Mộc nhĩ giúp làm sạch đường ruột, giải độc và giảm cân!

(VOH) - Mộc nhĩ hay còn gọi là nấm mèo hoặc nấm tai mèo có quanh năm, là một trong những nguyên liệu được sử dụng chế biến nhiều trong các món ăn ngon.

Một chuyên gia về chế độ ăn uống thực phẩm hữu cơ người Đài Loan (Trung Quốc) Wang Mingyong nói, ăn nấm mèo có thể làm sạch đường ruột, thông huyết, giải độc, còn có thể bổ sung canxi và sắt, giúp giảm cân, hạ lipid máu, ngăn ngừa bệnh thiếu máu và bệnh tim.

moc-nhi-giup-lam-sach-duong-ruot-giai-doc-va-giam-can-voh.com.vn-anh1
Nấm mèo là loại thực phẩm dễ kiếm, ngon và tốt cho sức khỏe (ảnh minh họa: internet)

Nấm mèo có giá trị dinh dưỡng cao

Chuyên gia Wang Mingyong cho biết, nấm mèo có chứa các khoáng chất vi lượng như canxi và sắt, những người đang giảm cân ăn nhiều nấm mèo càng có tác dụng bổ sung canxi rất hiệu quả. Sắt là một khoáng chất quan trọng để hình thành sắc tố đỏ Heme, giúp lưu thông máu và trao đổi chất.

Nấm mèo còn chứa polysaccharid dạng keo, có thể làm giảm cholesterol và lipid máu, giúp giảm độ đặc của máu, giảm xơ vữa động mạch, chống huyết khối và ngăn ngừa bệnh động mạch vành.

Nấm mèo là loại thực phẩm dễ kiếm, ngon và tốt cho sức khỏe. Từ xưa, nấm mèo thường được sử dụng để thúc đẩy lưu thông máu và khí, cho nên những người bị thiếu máu cũng có thể ăn nhiều nấm mèo, thậm chí ăn nấm mèo còn có thể ngăn ngừa sự hình thành các đốm đồi mồi ở người già.

Do chất xơ của nấm mèo có thể kích hoạt nhu động đường tiêu hóa, nên người nào bị ho cảm và dễ bị tiêu chảy thì vui lòng tránh ăn quá nhiều nấm mèo.

Nấm mèo làm giảm tắc nghẽn mạch máu

Chuyên gia Wang Mingyong giải thích rằng chất dinh dưỡng của nấm mèo bao gồm chất xơ, vitamin nhóm B, vitamin C, vitamin D, lecithin, kali, phốt pho, sắt và canxi.

Chỉ có 25 calo trong 100 gram nấm mèo, nấm mèo rất giàu chất xơ và collagen đặc biệt dễ tạo người ta cảm giác no, có tác dụng thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa trong cơ thể, giảm hấp thu chất béo nhưng hút dầu mỡ, làm sạch ruột và tăng lượng chất thải ra ngoài, giúp ngăn ngừa tình trạng tăng cân hiêu quả, là một trợ thủ đắc lực cho những người ăn kiêng.

Nấm mèo rất giàu protein thực vật, sắt và canxi, trong đó protein thực vật là một loại protein rất hữu ích cho cơ thể con người.

Nhiều nghiên cứu đã khẳng định đạm nguồn gốc thực vật có lợi cho sức khỏe hơn đạm nguồn gốc động vật. Nấm mèo không chứa cholesterol và rất ít hàm lượng axit béo bão hòa nên có thể giảm tắc nghẽn mạch máu, đạm thực vật có thể giảm gánh nặng cho thận và không dễ gây béo phì kiểu phù nề.

Hải Vương (theo health.tvbs.com.tw)