Chờ...

iOS 17 khiến điện thoại người dùng cạn kiệt pin

VOH - Bản nâng cấp iOS mới đang làm cạn kiệt pin của người dùng, và cả sự kiên nhẫn.

Người hâm mộ iPhone đã lên nền tảng X, trước đây là Twitter để lên tiếng phàn nàn về bản nâng cấp iOS 17 rất được mong đợi, với lý do hao pin quá mức sau khi cài đặt bản cập nhật.

Tuy nhiên, các chuyên gia cảnh báo rằng có thể mất vài giờ đến vài ngày để hoàn tất bản cập nhật mới.

“iOS 17 là một kẻ giết pin”, một người nâng cấp không hài lòng tuyên bố.

“Ngóng iOS 17.0.1 quá!”, người khác chia sẻ.

Vào năm 2021, khi iOS 15 được phát hành, người hâm mộ iPhone đã phàn nàn về thời lượng pin kém sau khi cập nhật điện thoại của họ, điều mà trang tin công nghệ ZDNet đảm bảo là điển hình. Điều tương tự cũng xảy ra với iOS 16.

Việc nâng cấp không chỉ “giết” pin điện thoại mà còn có thể mất “hàng giờ hoặc thậm chí vài ngày” để hoàn thành các tác vụ nền do việc cập nhật gây ra.

iOS 17 khiến người dùng cạn kiệt pin 1
Các chuyên gia khuyên người dùng đừng vội cập nhật iOS 17.

Các chuyên gia từ CNET khuyên bạn nên sử dụng điện thoại như bình thường trong vài ngày để chờ đợi tác động ngắn hạn đến thời lượng pin của các bản cập nhật mới.

Việc cập nhật lên phiên bản phần mềm mới nhất cũng có thể khiến iPhone cũ hoạt động chậm hơn và một số tính năng của iOS 17 thậm chí có thể không khả dụng trên một số thiết bị nhất định.

iOS 17, vừa ra mắt hôm thứ Hai, bao gồm các tính năng mới như cá nhân hóa thẻ liên hệ cho cuộc gọi, ghi âm thư thoại trực tiếp, thư thoại video cho FaceTime và NameDrop, một tính năng sáng tạo, không cần chạm để chia sẻ danh bạ.

Nhưng một trong những chức năng mới nhất có tên Check In, cho phép người dùng thông báo cho bạn bè và gia đình khi họ đến đích, đã gây ra những lo ngại về an toàn rằng tính năng này có thể bị lạm dụng. Đối với những người quên nhắn tin cho người thân khi về nhà đi chơi khuya, Check In mang lại sự yên tâm, nhưng những người khác cho rằng nó có thể bị “đối tác kiểm soát” lạm dụng.

Bản cập nhật phần mềm xuất hiện chỉ vài ngày trước các mẫu iPhone 15, dự kiến ​​​​ra mắt vào ngày 22/9 sắp tới. Trước sự mong chờ của nhiều fan của Táo thì không ít người dùng mạng xã hội thất vọng vì thế hệ thiết bị mới của Apple nghèo nàn, cho rằng không có sự khác biệt đáng kể giữa iPhone 15 và các mẫu trước đó, đồng thời cho rằng “sự đổi mới đã chết cùng với Steve Jobs”.