Chờ...

10 cánh đồng hoa, vườn hoa đẹp nhất thế giới ai cũng nên đến thăm một lần

(VOH) – Nếu bạn là người đam mê những món quà mà mẹ thiên nhiên ban tặng thì chắc chắn không thể bỏ lỡ việc ngắm nhìn những vườn hoa đẹp nhất thế giới dưới đây.

Hoa lá cỏ cây chính là một trong những món quà mà tạo hóa ban tặng để làm cho đời sống tinh thần của con người trở nên phong phú hơn. Ngắm nhìn những vườn hoa đẹp nhất trên thế giới là một trong những cách hiệu quả giúp cho con người trở nên thư giãn và phần nào giải tỏa được những căng thẳng, mệt mỏi.

Trước khi được chinh phục và tận mắt ngắm nhìn những bông hoa xinh đẹp ấy, cùng tìm hiểu xem có những vườn hoa nào đẹp ở trên thế giới nhé!

1. Vườn hoa lớn nhất thế giới hiện nay nằm ở đâu?

Vườn hoa lớn nhất trên thế giới hiện nay nằm ở Dubai với tên gọi là Miracle. Miracle được ra mắt vào lễ tình nhân năm 2013 và đặt ngay trung tâm Dubailand, với diện tích rộng 72.000 m2. Để tạo nên khu vườn, 400 nghệ nhân trồng hoa phải mất 60 ngày để sáng tạo, trong đó hiện có rất nhiều loài hoa hiếm gặp ở Trung Đông.

Vườn hoa Miracle là sự kết hợp giữa tự nhiên và bàn tay của con người. Ngoài đa dạng những loài hoa khác nhau, khu vườn còn nở rộng với 150 triệu bông hoa được con người kết nên thành các vòm hoa khác nhau. Mỗi năm khu vườn sẽ tự phục vụ và tạo thêm những thiết kế mới mẻ để tạo cảm giác khác lạ cho du khách

Khung cảnh kỳ vĩ của Miracle đã giúp cho khu vườn dành 2 giải Kỷ lục Guinness thế giới là khu vườn thẳng đứng lớn nhất năm 2013 và tác phẩm điêu khắc hoa lớn nhất thế giới tạo thành hình dạng của một chiếc Airbus A380 của hãng hàng không Emirates vào năm 2016.

Top những vườn hoa đẹp nh 1
Tác phẩm điêu khắc hoa lớn nhất thế giới tạo thành hình dạng của một chiếc Airbus A380

2. Top những vườn hoa đẹp nhất thế giới

Không chỉ giúp tô điểm cho không gian sống, các vườn hoa còn mang đến cho con người cảm giác thư thái, yên bình hơn giữ cuộc sống bộn bề. Và nếu có dịp để xách balo lên để đi thì bạn có thể ngắm nhìn những vườn hoa đẹp nhất thế giới sau đây.

2.1. Vườn hoa hồng đẹp nhất thế giới

Nhắc đến hoa hồng, đất nước đầu tiên được nhắc đến chính là Bulgaria. Bulgaria nổi tiếng với những giống hoa hồng đẹp, hiếm nhất trên thế giới, đó chính là lý do mà vườn hồng tại Bulgaria là vườn hoa hồng đẹp nhất thế giới. Bulgaria cũng là đất nước sản xuất nước hoa làm từ hoa hồng lớn nhất hiện nay, chiếm 70 – 85% lượng tinh dầu hoa hồng của thế giới.

Vườn hoa hồng nằm giữa vùng núi dãy Balkan, và đảo Balkan của châu Âu, gần với thị trấn Kazanlak nơi đây được gọi là “Thung lũng hoa hồng”. Thung lũng hoa hồng tại Bulgaria rộng gần 2000 km2, bao gồm các cánh đồng hoa của Karlovo và Kazanlak và 1 phần của Nova Zagora.

Vào cuối tuần đầu tiên của tháng 6, lễ hội hoa hồng sẽ được diễn ra. Khi diễn ra lễ hội, những người phụ nữ sẽ mặc những bộ trang phục truyền thống và hái hoa cho vào giỏ. Những bông hoa được hái về ngoài chế biến thành nước hoa thì còn được dùng để làm bánh, rượu vang hay một loại rượu mạnh có tên là rakia.

Top những vườn hoa đẹp nh 2
“Thung lũng hoa hồng” tại Bulgaria

2.2. Cánh đồng hoa hướng dương đẹp nhất thế giới

Những cánh đồng hoa hướng dương hướng về phía mặt trời xuất hiện ở khắp nơi trên thế giới, thế nhưng không nơi nào những cánh đồng hoa hướng dương lại đẹp như ở Tuscany (Italy), do đó, nơi đây được xem vườn hoa hướng dương đẹp nhất thế giới. Những cánh đồng hoa hướng dương nở rộ vào mùa hè, khoảng giữa tháng 7 hằng năm.

Tuscany là vùng đất khởi nguồn của phong cách văn hóa thời kỳ phục hưng Italy, chính vì thế được trải nghiệm lái xe băng qua những cánh đồng hoa hướng dương và ngắm nhìn những di tích lịch sử tại Tuscany sẽ là một kỷ niệm không bao giờ quên. 

Tuy nhiên, bạn hãy nhớ một kinh nghiệm rằng tất cả các loài hoa đều nở sớm hơn về phía Nam (ở Le Marche xung quanh Rome) và muộn hơn về phía Bắc khi bạn đến Tuscany.

Top những vườn hoa đẹp nh 3
Cánh đồng hoa hướng dương ở Tuscany

2.3. Cánh đồng hoa oải hương đẹp nhất trên thế giới

Nhắc đến hoa oải hương chắc chắn không thể quên được vùng Provence ở đông nam nước Pháp. Hoa oải hương được ví như là linh hồn của Provence, bởi khi đến nơi đây vào mùa hoa, nơi đâu bạn cũng có thể ngắm nhìn những bông hoa tím và mùi hương phảng phất trong gió. Nơi nổi tiếng nhất ở Provence chính là làng Valensole – khu trồng hoa oải hương cổ kính được nhiều du khách yêu thích.

Thời điểm để ngắm vườn hoa oải hương đẹp nhất thế giới là từ đầu tháng 6 đến cuối tháng 8. Nhờ khí hậu vùng Địa Trung Hải nên hoa oải hương ở vùng Provence phát triển rất tốt lại còn mang một hương thơm nhẹ nhàng, dễ chịu khiến ai cũng muốn một lần được tản bộ khắp những con đường vào mùa oải hương.

Top những vườn hoa đẹp nh 4
Vùng Provence ở đông nam nước Pháp nổi tiếng với hoa oải hương

2.4. Vườn hoa tulip đẹp nhất thế giới

Keukenhof ở Hà Lan chính là vườn hoa tulip đẹp nhất thế giới. Với tổng diện tích là 32 ha, trồng khoảng 7 triệu bông hoa tulip và sẽ nở rộ đón du khách vào mỗi mùa xuân và thường chỉ kéo dài trong 8 tuần. Tuy chỉ đón khách trong thời gian ngắn nhưng mỗi  kỳ ước tính có hàng triệu lượt khách tham quan ghé thăm.

Đến với Keukenhof du khách sẽ được ngắm nhìn hàng nghìn cây hoa tulip mang nhiều màu sắc và hương thơm khác nhau. Điều đặc biệt nhất ở Keukenhof đó chính là hoa được trưng bày theo 5 khu và được đặt tên theo các vị vua và nữ hoàng Hà Lan. Đi dạo dọc vườn hoa Keukenhof du khách còn thỉnh thoảng được bắt gặp hình ảnh những chiếc cối xay gió cổ kính gắn liền với những bông hoa tulip – hai biểu tượng của đất nước Hà Lan.

Xem thêm:
Sự thật về loại ớt đắt nhất thế giới hiện nay và những giống ớt đạt kỷ lục thế giới
Những nơi nóng nhất thế giới nằm ở đâu?
Nơi nào lạnh nhất thế giới?

Top những vườn hoa đẹp nh 5
Keukenhof ở Hà Lan chính là vườn hoa tulip đẹp nhất thế giới

3. Hình ảnh những cánh đồng hoa đẹp nhất trên thế giới

3.1. Cánh đồng hoa Nemophila – công viên Hitachi, Nhật Bản

Mùa hoa Nemophila thường bắt đầu từ cuối tháng 4 đến đầu tháng 5. Nemophila là một loài hoa mang màu sắc đặc biệt khó loài hoa nào có được. Màu xanh của hoa Nemophila không xanh huyền bí như biển cả, không chói lòa như bầu trời mà đem lại cho người nhìn cảm giác dễ chịu, thư giãn.

Top những vườn hoa đẹp nh 6
Cánh đồng hoa Nemophila – công viên Hitachi, Nhật Bản

3.2. Cánh đồng hoa dại ở Vườn Quốc gia Mount Rainier, Mỹ

Vườn Quốc gia Mount Rainier nằm ở phía Đông Nam thành phố Seattle, bảng Washinton là xứ sở thần tiên của những cánh đồng hoa dại. Hoa dại tại Vườn Quốc gia Mount Rainier có muôn màu muôn dạng, đủ chủng và nở quanh năm. Thời điểm ghé thăm vườn phù hợp nhất là cuối tháng 7, đầu tháng 8 hằng năm.

Top những vườn hoa đẹp nh 7
Cánh đồng hoa dại ở Vườn Quốc gia Mount Rainier, Mỹ

3.3. Cánh đồng hoa anh túc ở sa mạc Mojave, California

Nếu bạn đam mê sắc cam của những bông hoa anh túc thì không thể bỏ qua điểm đến là thung lũng Antelope, nằm ở phía tây sa mạc Mojave, ở độ cao 800 – 900m. Tại thung lũng Antelope, hoa anh túc được bảo tồn, tránh mọi sự phá hoại và tác động của con người lẫn động vật.

Mùa hoa thường kéo dài sớm nhất từ giữa tháng 2 đến cuối tháng 5 và phụ thuộc vào lượng mưa trong suốt mùa đông và đầu xuân.

Top những vườn hoa đẹp nh 8
Cánh đồng hoa anh túc ở sa mạc Mojave, California

3.4. Hoa mao lương (Ranunculus) ở San Diego, California, Mỹ

Vườn hoa mao lương khổng lồ có tên là The Flower Fields được trồng ở Carlsbad, San Diego. Dọc bờ biển Carlsbad vào mỗi mùa xuân sẽ được phủ kín bởi muôn vàn bông hoa mao lương đầy sắc màu như cầu vồng trên mặt đất. Ngoài việc đi bộ dạo chơi thì rất nhiều du khách đến đây chọn ngắm hoa bằng xe ngựa, cảm giác như lạc vào thế giới cổ tích.

Top những vườn hoa đẹp nh 9
 Hoa mao lương (Ranunculus) ở San Diego, California, Mỹ

3.5. Vườn hoa tử đằng Ashikaga – Nhật Bản

Đến Nhật Bản mùa xuân nổi tiếng với ngắm hoa anh đào, mùa thu ngắm lá đỏ, và mùa hè không thể thiếu được việc dạo chơi tại công viên hoa tử đằng ở thành phố Ashikaga.

Đặc biệt ở công viên này đó chính là những bông hoa tử đằng có rất nhiều màu sắc khác nhau, nhiều nhất là màu tím. Thời điểm thích hợp nhất để ghé thăm công viên hoa Ashikaga là từ giữa tháng 4 đến giữa tháng 5.

Top những vườn hoa đẹp nh 10
Vườn hoa tử đằng Ashikaga – Nhật Bản

Hoa muôn đời vẫn được gọi là hoa, dù là hoa dại hay là những bông hoa được trồng khéo léo bên trong công viên... Có nhiều loại hoa chỉ nở theo mùa, cũng có loại xuất hiện khắp bốn mùa xuân hạ thu đông, thế nhưng loài hoa nào cũng ra sức khoe sắc rực rỡ, tô màu cho cuộc sống, tạo nên những bức tranh muôn màu muôn vẻ như một kiệt tác của thiên nhiên. Để ngắm nhìn trọn vẻ đẹp của hoa, chắc chắn đến với những vườn hoa đẹp nhất trên thế giới mới có thể cảm hết được.

Nguồn ảnh: Internet