Bộ Ngoại giao Hàn Quốc gửi thư chia buồn vì Việt Nam có công dân thiệt mạng trong thảm họa Halloween

(VOH) - Bộ Ngoại giao Hàn Quốc vừa gửi thư chia buồn tới Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc vì 01 công dân Việt Nam thiệt mạng trong thảm họa Halloween xảy ra tại Seoul vào tối 29/10.

Liên quan tới thảm họa giẫm đạp Halloween tại Itaewon (Seoul), trong chiều 30/10/2022, Bộ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc Park Jin đã có thư gửi Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Nguyễn Vũ Tùng bày tỏ chia buồn trước sự việc 1 công dân Việt Nam thiệt mạng và khẳng định sẽ nỗ lực hết sức, hợp tác chặt chẽ với Đại sứ quán trong việc hỗ trợ những nạn nhân của vụ việc.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Tham tán Công sứ Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đã trực tiếp tới làm việc với các cơ quan chức năng Hàn Quốc để xác minh thông tin, nhân thân của công dân thiệt mạng, yêu cầu phía Hàn Quốc khẩn trương điều tra nguyên nhân vụ việc, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của công dân Việt Nam.

Đại sứ quán cũng đã liên hệ, hỗ trợ gia đình nhận dạng nạn nhân, gửi lời chia buồn và hướng dẫn các thủ tục cần thiết.

Xem thêm: Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi điện chia buồn về thảm họa tại Hàn Quốc, 1 người VN thiệt mạng

hàn quốc
Đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc làm việc với cảnh sát và các cơ quan chức năng sở tại

Theo Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, Cảnh sát Quốc gia Hàn Quốc đã xác định 01 công dân Việt Nam (sinh năm 2001) thiệt mạng trong vụ việc. Đại sứ quán cũng khẩn trương xác minh thông tin, thăm hỏi 01 công dân khác bị thương trong vụ việc.

Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao đã ra khuyến cáo, đề nghị công dân có thêm thông tin về người Việt có thể là nạn nhân của vụ việc thông báo với Cục Lãnh sự để được hỗ trợ. Đại diện Cục Lãnh sự cũng đã liên hệ, chia buồn với gia đình nạn nhân tại Việt Nam và trao đổi về các hướng xử lý tiếp theo.

Các đơn vị trong Bộ Ngoại giao và Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đã thiết lập Nhóm công tác để tiếp tục theo dõi sát vụ việc, phối hợp với các cơ quan chức năng trong nước và Hàn Quốc xử lý các vấn đề hậu sự theo nguyện vọng của gia đình nạn nhân, đồng thời tiếp tục sẵn sàng triển khai các biện pháp bảo hộ công dân trong trường hợp có thêm nạn nhân là công dân Việt Nam.

Công dân Việt Nam trong trường hợp cần trợ giúp có thể liên hệ với Tổng đài Bảo hộ Công dân, Bộ Ngoại giao: (+84) 981.84.84.84 hoặc qua đường dây nóng (+82)10.6315.6618 của Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc.

Liên quan tới thông tin về số người nước ngoài thiệt mạng trong sự kiện giẫm đạp Halloween tại Itaewon (Seoul), hiện đang có nhiều số liệu khác nhau được công bố.

Theo Yonhap, số người nước ngoài thiệt mạng là 22 người đến từ các quốc gia Trung Quốc, Iran, Nga, Hoa Kỳ, Pháp, Úc, Việt Nam, Uzbekistan, Na Uy, Kazakhstan, Sri Lanka, Thái Lan và Áo.

The Korea Herald công bố số người nước ngoài thiệt mạng trong vụ thảm họa là 25 người. Trong khi đó, Bộ Nội vụ Hàn Quốc đưa ra con số thương vong của người nước ngoài là 20 người.