Quốc hội chất vấn các thành viên Chính phủ

(VOH) - Sáng nay 16/11, Quốc hội bước vào tuần làm việc thứ 5 với việc thực hiện chất vấn Thủ tướng và các thành viên Chính phủ.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng. Ảnh: Hoàng Long/VNN

Phiên chất vấn và trả lời chất vấn diễn ra trong 2 ngày rưỡi từ ngày 16-18/11, Thủ tướng, các Bộ trưởng, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao và Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao sẽ trả lời nhiều vấn đề về tình hình kinh tế - xã hội của đất nước, việc thực hiện các nghị quyết của Quốc hội về hoạt động giám sát chuyên đề,... Bên cạnh đó, Thủ tướng Chính phủ và các thành viên Chính phủ cũng sẽ trả lời việc giải quyết kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ 9 và từ đầu nhiệm kỳ Quốc hội khóa XIII đến nay.

Các phiên họp này được thường thuật trực tiếp trên sóng của Đài Truyền hình Việt Nam và Đài Tiếng nói Việt Nam.

Và trong sáng nay 16/11, Quốc hội sẽ nghe Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng Chánh án Tòa án nhân dân tối cao và Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao báo cáo việc thực hiện các Nghị quyết của Quốc hội về hoạt động giám sát chuyên đề, hoạt động chất vấn từ đầu nhiệm kỳ khóa XIII đến năm 2015.

Ngoài ra, trong tuần làm việc này, Quốc hội sẽ tiến hành biểu quyết thông qua các dự án Luật an toàn thông tin mạng; Luật hoạt động giám sát của Quốc hội và Hội đồng nhân dân; Luật kế toán (sửa đổi) và tiếp tục thảo luận cho ý kiến một số dự án Luật,…

Trước phiên chất vấn và trả lời chất vấn của kỳ họp lần này, phóng viên VOH phỏng vấn Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc.