Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Muốn giảm cân phải ăn “no” trong bữa chính

VOH - Muốn giảm cân thì phải ăn uống đúng bữa và đủ bữa nhé!

Nhiều người muốn giảm cân hay sợ ăn no, thậm chí không dám ăn, điều đó không những không tốt cho việc giảm cân mà còn có thể khiến người ta càng tăng cân hơn.

giảm cân
Ăn “no” không những không khiến tăng cân mà nó còn mang lại nhiều kết quả không ngờ - Ảnh: TVBS 

Lợi ích của việc ăn uống đúng bữa và đủ bữa

Chen Yichen, một chuyên gia dinh dưỡng giàu kinh nghiệm người Đài Loan (Trung Quốc) ở trên trang mạng TVBS chia sẻ với mọi người các lợi ích của việc ăn uống đúng bữa và đủ bữa mang lại như sau:

Giảm cân

Mặc dù ăn một bữa đầy đủ có vẻ như làm tăng lượng calo nhưng do đã ăn no trong bữa ăn chính này, không còn cảm giác thèm ăn thêm đồ ăn vặt giữa các bữa ăn nên tổng lượng calo nạp vào trong một ngày vẫn giảm và đây chính là cơ hội giúp mọi người giảm cân hiệu quả.

Đối với những người đang tập luyện nặng và vận động nhiều đừng quá lo lắng nếu thấy trọng lượng cơ thể không có giảm, điều này là do khối lượng cơ bắp tăng lên. Nó cũng có thể làm tăng tỷ lệ trao đổi chất cơ bản và tăng tốc độ đốt cháy chất béo.

Giảm tỷ lệ mỡ trong cơ thể

Miễn là tổng lượng calo hàng ngày được kiểm soát hợp lý và lựa chọn thực phẩm phù hợp, mọi người có thể cảm thấy no đầy đủ, điều này sẽ giảm nguy cơ ăn nhiều đồ ăn vặt một cách tự nhiên và giúp mọi người giảm tỷ lệ mỡ trong cơ thể, đồng nghĩa với việc giúp mọi người giảm cân về lâu dài.

Xem thêm: 3 mẹo ăn đồ ngọt không béo cho người giảm cân

Tăng cơ bắp

Mọi người không ăn tinh bột trong các bữa ăn chính, lại hiếm khi ăn trái cây, chỉ ăn 1 đến 2 bữa mỗi ngày, không dám ăn sau khi tập luyện và vận động nhiều… đều là những sai lầm phổ biến mà mọi người mắc phải khi thực hiện giảm cân.

Nếu lượng carbohydrate và tổng lượng calo nạp vào không đủ (ăn không đủ bữa), ngay cả khi mọi người có cố gắng tập luyện và vận động nghiêm túc, nó cũng vô ích không làm cho cơ bắp tăng lên.

Tránh ăn khuya

Nếu mọi người đã ăn uống đúng bữa và đủ bữa trong ngày, thì sẽ giúp cơ thể không có nhu cầu ăn uống về khuya. Ăn khuya dễ tích tụ calo dư thừa có thể dẫn đến tăng cân. Nên tránh được ăn khuya, sẽ có lợi trong việc giảm cân cho mọi người.

Tâm trạng trở nên tốt hơn

Sau khi điều chỉnh chế độ ăn uống, lượng đường trong máu sẽ ổn định, hormone “căng thẳng” sẽ giảm, lượng chất dinh dưỡng được cung cấp đầy đủ, tất cả đều có thể cải thiện tình trạng trầm cảm do giảm cân không đúng cách.

Chuyên gia Chen Yichen chia sẻ trường hợp của một bệnh nhân bị trầm cảm nhẹ, sau khi giúp thay đổi chế độ ăn uống trong 3 đến 4 tháng, tâm trạng của bệnh nhân này đã ổn định hơn rất nhiều và thậm chí bệnh nhân không còn cần dùng thuốc chống trầm cảm nữa.

Tinh thần tốt hơn

Chỉ cần ăn đúng bữa và đủ bữa, mọi người có thể cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho não và cải thiện tinh thần, cảm xúc, giấc ngủ và các trạng thái khác tốt hơn rất nhiều.