Ý nghĩa của loài hoa Uất kim hương

(VOH)- Hoa Tulip (còn gọi là Uất Kim Hương) là một trong những loài hoa rất đẹp. Hoa lâu tàn, được nhiều người yêu thích không chỉ bởi màu sắc mà còn là loài hoa mang ý nghĩa sâu sắc, một tình yêu nồng nàn, thuần khiết, một lời cầu hôn ngọt ngào…

Hoa có nguồn gốc ở vùng Trung đông  được đưa vào châu Âu vào thế kỷ XVI, và rất được ưa thích trồng nhiều tại Hà Lan. Từ đó và cho đến bây giờ là một trong những sản phẩm xuất khẩu chủ đạo của Hà Lan.  Chữ tulip bắt nguồn từ chữ “Tulipant”, tiếng Ba Tư có nghĩa là cái khăn xếp đội đầu, vì hoa có hình dáng giống với cái khăn xếp đội đầu của phụ nữ Thổ. 

Loài hoa có dáng hình xinh xắn như chiếc chuông trở ngược, vững vàng trên cuống hoa rắn chắc kết hợp thành 1 thế đứng thật uy nghi nhưng không kém phần duyên dáng, dịu dàng nhờ cánh lá xanh mướt thon dài ôm theo cọng hoa hướng trục thẳng. Mềm nhưng không mềm, cứng nhưng không rắn đó là đặc điểm nổi bật nhất của tulip. Bên ngoài yếu đuối nhưng bên trong thì mạnh mẽ, quyết đoán luôn tràn đầy nhựa sống....

Với sự yêu thích và tình yêu đặc biệt dành cho loài hoa nên trong dịp tết đến là khi loài hoa này nở rộ bạn có thể tranh thủ để mang lại không gian mới lạ cho gia đình với những bình hoa tulip rực rỡ.

Ý nghĩa của loài hoa Uất kim hương 1

Với những bạn dành tình yêu thực sự cho loài hoa tulíp có thể tham khảo thêm một số ý nghĩa về loại hoa này. Đặc biệt là các đấng mày râu để có thể chọn cho mình một loài hoa, hay một màu sắc hoa phù hợp để tặng cho một nửa yêu thương trong dịp năm mới. 

Ý nghĩa của loài hoa Uất kim hương 2

Hoa tulip: biểu tượng tình yêu, thắng lợi và đẹp đẽ, biểu tượng người yêu hoàn hảo.

Hoa tulip vàng: nụ cười của em thật rạng rỡ như tia nắng ban mai.

Hoa tulip trắng: tỏ lòng yêu quý, biểu tượng của sự sang trọng, kiêu sa.

Hoa tulip đỏ: biểu lộ 1 tình yêu nồng cháy không thể cưỡng lại được.

Hoa tulip có nhiều đốm màu: Em có đôi mắt thật đẹp khiến trái tim anh xao xuyến.

Ý nghĩa của loài hoa Uất kim hương 3

Hoa tulip màu xanh: tỏ lòng chân thành.

Hoa tulip có nhiều đốm màu được dành cho "những đôi mắt đẹp.

Hoa tulip đen (La tulip noire): cũng có người gọi “Queen of the night”  mang ý nghĩa của tình yêu bất diệt.

Ý nghĩa của loài hoa Uất kim hương 4

Khi người đàn ông tặng cho người mình yêu một bông hoa tulip đỏ nghĩa là anh ta muốn nói “Em rất xinh đẹp, nếu anh được ngắm em dù chỉ một chút thôi thì gương mặt anh cũng sẽ bừng lên như lửa và trái tim anh sẽ cháy thành than”.

Ý nghĩa của loài hoa Uất kim hương 5