Ronaldo hóa “chân gỗ”, Al Nassr xa dần ngôi vô địch Saudi League

VOH - Ronaldo không thể tỏa sáng giúp Al Nassr thoát trận hòa trên sân nhà trước Al Khaleej tại vòng 26 Saudi League.

Trước khi bước vào vòng 26 Saudi League, Al Nassr có 56 điểm. Được thi đấu sớm hơn đội đầu bảng Al Ittihad (59 điểm), đội bóng của Ronaldo hướng tới mục tiêu 3 điểm để tạm thời san lắp khoảng cách 3 điểm với đội top 1.

Đối thủ của Al Nassr là Al Khaleej, đội đang xếp thứ 14 trên BXH và đang cố tích lũy bất cứ điểm nào có thể để tránh rơi xuống nhóm 2 đội xuống hạng. Tiếp đón đối thủ này tưởng chừng Ronaldo và đồng đội sẽ có chiến thắng dễ nhưng ngược lại họ chỉ có thể giành được 1 điểm.

Ronaldo hóa “chân gỗ”, Al Nassr xa dần ngôi vô địch Saudi League 1
Ronaldo tịt ngòi, Al Nassr xa dần ngôi vô địch Saudi League - Ảnh: internet

Trận hòa không thể giúp Al Nassr san bằng điểm số với Al Ittihad mà còn bị nới rộng khoảng cách lên thành 5 điểm (trên sân nhà thắng Abha ở trận đấu diễn ra sau đó). Với khoảng cách này, Ronaldo và đồng đội đang gặp khó trong cuộc đua vô địch.

Trở lại với trận đấu giữa Al Nassr vs Al Khaleej. Chỉ sau 4 phút rắc rối đến cho đội chủ nhà khi họ để cho Fabio Martins sút tung lưới. Tiền đạo này đã solo qua tận 3 hậu vệ Al Nassr ở giữa sân rồi phối hợp với Erik Feitosa để thoát xuống đối mặt thủ môn và dứt điểm mở tỷ số.

Dù vậy đến phút 17 Al Nassr đã gỡ hòa thành công, một quả đá phạt bên cánh trái được trung vệ Alvaro Gonzalez tận dụng với cú đánh đầu vào góc xa. Bàn gỡ hòa khiến Al Nassr lấy lại chút khí thế để tấn công, nhưng trong những phút tiếp theo cơ hội bị bỏ lỡ khá nhiều.

Ronaldo hóa “chân gỗ”, Al Nassr xa dần ngôi vô địch Saudi League 2
Cầu thủ Al Nassr vui mừng sau bàn gỡ 1-1 - Ảnh: internet

Luiz Gustavo có một cú dứt điểm vọt xà ngang ở phút 21, trước khi Ronaldo có 2 pha dứt điểm không thành ở các phút 23 và 31. Sang hiệp 2 thế tấn công được tiếp tục, nhưng Ronaldo bỏ lỡ không ít và phút 59 anh bị bắt việt vị sau khi đưa bóng vào lưới Al Khaleej từ một pha đá bồi.

3 phút sau tình huống đó Ronaldo đã cắt được một đường chuyền hỏng của thủ môn đối phương, nhưng anh xử lý có phần hơi chậm và khi kịp nhả bóng cho đồng đội trước lúc 3 cầu thủ Al Khaleej ập vào, người dứt điểm là Ghareeb lại đưa bóng chệch cột dọc.

Ghi bàn

  • Al Nassr: Alvaro Gonzalez 17'
  • Al Khaleej: Martins 4'

Đội hình xuất phát

  • Al Nassr: Agustín Rossi, Sultan Al-Ghannam, Ali Al-Oujami, Álvaro González, Ghislain Konan, Luiz Gustavo, Abdulmajeed Al-Sulaiheem, Ali Al-Hassan, Anderson Talisca, Abdulrahman Ghareeb, Cristiano Ronaldo.
  • Al Khaleej: Marwan Al-Haidari, Omar Al-Aowda, Mohammed Al-Khabrani, Izuchukwu Jude Anthony, Pedro Amaral, Khaled Al-Semeiry, Lucas Souza, Morato, André Poko, Fábio Martins, Sokol Cikalleshi.