Bí quyết sở hữu ‘vòng eo con kiến’ đáng ghen tị cho cô nàng eo ‘bánh mì’

(VOH) – Mặc dù chất béo được tìm thấy trên khắp cơ thể nhưng mỡ bụng vẫn là thứ gây ám ảnh và khó loại bỏ nhất. Tuy nhiên, để sở hữu ‘vòng eo con kiến’, bạn vẫn có thể áp dụng những biện pháp sau.

Muốn có “vòng eo con kiến”, chúng ta cần loại bỏ hoặc ít nhất là giảm thiểu được phần mỡ thừa cứng đầu ở bụng. Kế hoạch ăn kiêng và tập luyện “triệt mỡ” dưới đây sẽ giúp bạn đến gần hơn với mục tiêu của mình.

  1. Kế hoạch ăn kiêng để có “vòng eo con kiến”

Cách tốt nhất để có “vòng eo con kiến” là tìm cách giảm hoặc thu nhỏ các tế bào mỡ ở bụng, mặc dù đây là việc không hề đơn giản. Trước tiên, để thiết lập được một chế độ ăn kiêng hiệu quả, bạn cần tìm được lượng calo hàng ngày của mình sau đó cắt giảm chúng xuống đến mức phù hợp. Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng chỉ cần giảm lượng calo hàng ngày, không cần tập thể dục, chúng ta cũng có thể thu nhỏ tế bào mỡ đến 18%, đặc biệt là lớp mỡ dưới da. Việc lượng chất béo giảm đi cũng sẽ cải thiện cả khả năng sử dụng insulin của cơ thể từ đó giúp chống lại bệnh tiểu đường. Do đó muốn nhận được cả hiệu quả giảm cân lẫn bảo vệ sức khỏe thì bạn nên nghiêm túc với mục tiêu này. 

voh-vong-eo-con-kien-voh.com.vn-1
Sự cân bằng của chế độ ăn quyết định khá nhiều đến hiệu quả giảm mỡ bụng cũng như giảm cân

Ngoài việc tính lượng calo tiêu thụ, để có được “vòng eo con kiến” thông qua việc giảm mỡ bụng và giảm cân cùng một lúc, bạn cũng nên thử áp dụng các biện pháp hiệu quả sau:

Ăn uống cân bằng: Một bữa ăn đốt cháy chất béo lý tưởng thường bao gồm 30% protein, 40% carbohydrat và 30% chất béo. Một nghiên cứu cũng đã phát hiện ra rằng, những người áp dụng chế độ này sẽ giảm được khoảng 22% mỡ bụng sau 4 tháng và 38% mỡ bụng sau 1 năm so với người ăn ít chất béo. Do đó, thay vì quá sa đà hay quá bỏ bê một nhóm thực phẩm nào đó thì bạn nên áp dụng chế độ ăn kiêng lành mạnh, đủ chất và cân bằng. Bởi nó sẽ là yếu tố đảm bảo cho cả hiệu quả giảm cân, giảm mỡ bụng lẫn sức khỏe. Tips nhỏ dành cho những trường hợp muốn kiểm soát và nạp ít calo hơn là hãy tăng cường thực phẩm chứa nhiều nước và chất xơ vì chúng tạo được cảm giác no nhanh.

Ăn nhẹ: Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng, so với những người có thời gian chờ đợi dài giữa các bữa ăn thì những người ăn nhẹ 3 lần/ ngày đốt cháy nhiều chất béo và calo hơn. Do đó, thay vì luôn luôn trông chờ vào bữa chính và khiến cho bản thân có xu hướng ăn nhiều hơn thì bạn có thể bổ sung thêm bữa nhẹ để xoa dịu cơn đói. Đương nhiên là đừng bao giờ quên việc kiểm soát tốt lượng tiêu thụ và chọn lựa đồ ăn một cách thông minh vì nếu làm không đúng cách, nguy cơ tăng cân sẽ cao hơn cả giảm cân.

voh-vong-eo-con-kien-voh.com.vn-2
Trà xanh rất có lợi cho việc giảm mỡ bụng

Uống trà xanh: Nghiên cứu đã phát hiện ra rằng những người phụ nữ tập thể dục thường xuyên và uống khoảng 5 cốc nước giải khát có chứa trà xanh mỗi ngày sẽ giảm mỡ bụng nhiều hơn so với những người chỉ tập thể dục. Ngoài ra, uống trà cũng có thể góp phần làm giảm tới 6% mỡ dưới da và 9% mỡ nội tạng trong vòng 12 tuần. Điều này được cho là nhờ catechin – một chất chống oxy hóa có trong trà xanh – nên nếu có thể bạn hãy bổ sung loại đồ uống hữu ích này vào chế độ giảm cân của mình.

Giảm mỡ với chất béo: Nhiều người thường cố gắng từ bỏ hẳn chất béo trong quá trình giảm giảm cân, tuy nhiên điều này không hề có lợi thậm chí là vô tình “tước” đi cả cơ hội giảm mỡ bụng của bạn. Theo một nghiên cứu, chế độ ăn giàu axit béo không bão hòa đơn (có trong dầu oliu, các loại hạt, bơ…) có ích cho việc tạo nên “vòng eo con kiến”. Do đó, nghe thì có vẻ trái ngược nhưng bạn có thể tận dụng điểm này, bổ sung thêm nhiều chất béo lành mạnh vào thực đơn để sớm có được vóc dáng chuẩn đẹp như mong muốn.

  1. Kế hoạch tập thể dục để có “vòng eo con kiến”

Bí quyết sở hữu “vòng eo con kiến” nhanh chóng và hiệu quả nhất là kết hợp giữa việc ăn kiêng và tập thể dục. Bởi việc rèn luyện cơ thể đóng vai trò rất quan trọng trong việc tăng cường sự trao đổi chất (tốc độ trao đổi chất càng cao, lượng calo được đốt cháy càng nhiều) và thu nhỏ cả tế bào mỡ dưới da lẫn trong nội tạng (2 loại mỡ bụng chính). Vì vậy, nếu bạn chưa có thói quen tập thể dục thì hãy dành thời gian để bắt đầu và áp dụng các nguyên tắc sau.

voh-vong-eo-con-kien-voh.com.vn-3
Tập thể dục là cách để tăng cường hiệu quả giảm mỡ bụng

Đi lại nhiều hơn: Theo các huấn luyện viên và chuyên gia, 1 phút tập thể dục vẫn có thể mang lại lợi ích cho việc giảm mỡ bụng, kiến tạo “vòng eo con kiến” miễn là bạn có tối thiểu 30 phút hoạt động thể chất mỗi ngày. Chính vì vậy, hãy học cách tạo cho mình thói quen đi lại nhiều hơn khi có cơ hội, tránh tình trạng chỉ ngồi yên một chỗ trong thời gian dài. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo các bài tập liên quan đến đi bộ, đi bộ nhanh hay chạy bộ vì chúng khá đơn giản lại có thể đem lại hiệu quả giảm cân tốt.

Tăng tốc độ trao đổi chất: Quá trình trao đổi chất diễn ra càng nhanh, lượng calo được cơ thể đốt cháy càng nhiều từ đó góp phần vào việc giảm mỡ bụng nói riêng và giảm cân nói chung. Do đó, muốn nhanh chóng sở hữu “vòng eo con kiến” thì bạn có thể tận dụng đặc điểm này. Để thúc đẩy khả năng trao đổi chất của cơ thể chúng ta có khá nhiều biện pháp, tuy nhiên cơ bản thì vẫn liên quan đến chế độ ăn uống và tập thể dục như nạp các loại thực phẩm có khả năng thúc đẩy trao đổi chất (protein, uống nhiều nước, ăn đủ calo…), áp dụng các bài tập làm tăng nhịp tim (cardio), xây dựng cơ bắp…

voh-vong-eo-con-kien-voh.com.vn-4
Kế hoạch tập luyện phù hợp và hiệu quả sẽ giúp bạn có “vòng eo con kiến” sớm hơn

Xây dựng kế hoạch tập thể dục hiệu quả: Muốn giảm cân và giảm mỡ bụng nhanh chóng, bạn hãy thử tập xen kẽ các bài tập cường độ cao và cường độ thấp với nhau. Bằng cách này hiệu quả đốt chất béo sẽ tăng lên đồng thời làm giảm cảm giác thèm ăn (bài tập cường độ cao làm giảm nồng độ hormone ghrelin từ đó giảm cảm giác thèm ăn).

Cải thiện sức mạnh thể chất: Xây dựng, luyện tập cơ bắp, tăng sức mạnh thể lực là một trong những cách giúp bạn giảm cân hiệu quả hơn nói chung và ăn kiêng giảm cân tốt hơn nói riêng. Nguyên nhân là bởi hoạt động trên có thể thúc đẩy sự trao đổi chất của cơ thể. Để có được kết quả tốt, bạn cần áp dụng các bài tập này ít nhất là 30 phút trong 2 – 3 lần/ tuần. Tips nhỏ là nâng tạ trước khi tập cardio có thể giúp giảm mỡ bụng nhiều hơn nên đừng quên áp dụng.

Muốn có “vòng eo con kiến” đáng ghen tị, bạn cần phải tìm cách loại bỏ và thu nhỏ các tế bào mỡ cứng đầu ở bụng. Vì vậy, hãy tận dụng những bí kíp ở trên để có thể đạt được mục tiêu của mình một cách nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Nguồn ảnh: Internet

Các bài tập bụng tại nhà ‘đốt mỡ’ tốt nhất dành cho nữ: (VOH) – Chăm chỉ áp dụng các bài tập bụng tại nhà, bạn không chỉ nhận được hiệu quả ‘đốt cháy’ mỡ bụng dư thừa mà còn có được vòng eo săn chắc và thon gọn để cải thiện vóc dáng.

Gợi ý 5 công thức giảm cân bằng chanh giúp eo thon, dáng đẹp: (VOH) – Chanh không chỉ chứa nhiều vitamin tốt cho sức khỏe và làn da mà còn là phương pháp giảm cân hiệu quả. Áp dụng ngay 5 công thức giảm cân bằng chanh này sẽ giúp bạn có được vóc dáng thon gọn.