Chờ...

Giải hội chứng "Rodridependencia" và những việc Man City cần làm trong tháng chuyển nhượng cuối

VOH - Chiêu mộ tân binh đẳng cấp, giảm sự phụ thuộc vào Rodri và sớm ổn định lực lượng là các nhiệm vụ đề ra với Man City trong tháng cuối cùng của phiên chợ hè.

Giải hội chứng "Rodridependencia"

Kể cả khi là thiên tài trên băng ghế huấn luyện, Pep Guardiola vẫn cần đến các quân bài không thể thiếu vắng. Ở Barca trước đây là Lionel Messi và hiện tại, Man City dưới trướng chiến lược gia Tây Ban Nha cũng đang mắc hội chứng "Rodridependencia".

Toàn bộ 3 thất bại Ngoại hạng Anh mùa trước của "Cityzens" đều đến khi Rodri không thể thi đấu. Mất nhà vô địch EURO 2024, Man City trở nên lao đao đến lạ thường. 

rodri-man-city
Nửa xanh thành Manchester thiếu phương án khỏa lấp khoảng trống mỗi khi Rodri vắng mặt. Ảnh: Internet

Pep đã hết lời ca ngợi sao mai Nico O'Reilly sau những màn trình diễn ấn tượng gần đây. Tuy nhiên, sẽ là canh bạc mạo hiểm nếu dồn toàn bộ niềm tin thay thế Rodri vào tài năng 19 tuổi mới chỉ tỏa sáng ở giai đoạn giao hữu.

Trong bối cảnh TTCN mùa hè 2024 chỉ còn một tháng là đóng cửa, Man City có lẽ cần tính toán phương án chiêu mộ tân binh đẳng cấp, để giảm bớt sự phụ thuộc vào số 16.

Tái hợp Joshua Kimmich là lựa chọn lý tưởng nhất dành cho Pep. Tiền vệ người Đức đã thấm nhuần triết lý của ông thầy cũ tại Allianz Arena và sẽ không mất nhiều thời gian hòa nhập với hệ thống chiến thuật "Cityzens". 

Kimmich cũng chỉ còn một năm hợp đồng với Bayern Munich, tạo lợi thế đàm phán cho nửa xanh thành Manchester. Ngoài ra, kích hoạt các "bom tấn" đã khẳng định đẳng cấp ở Ngoại hạng Anh như Lucas Paqueta hay Bruno Guimaraes cũng là giải pháp phù hợp khác.

Chốt tương lai loạt ngôi sao

Có đến 5 gương mặt còn khả năng chia tay Man City trong phần còn lại của phiên chợ hè, bao gồm Kevin De Bruyne, Ederson, Julian Alvarez, Kalvin Phillips và Joao Cancelo.

de-bruyne-man-city
De Bruyne chưa chắc chắn ở lại Man City. Ảnh: Internet.

"Cityzens" cần sớm định đoạt chuyện đi ở của những cái tên này để ổn định lực lượng cho chiến dịch mới, tránh các biến số không kịp trở tay khi kì chuyển nhượng bước vào giai đoạn cuối. 

Pep cũng phải đưa ra quyết định cho mượn hay giữ chân bộ đôi trẻ tuổi Oscar Bobb và Rico Lewis. Cặp sản phẩm học viện Man City nhận được sự quan tâm từ nhiều đội bóng sẵn sàng đảm bảo thời gian thi đấu cho họ mùa tới.

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.