsenal tiếp tục bám đuổi Man City 2
Cú sút mở tỉ số của Odegaard - Ảnh: Internet

Sang hiệp thi đấu thứ 2, đội bóng sọc trắng đen tiếp tục tạo ra được nhiều pha bóng nguy hiểm hơn, nhưng tài năng xuất sắc của Ramsdale cùng với sự vô duyên của các chân sút Newcastle khiến các cổ động viên nhà không một lần được ăn mừng.

Đến phút 71, trong một pha phản công, Martinelli bứt tốc bên cánh trái rồi căng ngang vào vòng cấm, bóng đập chân Fabian Schar đi vào lưới trong bất lực của thủ thành Nick Pope. Tỉ số được nâng lên 2-0 cho Arsenal.

Sự cố gắng ở những phút còn lại của Newcastle không mang lại hiệu quả. Trận đấu kết thúc với chiến thắng 2-0 dành cho thầy trò HLV Mikel Arteta.

Thắng nhọc nhằn, Arsenal tiếp tục bám đuổi Man City 3
Arsenal có được 3 điểm trước Newcastle - Ảnh: Internet

Trận thắng Newcastle giúp Arsenal tiếp tục có hi vọng trong cuộc đua vô địch ở ngoại hạng Anh mùa giải năm nay. Thầy trò HLV Mikel Arteta hiện đang kém Man City 1 điểm và thi đấu nhiều hơn một trận.

Ghi bàn

  • Arsenal: Odegaard (14); Fabian Schar (71) (OG)

Đội hình xuất phát:

  • Newcastle: Nick Pope, Trippier (C), Fabian Schar, Sven Botman, Dan Burn, Joe Willock, Guimaraes, Joelinton, Jacob Murphy, Isak, Callum Wilson.
  • Arsenal: Ramsdale, Benjamin White, Jakub Kiwior, Gabriel, Zinchenko; Granit Xhaka, Jorginho, Saka, Odegaard (C), Martinelli; Gabriel Jesus.