Cần chính sách cụ thể đầu tư phát triển tài năng trẻ

(VOH) - Góp ý cho dự thảo văn kiện Đại hội Đảng bộ TP lần X, thời gian qua Thành Đoàn TP.HCM đã triển khai nhiều hoạt động đến từng cơ sở Đoàn.

Bà Nguyễn Thị Hương,Trưởng Ban Tuyên giáo Thành đoàn TP.HCM - Ảnh: SGGP.

Về những vấn đề mà tuổi trẻ TP đặc biệt quan tâm, bà Nguyễn Thị Hương - Trưởng Ban Tuyên giáo Thành đoàn TP.HCM đóng góp:

Văn kiện đề cập khá nhiều nội dung và hầu như các nội dung đều liên quan đến lực lượng trẻ. Điều mà chúng tôi quan tâm nhiều nhất là việc đầu tư phát triển tài năng trẻ trên các lĩnh vực hiện nay, là việc tạo điều kiện cho thanh niên công nhân, đoàn viên thanh niên địa bàn dân cư, trí thức trẻ, doanh nhân trẻ được đóng góp tài năng, trí tuệ cũng như thấy được trách nhiệm tham gia xây dựng và phát triển TP. Thứ 2 là những chính sách động viên, phát huy chất xám của các bạn trẻ đang tham gia lao động, học tập, công tác trong môi trường TP.HCM cũng như việc mời gọi, vận động thêm các du học sinh đóng góp ý tưởng, tham gia công tác tại TP. Tôi nghĩ đây cũng là cơ hội để các bạn biểu thị tình cảm, lòng yêu nước đối với Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng.

Ngoài nội dung liên quan đến chăm lo, phát triển, đào tạo nguồn nhân lực trẻ, Đoàn viên, thanh niên TP cũng quan tâm đến việc chăm lo xây dựng tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh vững mạnh về mặt chính trị, tư tưởng và tổ chức vì Đoàn là lực lượng kế thừa trong tham gia xây dựng Đảng, bảo vệ chính quyền TP. Chúng tôi mong muốn Đảng sẽ quan tâm nhiều hơn thông qua việc tạo cơ chế, chủ trương chăm lo cho đội ngũ cán bộ Đoàn, cũng như có chủ trương, chính sách về các nội dung công việc, các chương trình hành động Đoàn đang thực hiện. Ngoài ra, các bạn trẻ của TP cũng mong muốn được tạo điều kiện thuận lợi về mối quan hệ liên tịch giữa hệ thống Đoàn với các đơn vị Sở, Ban, Ngành từ cấp TP xuống địa phương để tạo môi trường cho các bạn thực hiện tốt nhất công việc của mình. Một điều nữa các bạn trẻ cũng quan tâm là việc phát triển lực lượng, cụ thể là việc bồi dưỡng đoàn viên ưu tú, công tác phát triển Đảng trong lực lượng trẻ hiện nay tại các đơn vị nhất là các thành phần đặc thù như: Thanh niên công nhân, doanh nhân trẻ, trí thức trẻ,...