Chờ...

Nicolas Jackson bị gọi là thảm họa nhưng vẫn hơn cả hàng công MU cộng lại

VOH - Thêm một thống kê cho thấy phong độ tệ hại của hàng công MU ở Ngoại hạng Anh mùa giải 2023-2024.

Gia nhập Chelsea với mức phí 37 triệu Euro, Nicolas Jackson được kỳ vọng sẽ nối gót Didier Drogba tỏa sáng tại sân Stamford Bridge. Dù vậy, cầu thủ người Senegal nhận về không ít chỉ trích. Sau 9 trận ra sân tại Ngoại hạng Anh, ngôi sao 22 tuổi chỉ ghi vỏn vẹn 2 bàn thắng.

Tuy nhiên, thành tích của Nicolas Jackson vẫn chưa tệ hại bằng… MU. Thậm chí, chân sút thuộc biên chế Chelsea tỏ ra nhỉnh hơn. Nếu chỉ tính số bằng thắng được ghi bởi các tiền đạo, Nicolas Jackson (2) hơn cả hàng công MU cộng lại (1).

Nicolas Jackson bị gọi là thảm họa nhưng vẫn hơn cả hàng công MU cộng lại 1
HLV Pochettino cho rằng Jackson cần thời gian để bùng nổ hơn. Ảnh: Internet

Chân sút duy nhất ghi bàn cho MU tính đến thời điểm này là Marcus Rashford (trận gặp Arsenal). Ngoài màn trình diễn thất vọng của Anthony Martial hay Alejandro Garnacho, Rasmus Hojlund cũng chưa ghi được bàn nào ở giải quốc nội.

Đáng buồn hơn khi MU xếp chót trong danh sách được Sky Sports thống kê. Đội đang dẫn đầu là Newcastle United - CLB sở hữu nhiều tiền đạo chất lượng như Alexander Isak, Callum Wilson và Anthony Gordon.

Từ đầu mùa đến nay, hàng phòng ngự không ít lần cứu rỗi HLV Erik ten Hag. Raphael Varane ghi bàn mang về chiến thắng 1-0 trước Wolves, trong khi Harry Maguire từng lập công giúp MU giành 3 điểm đầu tay ở Cúp C1.

Nicolas Jackson bị gọi là thảm họa nhưng vẫn hơn cả hàng công MU cộng lại 2
Thống kê cho thấy khả năng ghi bàn tệ hại của MU. Ảnh: Internet

Các cầu thủ ít được đặt niềm tin như Diogo Dalot, Scott McTominay hay Hannibal Mejbri cũng đã “nổ súng” tại Ngoại hạng Anh. Nếu hàng công không cải thiện thành tích, MU có lẽ sẽ còn lún sâu trong khủng hoảng.