Real Madrid hết cơ hội bám đuổi Barca, nguy cơ mất luôn ngồi nhì

VOH - Real Madrid vừa trải qua trận đấu bạc nhược trên sân Real Sociedad, họ để thua hai bàn và cùng với đó là một tấm thẻ đỏ tại vòng 33 La Liga 2022/23.

Dù rằng rất khó có thể san lấp được khoảng cách với đội đầu bảng Barca trong cuộc đua vô địch nhưng Real Madrid vẫn đang kiên trì và chờ đợi đối thủ sảy chân. Đoàn quân của HLV Xavi sau những trận hòa thất vọng đã trở lại đúng lúc.

Ở trận đấu sớm vòng 33 La Liga, Barca đã có chiến thắng nhọc nhưng rất quan trọng trước Osasuna. 3 điểm giúp đội bóng xứ Catalan tạm hơn Real 14 điểm trên bảng xếp hạng khi giải đấu chỉ còn lại 5 vòng.

Real Madrid hết cơ hội bám đuổi Barca, nguy cơ mất luôn ngồi nhì
Real Madrid hết cơ hội bám đuổi Barca, nguy cơ mất luôn ngồi nhì - Ảnh: internet

Điều này là áp lực lớn đối với đoàn quân Carlo Ancelotti, bởi họ sẽ có chuyến hành quân đầy gian nan đến sân đội bóng đang đứng trong top 4 Real Sociedad ở trận đấu diễn ra sau đó không lâu.

Đúng như những lo sợ của người hâm mộ, một Real với đội hình sứt mẻ vì chấn thương và án treo giò đã có trận đấu vô cùng khó khăn trước chủ nhà. Vinicius và Karim Benzema vắng mặt trên hàng công, điều này đã khiến sức tấn công của đội khách trở nên yếu ớt.

Real bế tắc và may mắn tránh khỏi những bàn thua trong hiệp 1, nhưng rồi hiệp 2 sự hớ hênh nơi hàng thủ đã khiến họ phải trả giá. Tận dụng đường chuyền về quá mạnh của Eder Militao cho thủ môn Courtois, người cũ của Real là Kubo dễ dàng ghi bàn mở tỷ số ở phút 47.

Real Madrid hết cơ hội bám đuổi Barca, nguy cơ mất luôn ngồi nhì
Dani Carvajal nhận thẻ đỏ ở trận thua của Real - Ảnh: internet

Hy vọng giành điểm của thầy trò HLV Carlo Ancelotti tiêu tan khi Dani Carvajal bị đuổi khỏi sân sau một pha vào bóng nguy hiểm bằng gầm giày ở phút 61. Tận dụng triệt để lợi thế hơn người, chủ nhà có bàn thắng ấn định thắng lợi 2-0 do công Ander Barrenetxea (85’).

Trận thua khiến Real dậm chân ở vị trí thứ hai với 68 điểm và cũng coi như hết cơ hội bám đuổi đội đầu bảng Barce do đã kém 14 điểm. "Kền kền trắng" còn đối diện nguy cơ bị Atletico Madrid (66 điểm) chiếm ngôi nhì nếu đánh bại Cadiz vào rạng sáng 4/5.