Cậu bé lớp 7 bị phát hiện "gian lận" khi nhờ ChatGPT làm bài tập

VOH - Tốt hơn hết hãy suy nghĩ kỹ trước khi sử dụng ChatGPT để làm bài tập về nhà.

Một học sinh tên Arjun bị cáo buộc đã bị bắt vì sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo trong bài tập ở trường. Giám đốc điều hành Walnut Roshan Patel đã đăng về vụ việc trên Twitter vào ngày 1 tháng 6.

“Em họ Arjun của tôi đã bị phát hiện sử dụng ChatGPT khi làm bài tập tiếng Anh lớp 7”, anh viết.

Học sinh bị cáo buộc cố gắng gian lận với AI đã thất bại một cách vui nhộn 1
Cậu bé lớp 7 bị phát hiện khi nhờ ChatGPT làm bài tập. 

Dòng tweet lan truyền kể từ đó đã thu hút hơn 1,2 triệu lượt xem và 4.755 lượt thích. Trong hình ảnh bài tập về nhà, dòng “Là một mô hình ngôn ngữ AI, tôi không có kỳ vọng hay ý kiến ​​cá nhân” được tô màu vàng.

Có vẻ như Arjun đã sao chép nguyên văn những gì chatbot đã nói. Từ “sâu sắc” cũng được đánh dấu, một từ có lẽ không có trong vốn từ vựng của mọi trẻ vị thành niên. Mọi người có rất nhiều điều để nói về việc gian lận thất bại.

“Nếu cậu bé học đến lớp 7 và không tìm cách loại bỏ phần đó của câu trả lời, thì AI đã vô tình khiến lũ trẻ của chúng ta thất bại”, một người nào đó đã tweet .

Một người khác thắc mắc: “Làm sao cậu bé có thể viết câu đó mà không hề suy nghĩ về nó. Trông không giống chữ viết tay của học sinh lớp 7 chút nào” một người dùng tỏ vẻ đáng ngờ.

“Bị bắt chắc chắn sẽ khiến Arjun thông minh hơn trong tương lai,” một người bình luận . “Lớp 7 không nên được cấp quyền sử dụng ChatGPT để hoàn thành bài tập về nhà”, người khác nói. Mặc dù ChatGPT có thể không đáng tin cậy để làm bài tập về nhà, nhưng một số người đã thành công với nó khi đi xin việc.