Cách lựa chọn hoa tang lễ phù hợp từng vùng miền

Không phải ai cũng có kinh nghiệm lựa chọn vòng hoa tang lễ đẹp, mang ý nghĩa và phù hợp với người cần viếng. Bài viết sau sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn cách chọn mẫu vòng hoa tang lễ thích hợp nhất.

Tư vấn chọn hoa tang lễ phù hợp từng vùng miền

Chọn hoa tang lễ cần phù hợp với phong tục, tập quán từng vùng miền. Đất nước của chúng ta gồm 3 miền, do vậy mỗi miền sẽ có những phong tục làm tang lễ riêng, có chút khác biệt. Và người viếng vòng hoa tang lễ cần phải phân biệt được người đã khuất, người thân (gia quyến) thuộc vùng miền nào để có sự lựa chọn cho phù hợp.

  • Miền Bắc: khi đặt mẫu hoa tang lễ để đi viếng những người miền Bắc bạn nên chọn các loại hoa có màu sắc là màu vàng, màu trắng. Ở Hà Nội thường dùng màu trắng, màu tím,.. ở Phú Thọ lại dùng màu đỏ. Và rất nhiều tỉnh thành khác ở khu vực miền Bắc lại thích kết hợp màu sắc khác nhau của vòng hoa.

voh.com.vn-hoa-tang-le-0

Đối với người miền Bắc nên đặt vòng hoa tang lễ màu vàng/trắng

  • Miền Trung: đối với những người đã khuất ở miền Trung, bạn nên chọn các loài hoa màu trắng, màu vàng, màu tím,… để đi viếng.
  • Miền Nam: còn những người miền Nam thì đa dạng hơn, bạn có thể đặt các loại hoa với nhiều màu sắc khác nhau như màu xanh, màu đỏ, màu tím, màu vàng, màu trắng… và rất nhiều loài hoa khác. 

Như vậy chúng ta có thể biết được rằng, ở mỗi vùng miền đều có những phong tục khác nhau trong việc viếng hoa tang lễ. Trên thực tế, bạn có thể chọn hoa màu vàng, trắng… vì hai màu sắc này phổ biến đối với hầu hết các đám tang.

Tư vấn chọn vòng hoa tang lễ theo độ tuổi qua đời

Ngoài vùng miền, bạn nên chọn mẫu hoa đám tang theo độ tuổi của người đã mất. Đối với những người ra đi khi còn trẻ (thường là <60 tuổi), còn >60 tuổi thì được xem là hưởng thọ (chết khi già).

Dựa vào số tuổi của người mất, bạn có thể chọn hoa lễ tang theo màu sắc cho phù hợp: 

  • Những người ra đi khi còn trẻ: chọn các loại hoa có màu trắng sẽ thích hợp cho buổi tang lễ. Màu trắng mang ý nghĩa về sự trong trắng, thuần khiết, và khi viếng vòng hoa màu trắng, sẽ bày tỏ được sự tiếc nuối của bạn đối với tang lễ đang diễn ra, đồng thời hy vọng người đã khuất có thể ra đi trong sự bình an, thanh thản.

voh.com.vn-hoa-tang-le-0

Những người mất khi đã già nên viếng vòng hoa tang lễ màu vàng

  • Những người ra đi khi đã già: chọn các loài hoa màu vàng như hoa lan vàng, hoa cúc vàng… để đi viếng những người chết đã lớn tuổi rất phù hợp. Màu vàng đối với vòng hoa tang lễ tượng trưng cho sự cao sang, và già cỗi, giống như lá cây (lá khi đã vàng thì thường sẽ rụng xuống đất, cũng như con người, khi đã già thì sẽ chết). 

Như vậy, khi chọn mẫu hoa đám tang đẹp bạn cần ưu tiên về sự phù hợp với người cần viếng. Nếu phù hợp và mang ý nghĩa ở một khía cạnh nào đó, vòng hoa tang lễ của bạn trở nên dung hòa với đám tang. Còn ngược lại, vòng hoa sẽ trở nên cô độc và không được chào đón.

Địa chỉ đặt vòng hoa tang lễ giá rẻ

Bạn có thể đặt vòng hoa tang lễ TPHCM, Hà Nội hay bất kỳ tỉnh thành nào thông qua dịch vụ điện hoa toàn quốc. Hầu hết các shop có đầy đủ những mẫu vòng hoa tang lễ đẹp nhất với mức giá hợp lý, phù hợp với nhiều nhu cầu của người đặt hoa.

Hoa tang lễ thường được kết thành vòng, có thể là vòng tròn Oval hoặc được thiết kế thêm cây thánh giá (đối với những người theo đạo Thiên Chúa). Chúng có thể được kết từ nhiều loài hoa khác nhau với nhiều màu sắc, hoặc đơn sắc, đơn hoa. 

 

voh.com.vn-hoa-tang-le-2

Điện hoa tang lễ giúp người đặt tiết kiệm thời gian, chi phí

Tại shop hoa, bạn có thể điện hoa khắp các tỉnh thành trên toàn quốc, không riêng gì Thành Phố HCM, Hà Nội. Điện hoa nhanh chóng, an toàn với cước phí thấp nhất. Như vậy sẽ tiết kiệm thời gian và chi phí cho người đặt hoa.

Những lưu ý khi đặt hoa tang lễ

  • Chọn địa chỉ đặt hoa uy tín để đảm bảo được độ tươi, đẹp và ý nghĩa của vòng hoa. Đồng thời được bảo vệ quyền lợi nếu có điều gì sai sót.
  • Khi đặt hoa, nên lưu ý về màu sắc, các loại hoa phù hợp, đồng thời cách cắm hoa cũng là điều quan trọng mà người đặt cần để ý tới.
  • Lời chia buồn được viết lên vòng hoa là cách rõ nhất để bạn thể hiện được sự chân thành của mình. Do vậy, hãy viết lên những câu thật sâu sắc và đi vào lòng người, hạn chế những câu quốc dân (ai cũng sử dụng đến).
  • Thời điểm viếng hoa tang lễ cũng là một trong những yếu tố quan trọng. Hãy hỏi trước với gia chủ về thời gian đặt hoa để đảm bảo bạn viếng hoa đúng thời điểm để được đón chào hơn. 

Trên đây là những thông tin mà chúng tôi muốn chia sẻ về cách lựa chọn hoa tang lễ sao cho phù hợp nhất. Nếu bạn cần thêm thông tin hoặc xem hình ảnh, xem mẫu hoa tang lễ đẹp và ý nghĩa nhất, hãy tham khảo thêm các shop hoa trên địa bàn TPHCM, Hà Nội... để biết thêm những điều hữu ích.

Bài viết được cung cấp bởi website thế giới hoa