Chờ...

Man City nhắm mục tiêu của Chelsea thay Riyad Mahrez

VOH - Ban lãnh đạo Man City đang để mắt đến mục tiêu chuyển nhượng của Chelsea để thay thế cho tiền đạo Riyad Mahrez.

Cách đây không lâu, nhà báo Fabrizio Romano đã chính thức xác nhận tiền đạo Riyad Mahrez đã gần như hoàn tất thủ tục rời Man City để gia nhập CLB Ả Rập Saudi - Al-Ahli. 

Riyad Mahrez đã hoàn tất thủ tục rời Man City để gia nhập CLB Ả Rập Saudi - Al-Ahli - Ảnh: Internet
Riyad Mahrez đã hoàn tất thủ tục rời Man City để gia nhập CLB Ả Rập Saudi - Al-Ahli - Ảnh: Internet

Sự rời đi của ngôi sao sinh năm 1991, ít nhiều khiến HLV Pep Guardiola mất đi một mũi khoan chất lượng trên hàng công. Mùa giải 2022/23, cầu thủ 32 tuổi đã đóng góp 15 bàn và 13 đường kiến tạo, qua đó đặt dấu ấn không nhỏ trong thành tích ăn ba mùa trước của Man City. 

Tin chuyển nhượng Man City - Rayan Cherki

Theo nguồn tin từ 90min, BLĐ The Citizens đang lên kế hoạch tìm kiếm ngôi sao khác thay thế vị trí Riyad Mahrez để lại. Theo đó, cái tên được nhà đương kim vô địch Ngoại hạng Anh nhắm đến là Rayan Cherki.

Đội chủ sân Etihad đánh giá cao tài năng của sao Lyon và đang cân nhắc ra mức giá hợp lý gửi đến đại diện Ligue 1. 

Được biết, Lyon hiện đang treo mức giá 50 triệu Euro cho bất cứ CLB nào muốn sở hữu ngôi sao người Pháp. Ngoài Man City, Chelsea cũng khao khát có được chữ ký Rayan Cherki nhưng The Blues chỉ muốn bỏ ra 35 triệu Euro cho thương vụ này. 

Man City xem sao Lyon như sự thay thế hoàn hảo cho Riyad Mahrez - Ảnh: Internet
Man City xem sao Lyon như sự thay thế hoàn hảo cho Riyad Mahrez - Ảnh: Internet

Mùa giải vừa rồi, Rayan Cherki chơi ấn tượng khi góp công giúp Lyon cán đích vị trí thứ 3 trên BXH Ligue 1. Bản thân ngôi sao 19 tuổi ghi được 6 bàn thắng và có 5 đường kiến tạo, hiệu suất không tệ với cầu thủ trẻ này. 

Không chỉ xuất sắc trong tấn công, theo Sofascore sao trẻ sinh năm 2003 còn đóng góp rất tích cực vào mặt trận phòng ngự. Cụ thể, trung bình mỗi trận anh thực hiện thành công 81% đường chuyền, 2.3 tắc bóng và 3.7 lần tranh chấp thắng/trận. Chưa kể, tiền vệ này còn tạo cơ hội lớn đến với các đồng đội đến 14 lần.