Muốn đẹp da, tóc chắc khỏe đừng bỏ qua những loại trái cây này

VOH - Trái cây không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn cung cấp nhiều dưỡng chất, vitamin thiết yếu và làm cho làn da bạn mịn màng tươi sáng.

Một số loại trái cây còn có hiệu quả cao trong việc bảo vệ da khỏi tác hại của tia cực tím, làn da đổi màu, nếp nhăn và còn giúp tóc chắc khỏe nữa.

Chính vì vậy, bạn nên lựa chọn trái cây để bổ sung nhiều lợi ích cho cơ thể và đừng quên bỏ vào túi đi chợ một số trái cây sau để “bồi bổ” cho sắc đẹp của bạn và gia đình nhé!

1. Quả dứa (thơm)

Từ nhiều thế kỷ qua, dứa được coi là một phần của y học cổ truyền, dứa chứa rất nhiều khoáng chất, vitamin, enzyme và các chất chống oxy hóa lành mạnh.

Dứa cũng là nguồn nguyên liệu tự nhiên giúp làm sáng da không thua kém gì trái cam. Để bảo vệ làn da khỏi lão hóa, chị em nên ăn dứa thường xuyên vì loại quả này chứa nhiều các chất dinh dưỡng như magie, vitamin B, vitamin C,  phốt pho… và chất xơ có thể hỗ trợ sức khỏe tim, não, hệ miễn dịch và xương.

Chất bromelain có trong quả dứa có khả năng phòng chống ung thư, bao gồm ung thư da, ung thư vú, hệ thống dạ dày, ruột kết và ống mật.

Với những lợi ích dồi dào trên, dứa là một sự lựa chọn vô cùng thông minh của các bà nội trợ dành cho gia đình mình.

Muốn đẹp da, tóc chắc khỏe đừng bỏ qua những loại trái cây này 1
Dứa chứa rất nhiều khoáng chất, vitamin, enzyme và các chất chống oxy hóa lành mạnh

2. Quả cam

Tương tự như quả dứa, cam có thể thúc đẩy quá trình sản xuất collagen trong cơ thể một cách tự nhiên, giúp duy trì độ đàn hồi của da và giúp làn da của chúng ta trông tươi trẻ, mịn màng hơn.

Ngoài ra, cam còn có khả năng chống lão hóa mạnh mẽ, là nhờ trong nước cam có chứa chất chống oxy hóa cao. Lượng vitamin C cao trong loại quả này, còn có tác dụng bảo vệ da khỏi tác hại từ tia UVA (tia cực tím bước sóng A) và UVB (tia cực tím bước sóng B), kích thích sản xuất colagen, ngăn ngừa nám và viêm da.

Một trong các nguyên nhân khiến cơ thể mắc bệnh ung thư hay bệnh tim là do các gốc tự do tấn công tế bào của chúng ta. Vitamin C dồi dào trong quả cam giúp bảo vệ các tế bào trong cơ thể bằng cách trung hòa các gốc tự do này.

Muốn đẹp da, tóc chắc khỏe đừng bỏ qua những loại trái cây này 2
Cam có thể thúc đẩy quá trình sản xuất collagen trong cơ thể

3. Quả dưa hấu

Mùa hè nắng nóng, chọn dưa hấu để làm mát cơ thể cũng là một lựa chọn thích hợp. Ngoài việc là một loại trái cây hấp dẫn, thì dưa hấu còn có nhiều tác dụng bất ngờ có thể bạn cũng không ngờ tới.

Dưa hấu chứa tới 90% là nước, với hàm lượng nước dồi dào này rất tốt cho việc duy trì độ ẩm làn da. Từ đó giúp da bạn trẻ trung, tươi tắn và mịn màng và hạn chế nguy cơ da bị bong tróc hay thô ráp. Ngoài ra chất lycopene còn giúp bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV.

Vitamin A dồi dào trong dưa hấu còn có thể giúp tóc mọc nhanh hơn, cải thiện tình trạng tóc xơ, chẻ ngọn và gãy rụng, giúp tẩy tế bào chết trên bề mặt da và giúp tái tạo mô da mới.

Hàm lượng vitamin C rất cao trong dưa hấu, còn có khả năng tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể, giúp tế bào tránh khỏi các hoạt chất oxy hóa có hại gây tổn thương cho chúng. 

Muốn đẹp da, tóc chắc khỏe đừng bỏ qua những loại trái cây này 3
Dưa hấu có nhiều tác dụng bất ngờ có thể bạn cũng không ngờ tới 

4. Quả lựu

Từ hàng ngàn năm nay, quả lựu đã được người dân vùng Trung Đông và Viễn Đông sử dụng để làm thuốc để bảo vệ cơ thể khỏi các bệnh về ung thư, tim hay tiểu đường.

Nước ép quả lựu sản sinh apotosis – một trạng thái mà các tế bào ung thư tự hủy hoại chính mình.

Muốn đẹp da, tóc chắc khỏe đừng bỏ qua những loại trái cây này 4
Lựu rất giàu collagen tốt cho sức khỏe

Lựu rất giàu collagen giúp làn da tươi trẻ hơn. Quan trọng hơn, loại quả này còn giúp ngăn ngừa mụn trứng cá cũng như dưỡng ẩm cho da.

Một chế độ dinh dưỡng bổ sung nước ép lựu giúp làm chậm quá trình lão hóa, giảm nếp nhăn do tiếp xúc ánh nắng mặt trời, giúp duy trì làn da mịn màng...  Chính vì vậy, bạn nên chọn nước ép lựu để bổ sung cho cơ thể thường xuyên, để làm tăng khả năng giữ collagen cho cơ thể.