Cách ăn dưa hấu giảm cân, thanh lọc cơ thể an toàn và hiệu quả

(VOH) – Ăn dưa hấu giảm cân, giữ dáng là cách được nhiều chị em truyền tai nhau. Tuy nhiên, nếu có ý định áp dụng thì trước hết bạn hãy ghi nhớ những thông tin này.

Không chỉ là loại trái cây yêu thích của nhà nhà trong mùa nóng, dưa hấu còn được nhiều người xem là lựa chọn lý tưởng cho kế hoạch cải thiện cân nặng, vóc dáng. Tuy nhiên, ăn dưa hấu giảm cân có hiệu quả hay không còn phụ thuộc vào cách mà chúng ta thực hiện nên bạn hãy tìm hiểu kỹ càng nếu có ý định thử.

1. Ăn dưa hấu giảm cân không?

Cách ăn dưa hấu giảm cân, thanh lọc cơ thể an toàn và hiệu quả 1

Dưa hấu được xem là loại trái cây phù hợp với chế độ ăn kiêng giảm cân, bởi:

  • Dưa hấu chứa hơn 90% là nước và có một lượng nhỏ chất xơ. Việc tiêu thụ chúng sẽ giúp bạn giữ cho cơ thể luôn ngậm nước, giúp loại bỏ chất béo và tạo cảm giác no để ăn ít hơn.
  • Sở hữu vị ngọt có khả năng thay thế cho các món ăn vặt hay tráng miệng nhưng dưa hấu lại là loại trái cây có hàm lượng calo thấp nhất – chỉ 30 calo trong 100g. Loại quả này cũng hầu như không cung cấp chất béo nên sẽ là lựa chọn khá lý tưởng cho các chế độ ăn giảm cân.
Cách ăn dưa hấu giảm cân, thanh lọc cơ thể an toàn và hiệu quả 2
  • Ăn dưa hấu giảm cân là cách thúc đẩy thải độc khá hiệu quả vì chúng chứa nhiều nước và kali.
  • Dưa hấu rất giàu chất chống hóa, điển hình là lycopene và vitamin C. Việc tiêu thụ chúng sẽ giúp bạn giảm viêm và stress oxy hóa để giảm cân hiệu quả hơn. 
  • Tập thể dục luôn được đánh giá là một phần quan trọng trong các kế hoạch giảm cân. Bằng cách giúp tăng cường lưu thông máu và thư giãn mạch máu, dưa hấu có thể chữa lành các cơn đau nhức cơ sau khi tập luyện.

Mặc dù có thể cung cấp khá nhiều lợi ích thúc đẩy giảm cân tiềm năng nhưng việc ăn dưa hấu cải thiện vóc dáng cũng cần phải được tham khảo kỹ càng để đảm bảo an toàn và hiệu quả. Vì vậy, bạn đừng bỏ qua những gợi ý dưới đây.

Xem thêm: Top 9 loại trái cây ít đường vừa hỗ trợ giảm cân vừa dưỡng da trắng mịn

2. Cách ăn dưa hấu giảm cân hiệu quả và an toàn

2.1 Ăn dưa hấu giảm cân theo kiểu bổ sung

Cách ăn dưa hấu giảm cân, thanh lọc cơ thể an toàn và hiệu quả 3

Dưa hấu là loại trái cây có khả năng hỗ trợ giảm cân, tuy nhiên chúng ta không nên dùng chúng để thay thế cho tất cả các bữa ăn trong ngày, vì:

  • Dưa hấu chứa ít chất dinh dưỡng và điều này không phù hợp với quá trình trao đổi chất bình thường của cơ thể. 
  • Tiêu thụ quá nhiều dưa hấu sẽ không thể giúp bạn giảm cân, thậm chí là gây ảnh hưởng đến sức khỏe.
  • Dưa hấu có thể tạo cảm giác no nhưng đây chỉ là kết quả tạm thời vì chúng chứa nhiều nước nhưng lại ít chất xơ.

Với những lý do trên, ăn dưa hấu giảm cân theo kiểu bổ sung, kết hợp với các chế độ ăn kiêng hoặc ăn uống lành mạnh khác sẽ là lựa chọn lý tưởng hơn hẳn.

Xem thêm: Đánh giá hiệu quả ‘tống khứ’ mỡ thừa của 5 chế độ ăn kiêng phổ biến nhất hiện nay

2.2 Ăn dưa hấu giảm cân với lượng vừa đủ

Cách ăn dưa hấu giảm cân, thanh lọc cơ thể an toàn và hiệu quả 4

Giảm cân bằng dưa hấu có thể giúp chúng ta nhận được những lợi ích nhất định. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là ăn càng nhiều thì hiệu quả càng cao. Dưa hấu có chỉ số đường huyết (GI) cao, nếu không kiểm soát lượng tiêu thụ hàng ngày một cách cẩn thận thì nó sẽ trở thành tác nhân cản trở việc “ép” cân, thậm chí là gây tăng cân. Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý, không nên uống nước ép dưa hấu giảm cân (lượng đường cao, ít chất xơ) hay ăn dưa hấu ngay sau bữa ăn (làm đường huyết tăng cao).

Xem thêm: ‘Nhắc nhẹ’ hội ‘cuồng ăn’ dưa hấu 5 tác dụng phụ có thể xảy ra nếu ăn quá nhiều

2.3 Ăn dưa hấu giảm cân đúng cách

Cách ăn dưa hấu giảm cân, thanh lọc cơ thể an toàn và hiệu quả 5

Cách ăn dưa hấu cũng có thể ảnh hưởng đến hiệu quả giảm cân. Vì vậy, bạn nhớ chú ý những điều sau:

  • Nên ăn cả hạt dưa hấu và vỏ dưa hấu (phần cùi trắng) vì chúng chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho việc giảm cân cũng như sức khỏe.
  • Uống nước ép dưa hấu giảm cân không phải là lựa chọn tốt vì lượng đường sẽ tăng lên còn lượng chất xơ sẽ bị giảm xuống khi chúng ta sử dụng nước ép.
  • Nên ăn dưa hấu nguyên miếng, uống sinh tố dưa hấu giảm cân, ăn salad dưa hấu giảm cân… để nhận được nhiều lợi ích nhất.
Cách ăn dưa hấu giảm cân, thanh lọc cơ thể an toàn và hiệu quả 6
  • Không ăn dưa hấu giảm cân vào buổi tối vì nó có thể ảnh hưởng đến hiệu quả giảm cân cũng như sức khỏe.
  • Không nên ăn dưa hấu ngay trước hoặc sau bữa ăn vì nó dễ ảnh hưởng đến việc tiêu hóa, làm đường huyết tăng cao.
  • Không nên ăn quá nhiều dưa hấu một lúc hay ăn dưa hấu quá 3 lần/ ngày.
  • Hạn chế ăn nhiều dưa hấu lạnh, dưa hấu bổ ra nên được ăn ngay, nếu muốn giữ qua đêm thì phải bọc kín với màng bọc thực phẩm và bảo quản trong tủ lạnh (khi ăn nên cắt bỏ 1 – 2cm mặt cắt của miếng dưa hấu).

2.4 Kết hợp với chế độ ăn cân bằng và tập thể dục đều đặn

Cách ăn dưa hấu giảm cân, thanh lọc cơ thể an toàn và hiệu quả 7

Dưa hấu là loại trái cây có thể hỗ trợ quá trình ăn kiêng cải thiện vóc dáng, song bên cạnh việc mang lại lợi ích, chúng cũng có những nhược điểm nhất định. Vì vậy, muốn tối ưu kết quả nhận được cũng như giảm cân nhanh và hiệu quả thì chúng ta cần xây dựng cho mình kế hoạch phù hợp. Một chế độ ăn uống cân bằng, lành mạnh cùng thói quen tập thể dục đều đặn chính là “chìa khóa” trong trường hợp này nên bạn hãy ghi nhớ. 

Xem thêm: Đâu mới là thứ quyết định đến hiệu quả giảm cân: ăn kiêng hay tập thể dục?

3. Những điều cần lưu ý khi ăn dưa hấu giảm cân

Cách ăn dưa hấu giảm cân, thanh lọc cơ thể an toàn và hiệu quả 8
  • Không nên ăn dưa hấu giảm cân trong thời gian dài hoặc lặp lại liên tục trong thời gian ngắn.
  • Các trường hợp không nên hoặc cần hỏi ý kiến bác sĩ về việc giảm cân bằng dưa hấu gồm: bị rối loạn hệ tiêu hóa, viêm loét dạ dày, bị bệnh thận, huyết áp thấp, tiểu đường, phụ nữ mang thai hoặc vừa sinh con…
Cách ăn dưa hấu giảm cân, thanh lọc cơ thể an toàn và hiệu quả 9
  • Hiệu quả của việc ăn dưa hấu giảm cân sẽ có sự khác biệt giữa các trường hợp và phụ thuộc vào cách mà chúng ta thực hiện.
  • Nên tìm hiểu và cân nhắc kỹ trước khi quyết định giảm cân bằng dưa hấu vì bất cứ phương pháp cải thiện vóc dáng nào cũng có ưu nhược điểm nhất định.

Ăn dưa hấu giảm cân là một trong những tips làm đẹp được hội chị em truyền tai nhau khá nhiều mỗi dịp thời tiết chuyển hè. Tuy nhiên, trước khi có ý định áp dụng thì bạn nhớ tham khảo những thông tin hữu ích ở trên để vừa nhận được kết quả tốt vừa đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Nguồn ảnh: Internet