Chờ...

X sẽ không cho chặn những người theo dõi mà chúng ta không thích nữa

VOH - Elon Musk cho biết ông có kế hoạch loại bỏ tính năng “chặn” trên nền tảng mạng xã hội X.

Thay vào đó, ứng dụng trước đây được gọi là Twitter sẽ cung cấp cho người dùng tùy chọn “tắt tiếng” ai đó nếu họ không quan tâm, mặc dù hiện tại tính năng “chặn” sẽ vẫn khả dụng cho những người không còn muốn nhận tin nhắn trực tiếp từ ai đó mà họ không thích nhưng tương lai sẽ thay đổi, trong khi đó vẫn còn DM (Direct Message), Elon Musk chia sẻ.

Trong một tweet tiếp theo, Musk cho rằng tùy chọn “chặn” “chẳng có ý nghĩa gì”. Theo Elon Musk, những người muốn “chặn” một người dùng X chỉ cần thực hiện bằng cách tắt tiếng họ.

Người dùng X tắt tiếng ai đó đảm bảo rằng bài đăng của người đó sẽ không xuất hiện trên dòng thời gian của họ, mặc dù tài khoản bị tắt tiếng vẫn có thể xem nội dung của người khác. Như trước đây, “chặn” là đồng nghĩa với bạn không thể xem gì từ họ nữa. Bất kỳ ai bị “chặn” cũng không thể nhắn tin trực tiếp cho tài khoản X của người đã “chặn” mình.

X sẽ không cho chặn những người theo dõi mà chúng ta không thích nữa 1
Tương lai nút chặn "block" sẽ biến mất. 

 

Không rõ khi nào X có kế hoạch thực hiện mong muốn này của Elon Musk, điều này xảy ra khi Giám đốc điều hành mới Linda Yaccarino đang làm việc chăm chỉ để thu hút các nhà quảng cáo.

“Chặn là một trong những tính năng quan trọng nhất trên trang web này,” nhà bình luận đài phát thanh bảo thủ Buck Sexton đã đăng để đáp lại Musk. Bên cạnh đó, nhiều người cũng đăng nội dung ủng hộ Musk, đã viết: “Thật không may, những kẻ lừa đảo và những kẻ gửi thư rác đã xuất hiện.

“Những kẻ ghét bỏ sẽ luôn cố gắng để nổi tiếng bằng cách tweet những nội dung gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tên tuổi của họ. Nếu bạn chỉ đơn giản là tắt tiếng ai đó, họ vẫn có thể trả lời, báo cáo và đe dọa bạn trong khi bạn bất lực và thậm chí không thể nhìn thấy họ”, họ nói.

Một người dùng X khác đã viết: “Thật hợp lý khi có nút chặn. Có rất nhiều hồ sơ bất chính và rất nhiều tài khoản spam/bot rất khó chịu và nút chặn là giải pháp duy nhất cho vấn đề đó, nhưng giờ đây điều đó lại bị hạn chế”.