028.38225933 (Hotline) - 028 3822 1188 (FM 95.6) - 028 38291 357
icon-radio-fm-999-mhz
logo-voh-radio-online
Điện thoại: 028.38225933 - 028.38225934
Đường dây nóng bạn nghe đài: 028.3891 357 - 0948747571
Sự kiện:  Sức khỏe

12 loại thực phẩm "đốt cháy" mỡ thừa hiệu quả

(VOH) - Bạn đang gặp rắc rối với việc giảm mỡ thừa và trao đổi chất kém? Có thực phẩm nào làm cho chúng ta giảm cân và giảm cân một cách dễ dàng không?

Chuyên gia dinh dưỡng người Đài Loan – Trung Quốc Cheng Hanyu cho biết, có "12 loại thực phẩm đốt cháy mỡ thừa hiệu quả và nhanh chóng ", chỉ cần bạn ăn các loại thực phẩm này, bạn có thể tự động tiêu hao calo, giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất và đốt cháy chất mỡ thừa.

Mời các bạn theo dõi bài viết sau đây để biết 12 loại thực phẩm đốt cháy mỡ thừa này là gồm những thực phẩm nào?

12 loại thực phẩm đốt cháy mỡ thừa hiệu quả và nhanh chóng 1
12 loại thực phẩm giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất và đốt cháy chất mỡ thừa (Nguồn health.tvbs.com.tw)

1. Thực phẩm giàu protein

Thực phẩm giàu protein như thịt, cá, trứng, các sản phẩm từ sữa, các loại đậu, cũng như các loại hạt khô và hạt có thể giúp tăng cường sự trao đổi chất của bạn trong vòng vài giờ.

Cơ thể sẽ tự động tiêu thụ nhiều calo hơn để tiêu hóa hiệu ứng nhiệt (Hiệu ứng nhiệt của thực phẩm là năng lượng cần thiết cho tiêu hóa, hấp thu và thải bỏ các chất dinh dưỡng từ thức ăn chúng ta ăn vào) của thực phẩm protein.  Thực phẩm giàu protein có thể làm tăng tỷ lệ trao đổi chất lên 15-30%, trong khi carbohydrate (Carbohydrate là một thành phần cơ bản trong thức ăn mà cơ thể con người sử dụng để tạo ra năng lượng) tăng 5-10% và chất béo tăng từ 0-3%.

Thực phẩm protein giúp duy trì khối lượng cơ, giảm sự sụt giảm trao đổi chất thường gặp trong quá trình giảm cân và giữ cho chúng ta no lâu hơn mà không cần ăn quá nhiều, giúp giảm cân hiệu quả hơn.

2. Thực phẩm giàu khoáng chất

Đặc biệt, các khoáng chất sắt và selen (Selen là khoáng chất thiết yếu, giúp hỗ trợ tăng cường sức khỏe hệ miễn dịch) cho phép hoạt động bình thường của tuyến giáp, điều chỉnh sự trao đổi chất. Thực phẩm giàu sắt và selen bao gồm thịt, hải sản, sữa, đậu, các loại hạt khô và hạt. 

3. Ớt

Chất capsaicin trong ớt có thể làm tăng nhẹ tốc độ cơ thể đốt cháy calo để thúc đẩy quá trình trao đổi chất, có thể giúp cơ thể đốt cháy thêm 50 calo mỗi ngày.

4. Cà phê

Caffeine trong cà phê giúp tăng tỷ lệ trao đổi chất, theo các nghiên cứu, những người uống 3 tách cà phê mỗi ngày và tiêu thụ khoảng 270 mg caffeine có thể đốt cháy thêm 100 calo mỗi ngày.

5. Trà

Trà rất giàu catechin, hợp tác với caffeine để tăng tỷ lệ trao đổi chất. Đặc biệt, trà ô long và trà xanh có thể giúp cơ thể sử dụng chất béo dự trữ hiệu quả hơn để lấy calo, tăng khả năng đốt cháy chất béo lên 17%.

6. Đậu nành

Ngoài protein, đậu nành cũng chứa chất xơ, bao gồm tinh bột kháng (Tinh bột đề kháng hay tinh bột kháng là một dạng tinh bột không thể tiêu hóa được trong ruột non. Đây là chất dinh dưỡng có thể thúc đẩy tiêu hóa, ngăn ngừa bệnh tật và thúc đẩy giảm cân) và chất xơ hòa tan, có thể được sử dụng làm thức ăn cho vi khuẩn có lợi trong đường ruột; việc cung cấp đầy đủ thức ăn cho lợi khuẩn có thể giúp cơ thể sử dụng hiệu quả hơn chất béo dự trữ làm nguồn cung cấp calo và duy trì lượng đường trong máu bình thường.

7. Đậu đen

Ngoài có các đặc tính dinh dưỡng của đậu nành ra, đậu đen cũng rất giàu chất chống oxy hóa anthocyanins (Lợi ích của anthocyanin không chỉ là hợp chất được y học công nhận nhiều tác dụng phòng và chữa bệnh mà còn có rất hiệu quả trong việc chống lão hóa da), giúp loại bỏ các gốc tự do trong cơ thể.

12 loại thực phẩm đốt cháy mỡ thừa hiệu quả và nhanh chóng 2
Uống bột gừng hòa tan với nước trong những bữa ăn, có thể đốt cháy nhiều hơn 43 calo so với chỉ uống nước lọc (Nguồn internet)

8. Gừng

Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng hòa tan 2 gram bột gừng trong nước và uống trong những bữa ăn, có thể đốt cháy nhiều hơn 43 calo so với chỉ uống nước lọc.

9. Ca cao

Ca cao có thể ngăn chặn các enzym cần thiết để phân hủy chất béo và carbohydrate trong quá trình tiêu hóa, cũng như ngăn cơ thể hấp thụ và sinh nhiệt. Nên sử dụng ca cao tự nhiên để tránh dung nạp quá nhiều đường và calo.

10. Giấm táo

Các nghiên cứu trên động vật đã phát hiện ra rằng, giấm táo giúp tăng cường đốt cháy mỡ thừa. Ngoài ra, cũng có nghiên cứu khác đã phát hiện ra rằng, giấm táo thúc đẩy cảm giác no, không ăn nhiều để hỗ trợ chúng ta giảm cân.

12 loại thực phẩm đốt cháy mỡ thừa hiệu quả và nhanh chóng 3
Giấm táo giúp tăng cường đốt cháy mỡ thừa (Nguồn internet)

11. Nước

Uống nước có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất. Theo nghiên cứu cho thấy, uống nước có thể tạm thời làm tăng quá trình trao đổi chất từ 4 đến 30%. Tạm thời có nghĩa là làm tăng quá trình trao đổi chất kéo dài trong 40 đến 90 phút sau khi uống nước. Cường độ có thể khác nhau ở mỗi người.

12. Rong biển

Rong biển rất giàu i-ốt, là một khoáng chất cần thiết để sản xuất thyroxine và hoạt động bình thường của tuyến giáp. Thyroxine có nhiều chức năng, một trong số đó là điều chỉnh tỷ lệ trao đổi chất; và rong biển cũng chứa phycoxanthin, được tìm thấy chủ yếu trong rong biển nâu, có thể giúp cải thiện sự trao đổi chất.

vinamilk
Hải Vương ( Theo health.tvbs.com.tw)