Thiếu "Magie" sẽ gây ra đau đầu, loãng xương và trầm cảm!

(VOH) - Magie có chức năng ổn định thần kinh và ổn định cảm xúc, thiếu Magie dễ dẫn đến trầm cảm, lo âu căng thẳng, rối loạn giấc ngủ

Chuyên gia dinh dưỡng người Đài Loan (Trung Quốc) Chen Xinhua cho biết, khoáng chất Magie là một trong những chất dinh dưỡng mà người Đài Loan (Trung Quốc) hấp thụ kém nhất. Điều này có thể liên quan đến việc thiếu các loại rau sẫm màu và các loại hạt trong chế độ ăn hàng ngày của họ.

Thiếu
Dễ đau đầu khi thiếu "Magie" (Nguồn health.tvbs.com.tw)

Chuyên gia này đã chỉ ra các triệu chứng chính của việc thiếu Magie và khuyến khích hàng ngày nên ăn những loại thực phẩm có hàm lượng Magie cao, nó không chỉ có thể giúp giảm đau đầu, trầm cảm mà còn ngăn ngừa các triệu chứng khác như loãng xương qua bài viết sau đây:

Các triệu chứng thiếu Magie

1.  Tâm trạng, giấc ngủ bị rối loạn

Magie có chức năng ổn định thần kinh và ổn định cảm xúc, thiếu Magie dễ dẫn đến trầm cảm, lo âu căng thẳng, rối loạn giấc ngủ chẳng hạn như rơi vào trạng thái lơ mơ hay ngủ thiu thiu, ngủ không sâu hoặc mất ngủ về đêm.

2.  Loãng xương, nhức đầu

Magie có thể ức chế giải phóng Canxi trong xương vào máu, nếu thiếu Magie, để duy trì lượng Canxi trong máu ổn định, Canxi trong xương sẽ được giải phóng vào máu, dễ gây loãng xương, vôi hóa mạch máu, hoặc đau đầu không giải thích được. Do đó, để ngăn ngừa loãng xương, bạn cần bổ sung Magie bên cạnh việc bổ sung Canxi.

3.  Chuột rút

Thiếu Magie có thể khiến cơ bắp co giật không tự chủ (Đó là những cơn co giật ở các nhóm cơ nhỏ, như mi mắt, đến những nhóm cơ lớn, như cơ đùi. Điều may mắn, hầu hết những cơn co giật cơ không tự chủ đều không nguy hiểm), dẫn đến tình trạng chuột rút và cơ bắp co cứng.

4.  Ảnh hưởng đến chuyển hóa năng lượng

Magie là khoáng chất quan trọng trong quá trình chuyển hóa năng lượng của con người, đóng vai trò là nhân tố xúc tác cho nhiều phản ứng sinh hóa và tham gia vào quá trình chuyển hóa năng lượng và dẫn truyền thần kinh.

Thiếu
Bổ sung Magie từ rau xanh, hạt ca cao, các loại hạt khô, ngũ cốc, đậu và trái cây (Nguồn health.tvbs.com.tw)

6 loại thực phẩm giàu Magie

Chuyên gia dinh dưỡng Chen Xinhua cho biết, nếu bạn muốn ngăn ngừa các triệu chứng thiếu Magie vừa nêu trên thì nên bổ sung các thực phẩm có hàm lượng Magie cao trong chế độ ăn mỗi ngày. Sau đây là 6 loại thực phẩm giàu Magie mà bạn có thể tham khảo đưa vào chế độ ăn của mình:

1.  Các loại rau xanh có màu đậm: Như rau bó xôi, mồng tơi, rau dền, đậu bắp, rong biển,……

2.  Hạt ca cao: Bạn có thể chọn Socola đen, hoặc các loại sản phẩm từ đậu có độ nguyên chất cao.

3.  Các loại hạt: Như hạt mè, hạt dẻ cười, hạt điều, óc chó, hạnh nhân, ……

4.  Các loại ngũ cốc: Chẳng hạn như lúa mạch, bột yến mạch, gạo lứt, ……

5.  Các loại đậu: Bạn có thể bổ sung như đậu nành, đậu Hà Lan, đậu nành Nhật Edamame, đậu rộng "Hangdown White" (Hạt mềm và ngon là một nguồn Protein tuyệt vời trong chế độ ăn uống hàng ngày. Chúng cũng chứa vitamin (của phức hợp B, vitamin C và vitamin A), cũng như các khoáng chất - canxi, sắt và phốt pho),…...

6.  Trái cây: Chuối, sầu riêng, nhãn, .…..