Chờ...

Loại trái cây nào nên ăn khi muốn giảm cân?

VOH - Đối với những người đang cố gắng thực hiện giảm cân, có thể tham khảo lực chọn những loại trái cây ít đường và ít calo dưới đây.

Để giảm cân thành công, chế độ ăn uống là một trong những yếu tố quan trọng, nhiều người thậm chí còn xem trái cây là thực phẩm chủ yếu vì nghĩ rằng nó vừa giúp giảm cân vừa tốt cho khỏe mạnh.

Tuy nhiên, trên thực tế, nhiều loại trái cây lại có hàm lượng đường cao, nếu làm thực phẩm chính trong quá trình giảm cân, e rằng cái mất nhiều hơn cái được.

Chuyên gia dinh dưỡng cho biết, đối với những người đang cố gắng thực hiện giảm cân, có thể tham khảo lực chọn những loại trái cây ít đường và ít calo dưới đây.

Loại trái cây nào nên ăn khi muốn giảm cân? 1
Các loại trái cây ít đường và ít calo có thể giúp giảm cân - Ảnh: TVBS

8 loại trái cây ít đường và ít calo giúp giảm cân

Charlene Wong, chuyên gia dinh dưỡng người Đài Loan (Trung Quốc) ở trên trang mạng TVBS chia sẻ rằng, khi ăn trái cây trong quá trình giảm cân, mọi người cần phải biết chọn đúng loại trái cây để giúp giảm cân.

Ngoài việc tránh lựa chọn các loại trái cây có nhiều đường và nhiều chất béo ra, mọi người cũng phải biết lựa chọn các loại trái cây ít đường và ít calo, chẳng hạn như 8 loại trái cây sau đây (tính theo khẩu phần 100 gram và tính theo thứ tự lượng calo từ thấp đến cao):

Cà chua bi

Lượng calo là: 18 calo và lượng đường là: 2,6 gram

Cà chua bi rất giàu vitamin A, B, C và các chất chống oxy hóa như lycopene, carotene… có thể giúp cải thiện khả năng miễn dịch và duy trì sức khỏe tim mạch. Cà chua bi còn chứa melatonin, có thể giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ, giúp dễ ngủ và ngủ ngon.

Trái mơ

Calo: 30 calo / Đường: 7 gram

Trái mơ rất giàu vitamin A, B, C, K, carotene, kali, sắt, canxi… Mỗi 100 gram mơ chứa 7,1 gram chất xơ, có thể giúp cải thiện cholesterol trong máu và huyết áp. Mơ còn chứa axit citric (acid citric), axit malic và các hợp chất phenolic, giúp hấp thu canxi và thúc đẩy quá trình trao đổi chất.

Dâu tây

Calo: 32 calo / Đường: 4,9 gram

Dâu tây rất giàu anthocyanin, carotene, vitamin C, axit folic, polyphenol, flavonoid, pectin và chất xơ giúp chống lại quá trình oxy hóa, tăng cường khả năng miễn dịch, phục hồi các tế bào bị tổn thương trong cơ thể, chống viêm và duy trì lượng đường trong máu khỏe mạnh.

Nếu có chức năng thận kém hoặc lượng đường trong máu cao, khuyến cáo mọi người nên chú ý đến số lượng ăn vào.

Đu đủ

Calo: 34 calo / Đường: 6,9 gram

Đu đủ rất giàu vitamin A, B, C, carotene, axit folic, sắt, canxi, kali… có thể giúp cải thiện khả năng miễn dịch và chống oxy hóa. Enzyme có trong đu đủ có thể giúp tiêu hóa và hấp thu dinh dưỡng tốt, thích hợp cho những người dễ bị táo bón. Cần chú ý tránh ăn đu đủ cùng lúc với tôm, bí đỏ (bí ngô) và các loại thực phẩm chiên xào.

Bưởi, Cam

Calo: 42 calo / Đường: 6,9 gram (bưởi)

Calo: 47 calo / Đường: 9 gram (cam)

Bưởi và cam rất giàu chất xơ và vitamin C, có thể giúp tăng cường sức khỏe đường ruột và ngăn ngừa táo bón. Các loại trái cây họ cam quýt như bưởi, cam rất giàu pectin, là loại chất xơ khó tiêu hóa, khó hấp thu, được giữ lại ở ruột non tạo thành axit mật, có tác dụng cải thiện cholesterol trong máu.

Táo

Calo: 52 calo / Đường: 10 gram

Táo rất giàu vitamin C, axit folic, pectin, chất xơ và các chất chống oxy hóa khác nhau, có thể giúp cải thiện sức khỏe đường ruột và tim mạch.

Nhiều người gọt vỏ táo trước khi ăn nhưng thực tế phần lớn chất xơ đều nằm trong vỏ, nếu ăn gọt vỏ thì mọi người sẽ mất đi hầu hết lợi ích từ táo (với điều kiện vỏ phải được rửa sạch). Tuy nhiên, nếu mọi người có khả năng miễn dịch kém hoặc đang điều trị ung thư thì nên gọt vỏ trước khi ăn sẽ tốt hơn.

Kiwi

Calo: 60 calo / Đường: 9 gram

Trái kiwi rất giàu chất xơ, vitamin C, D, kali... giúp duy trì sức khỏe tiêu hóa đường ruột, đào thải độc tố ra ngoài, cải thiện sức khỏe tim mạch, chống oxy hóa, tăng cường miễn dịch, đồng thời giúp vết thương nhanh lành.

Trong đó, kiwi xanh chứa 92,7 mg vitamin C trên 100 gram và kiwi vàng chứa vitamin C  lên tới 129 mg. Đối với những người có dạ dày nhạy cảm, nên ăn kiwi sau bữa ăn để tránh gây kích ứng đường ruột.

Riêng những người bị thiếu máu cũng nên chú ý đến số lượng kiwi ăn vào, để tránh ảnh hưởng đến quá trình hấp thu sắt của cơ thể.