Chờ...

Top 5 “kế hoạch B” của Arsenal nếu không thể chiêu mộ được Rice

VOH - Arsenal đang đối mặt với khả năng mất Declan Rice vào tay Manchester City. Họ cần các phương án thay thế trong trường hợp đó xảy ra. Vậy, "kế hoạch B" của Pháo thủ gồm những ai?

Sau khi tụt phong độ và để cho Manchester City giành lấy Premier League lần thứ 3 liên tiếp, Arsenal quyết tâm nâng cấp đội hình để cạnh tranh ở Ngoại hạng Anh với mục tiêu hàng đầu Declan Rice. Pháo thủ đã gửi lời đề nghị đầu tiên trị giá 80 triệu bảng cùng với phụ phí bổ sung nhưng West Ham đã từ chối. Đội bóng có biệt danh “Búa tạ” muốn ít nhất 100 triệu bảng chưa bao gồm phụ phí.

Các fan Arsenal đang lo sợ trước khả năng Man City lại một lần nữa vượt lên trước họ khi truyền thông đưa tin nửa xanh thành Manchester đang theo dõi cầu thủ 24 tuổi. Pháo thủ sẽ không bỏ cuộc thương vụ Rice, nhưng đoàn quân của HLV Arteta cần phải xem xét các phương án thay thế tương ứng trong trường hợp họ bị đội chủ sân Etihad cướp mất Rice thành công.

Sau đây hãy cùng VOH.com.vn điểm qua top 5 phương án thay thế dành cho Arsenal nếu không có được tiền vệ của West Ham

Martin Zubimendi

Đã có những tin đồn giữa Arsenal và Zubimendi, đỉnh điểm là vào tháng Giêng. Tuy nhiên không có gì xảy ra giữa đôi bên, thay vào đó đội chủ sân Emirates đã đem về Jorginho với giá 13 triệu bảng.

Ngôi sao của Real Sociedad có thể là một lựa chọn cho Arsenal trong mùa hè. Với điều khoảng giải phóng chỉ 51 triệu bảng, cầu thủ người Tây Ban Nha sẽ là lựa chọn rẻ hơn rất nhiều, tích kiệm được cho Arsenal một khoản ngân sách để đầu tư cho thương vụ khác. Ngoài ra, cũng như Rice, Zubimendi mới 24 tuổi.

Zubimendi và Arsenal được nhắc đến rất nhiều trong TTCN mùa Đông. Ảnh: Internet
Zubimendi và Arsenal được nhắc đến rất nhiều trong TTCN mùa Đông. Ảnh: Internet

Kalvin Phillips

Arsenal và Man City đã có mối quan hệ kinh doanh tốt đẹp khi nửa xanh thành Manchester đã bán Gabriel Jesus và Oleksandr Zinchenko cho Pháo thủ vào mùa hè năm ngoái. Qua đó, HLV Arteta có thể tiếp tục mua thêm một cầu thủ nữa của City là Kalvin Phillips.

Cầu thủ khiến Pep Guardiola bỏ ra 42 triệu bảng vào mùa hè năm ngoái đã có mùa giải đầu tiên ở Etihad khá khó khăn với thời gian thi đấu hạn chế. Man City có thể xem xét bán Phillips đi nếu anh không có thêm đóng góp gì hơn nữa.

Phillips là một phương án không tồi nếu Arsenal không thể có Rice. Ảnh: Internet
Phillips là một phương án không tồi nếu Arsenal không thể có Rice. Ảnh: Internet

Florentino Luis

Cầu thủ của Benfica đã từng được đồn với Pháo thủ, tuy thông tin không quá nhiều. Luis đã có một mùa giải ấn tượng với Benfica và đang được Napoli và AC Milan theo dõi sát sao.

Ở tuổi 23, Luis sẽ phù hợp với triết lý xây dựng đội hình trẻ của HLV Arteta. Tuy nhiên sẽ không dễ để lôi kéo anh rời Benfica vì cầu thủ có hợp đồng đến năm 2027 và sẽ tốn một khoản phí chuyển nhượng khổng lồ.

Youssouf Fofana

Cầu thủ thuộc biên chế Monaco và đội tuyển Pháp Youssouf Fofana là một lựa chọn khác mà Arsenal có thể xem xét.

Anh ấy từng được Paris Saint-Germain quan tâm trong quá khứ. Hiện tại, West Ham và Roma đang theo dõi Fofana, và Arsenal với danh tiếng cùng vị thế của mình hoàn toàn có thể đánh bại hai đội bóng trên.

Phương án 0 đồng: Granit Xhaka

Thay vì phải mua tiền vệ khác thì Pháo thủ hoàn toàn có thể giữ lại tiền vệ người Thụy Sĩ Granit Xhaka. Cầu thủ 30 tuổi gần như đã chuyển đến Bayer Leverkusen nhưng Arsenal đã đóng băng tạm thời thương vụ để đề phòng thương vụ Rice thất bại.

Xhaka là một thủ lĩnh trong đội hình trẻ của Arsenal này. Giữ anh ở lại Emirates thêm một mùa giải nữa là một lựa chọn không tồi.

Xhaka rất được các fan Arsenal yêu mến. Ảnh: Internet
Xhaka rất được các fan Arsenal yêu mến. Ảnh: Internet