Não thiếu dinh dưỡng nguy hiểm thế nào? Làm sao để bổ sung dưỡng chất cho thần kinh hiệu quả?

(VOH) - Để não bộ luôn hoạt động hiệu quả, bạn nhất định phải bổ sung đầy đủ những loại chất dinh dưỡng hỗ trợ thần kinh hiệu quả này nhé!

Chúng ta đều biết rằng thần kinh là cơ quan vô cùng quan trọng khi có thể điều khiển mọi hoạt động của cơ thể. Trong đó bao gồm các hoạt động từ đi đứng, điều hòa hơi thở, duy trì nhịp tim cho đến suy nghĩ, ghi nhớ và kiểm soát cảm xúc.

Chính vì vậy, việc đảm bảo cho não bộ luôn được cung cấp đủ và đúng loại chất dinh dưỡng là điều vô cùng cần thiết. Vậy đâu là những loại dưỡng chất giúp hỗ trợ thần kinh hiệu quả mà bạn cần bổ sung cho cơ thể?

Não thiếu dinh dưỡng nguy hiểm thế nào? Làm sao để bổ sung dưỡng chất cho thần kinh hiệu quả? 1
Não bộ có khả năng quyết định mọi hoạt động cơ thể

1. Sẽ nguy hiểm thế nào nếu não bộ thiếu dinh dưỡng?

Như đã nói, não bộ và hệ thần kinh có tác động rất lớn đến mọi hoạt động của cơ thể. Nhưng nếu chỉ dùng mà không cung, cùng với sức ép của thời gian thì hệ thần kinh cũng sẽ dần cạn kiệt năng lượng, dần dần suy yếu. Điều đó sẽ gây ra những tình trạng như suy giảm trí nhớ, tinh thần mệt mỏi, uể oải, khó tập trung, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống và hiệu quả công việc.

Không chỉ vậy, chế độ dinh dưỡng cũng ảnh hưởng rất nhiều đến bệnh thiếu máu não. Nếu không bổ sung kịp thời có thể khiến tình trạng bệnh nặng hơn, thậm chí là gây ảnh hưởng đến tính mạng.

Não thiếu dinh dưỡng nguy hiểm thế nào? Làm sao để bổ sung dưỡng chất cho thần kinh hiệu quả? 2
Não bộ cần được cung cấp đầy đủ dinh dưỡng để đảm bảo cho các hoạt động của cơ thể được vận hành hiệu quả

2. Các loại Vitamin hỗ trợ thần kinh hiệu quả

2.1 Vitamin nhóm B

Các vitamin nhóm B có vai trò đặc biệt quan trọng trong việc đảm bảo cho não bộ có sức khỏe tốt. Hầu hết các vitamin nhóm B đều tham gia vào quá trình hình thành coenzyme - thành phần quan trọng trong việc chuyển hóa năng lượng ở màng tế bào các neuron thần kinh. Trong đó:

Vitamin B1 được tìm thấy nhiều trong các mô não và dây thần kinh, đóng vai trò trong việc dẫn truyền các xung thần kinh. Ngoài ra, vitamin B1 còn giúp tăng khả năng tập trung và được sử dụng để điều trị các bệnh liên quan đến rối loạn thần kinh như bệnh đa xơ cứng và bại liệt. Các vitamin B1 có nhiều trong cám gạo, ngũ cốc, các loại hạt đậu, tim, gan,...

Vitamin B6 đóng vai trò quan trọng trong quá trình chuyển hóa chất đạm và chất béo, đồng thời tham gia hoạt động của hệ miễn dịch cũng như quá trình tạo tế bào hồng cầu. Sự thiếu hụt vitamin B6 có thể dẫn đến mất trí nhớ ngắn hạng, nặng hơn sẽ gây viêm dây thần kinh ngoại biên, thiếu máu, co giật,... Để bổ sung Vitamin B6, bạn cần cung cấp cho cơ thể các loại thực phẩm như thịt, gan, thận, mầm ngũ cốc, men bia,...

Vitamin B9 đóng vai trò quan trọng trong việc tổng hợp các axit amin và quá trình hình thành mô thần kinh. Sự thiếu hụt vitamin B9 có thể gây ra nhiều vấn đề về phát triển não bộ, đặc biệt là với trẻ em. Loại vitamin này có nhiều trong cải bó xôi, đậu lăng, măng tây,...

Vitamin B12 giúp ngăn ngừa tổn thương thần kinh, cải thiện trí nhớ và làm giảm căng thẳng lên não bộ. Ngoài ra, loại vitamin này còn chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển não bộ của thai nhi nên rất quan trọng với bà bầu trong giai đoạn đầu thai kỳ. Nếu thiếu vitamin B12, cơ thể sẽ bị mất ngủ, ngứa ran ở tay và chân, tăng nguy cơ mất trí nhớ và trầm cảm. Đừng quên, vitamin B12 có nhiều trong thịt cá, trứng, sữa, sò biển,... nhé!

Não thiếu dinh dưỡng nguy hiểm thế nào? Làm sao để bổ sung dưỡng chất cho thần kinh hiệu quả? 3
Đa số các loại vitamin nhóm B đều rất tốt cho hệ thần kinh và não bộ

2.2 Vitamin E

Vitamin E luôn được biết đến với vai trò làm đẹp cho làn da và mái tóc. Nhưng ít ai biết rằng đây cũng là một loại vitamin rất tốt trong việc cải thiện chức năng của não bộ. Theo đó, vitamin E là tổ hợp 8 chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ não khỏi sự tấn công của các gốc tự do.

Đặc biệt, nếu ăn nhiều thực phẩm có chứa vitamin E, tình trạng suy giảm nhận thức và bệnh Alzheimer cũng sẽ suy giảm. Hạnh nhân, rau lá xanh và dầu hướng dương là những thực phẩm có hàm lượng vitamin E dồi dào.

Não thiếu dinh dưỡng nguy hiểm thế nào? Làm sao để bổ sung dưỡng chất cho thần kinh hiệu quả? 4
Vitamin E có nhiều trong các loại hạt, đậu, hạnh nhân, giúp ngăn ngừa oxy hóa

2.3 Vitamin C

Có 1 điều không thể phủ nhận là Vitamin C có vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ cho nhiều hoạt động hằng ngày của cơ thể. Bên cạnh những khả năng như chống oxy hóa, chuyển hóa axit amin, tăng đề kháng,... vitamin C còn rất quan trọng trong quá trình tổng hợp dẫn truyền Dopamine và bảo vệ não chống lại tình trạng stress oxy hóa. Loại vitamin này cũng có nồng độ cao nhất trong não, đặc biệt là ở tuyến yên.

Tuy nhiên, cơ thể vốn không thể dự trữ được vitamin C, nên bạn cần nạp đầy đủ 900mg vitamin C/ngày. Những loại thức ăn có chứa nhiều vitamin C bao gồm: kiwi, cam, dâu tây, đu đủ, bông cải xanh, dưa lưới vàng,...

Não thiếu dinh dưỡng nguy hiểm thế nào? Làm sao để bổ sung dưỡng chất cho thần kinh hiệu quả? 5
Vitamin C luôn là dưỡng chất cần thiết cho cơ thể, bao gồm cả não bộ

3. Hoạt huyết dưỡng não Đông Dược 5 - Giải pháp hiệu quả giúp bổ sung vitamin cho não bộ

Thực tế, việc lựa chọn được các loại thực phẩm tốt cho hệ thần kinh không hề đơn giản như bạn nghĩ. Bởi lẽ bạn phải thực sự hiểu rõ nhu cầu dinh dưỡng mà hệ thần kinh cần để từ đó đưa ra được lựa chọn chính xác nhất. Chưa kể, một số người khẩu vị không thể ăn được những loại thực phẩm có chứa vitamin thì sẽ rất dễ dẫn đến việc thiếu hụt dinh dưỡng.

Thay vào đó, bạn có thể tìm đến một giải pháp khác tiện lợi hơn nhưng chất lượng vẫn tương đương chính là dùng thực phẩm chức năng. Trong đó, Hoạt huyết dưỡng não Đông Dược 5 với thành phần có chứa các loại chất dinh dưỡng tốt cho não bộ sẽ giúp bạn bảo vệ hệ thần kinh của mình.

Hoạt huyết dưỡng não Đông Dược 5 được sản xuất bởi Công ty Asia Pharma hiện đang là dòng sản phẩm hoạt huyết bổ não nổi tiếng trên thị trường. Không chỉ giúp tăng cường tuần hoàn não, hỗ trợ điều trị rối loạn tiền đình, Hoạt huyết dưỡng não Đông Dược 5 còn được dùng trong các trường hợp căng thẳng thần kinh, suy giảm trí nhớ.

Não thiếu dinh dưỡng nguy hiểm thế nào? Làm sao để bổ sung dưỡng chất cho thần kinh hiệu quả? 6
Bên cạnh chế độ ăn uống bổ sung sinh dưỡng, việc sử dụng thực phẩm chức năng như Hoạt huyết dưỡng não Đông Dược 5 cũng sẽ giúp tăng cường sức khỏe cho não bộ

Hoạt huyết dưỡng não Đông Dược 5 có chứa những thành phần chính là các loại thảo dược quý như bạch quả, thực địa, xuyên khung, kỷ tử, ngũ vị tử, táo nhân, đương quy, xích thược, ích mẫu, ngưu tất…

Trong đó, Ngũ vị tử có chứa các hợp chất bao gồm vitamin C, vitamin E giúp an thần, giảm đau, điều trị chứng mất ngủ. Ngoài ra, trong Kỷ tử có chứa các vitamin nhóm B như B1, B2 giúp tăng cường khả năng hoạt động của hệ thống nội tiết khâu não – tuyến thượng thận – tuyến tiền liệt.

Với thành phần có chứa nhiều dưỡng chất khác nhau, Hoạt huyết dưỡng não Đông Dược 5 sẽ mang lại nhiều giá trị và lợi ích sức khỏe như:

  • Thúc đẩy tuần hoàn máu giúp giảm các triệu chứng mệt mỏi, đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, mất ngủ, ù tai, mất thăng bằng, tê bì chân tay,.. do rối loạn tiền đình.
  • Cải thiện tình trạng suy giảm trí nhớ, hay quên, căng thẳng thần kinh, kém tập trung...
  • Tăng cường chức năng não bộ, trí nhớ, an thần, cải thiện chất lượng giấc ngủ.
  • Hỗ trợ phục hồi sau tai biến.
  • Giúp cải thiện các chỉ số về lưu thông máu, làm tăng cường lưu lượng tuần hoàn não, giảm trương lực mạch máu, tăng cung cấp máu cho não và hỗ trợ phục hồi các chức năng não bộ.
  • Tăng cường tuần hoàn máu lên não, thông kinh mạch, ngăn ngừa tắc nghẽn mạch…
Não thiếu dinh dưỡng nguy hiểm thế nào? Làm sao để bổ sung dưỡng chất cho thần kinh hiệu quả? 7
Hoạt huyết dưỡng não Đông Dược 5 mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe

Hy vọng rằng với những thông tin này, bạn có thể chọn lựa phù hợp các loại thực phẩm hàng ngày để não bộ luôn được cung cấp đủ dưỡng chất, tranh gây ra những vấn đề nguy hiểm cho cơ thể nhé!

Sản phẩm hiện đang có mặt tại nhà thuốc Asia Pharma: số 2 đường 13, Khu phố 4, Phường An Phú, Quận 2, TPHCM

• Các trang thương mại điện tử uy tín: Lazada, Tiki, Shopee, Sendo...

• Liên hệ tư vấn: 037 823 4466 - 077 823 4466

• Đặt hàng nhanh: 028 2223 4466 - 0797 114 499

• Truy cập website Asia Pharma https://asiapharma.com.vn/ để biết thêm thông tin chi tiết.

* Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.