Chờ...

Tuyển thủ Argentina dùng doping, Messi và đồng đội bị tước danh hiệu World Cup?

VOH - Tiền đạo Papu Gomez khiến người hâm mộ Argentina hoang mang với thông tin sử dụng doping trước khi tham dự World Cup 2022.

Theo Relovo, kết quả xét nghiệm của Papu Gomez cho ra kết quả dương tính. Tại World Cup 2022, cầu thủ đang chơi cho AC Monza ra sân 2 lần và thi đấu 109 phút. Ngôi sao 35 tuổi cũng đối mặt với lệnh cấm 2 năm từ FIFA.

Chia sẻ trên sóng truyền hình, phóng viên Tomas Roncero kêu gọi FIFA tước danh hiệu World Cup của Argentina. Tuy nhiên, tờ Relovo khẳng định sẽ không có chuyện Albiceleste mất chức vô địch vì Papu Gomez sử dụng chất cấm.

Sao Argentina dùng doping, Messi và đồng đội bị tước danh hiệu World Cup? 1
Papu Gomez vướng vào rắc rối sử dụng chất cấm. Ảnh: Internet

Các quy định chỉ ra, một CLB hay đội tuyển chỉ bị tước danh hiệu trong trường hợp có từ 2 cầu thủ trở lên bị phát hiện dùng doping. Do đó, cúp vàng của Argentina và danh hiệu Cúp C2 mùa giải 2022/23 của Sevilla không bị ảnh hưởng.

Papu Gomez lên kế hoạch treo giày trong trường hợp bị kết tội. Mùa giải năm nay, anh khoác áo AC Monza tại Serie A. Tuy nhiên, vấn đề tuổi tác khiến chân sút người Argentina chỉ ra sân 2 trận.

Chức vô địch World Cup 2022 mang ý nghĩa quan trọng với các cầu thủ lẫn người dân Argentina. Sau 36 năm chờ đợi, Albiceleste mới có lần đầu tiên lên đỉnh thế giới kể từ World Cup 1986.

Cá nhân Lionel Messi được tưởng thưởng xứng đáng sau khi bỏ lỡ danh hiệu vào năm 2014. Trên đất Brazil, Argentina lọt vào trận Chung kết gặp Đức. Dù vậy, pha lập công duy nhất của Mario Gotze đã đập tan mộng vô địch của Argentina.