4 lý do khiến Giáng sinh được nhiều người yêu thích

(VOH) – Không khí tươi vui, trang hoàng nhà cửa hay được thưởng thức món ăn ngon… là những điều khiến cho nhiều người, đặc biệt là giới trẻ luôn háo hức mong chờ Giáng sinh.

Giáng sinh được nhiều người, đặc biệt là ở các nước phương Tây xem là một trong những ngày lễ đáng mong chờ nhất trong năm. Dường như đây không còn chỉ là ngày lễ dành riêng cho những người theo đạo Thiên Chúa, mà ngay cả những người không theo tôn giáo cũng đều có thể tham gia kỷ niệm ngày lễ này.

Lễ Giáng sinh thường được tổ chức vào ngày 25/12 hàng năm. Thế nhưng với những người yêu thích, mong chờ dịp này đã bắt đầu chuẩn bị từ tháng 9. Theo tạp chí OMW, nhiều người yêu thích Giáng sinh có thể bắt nguồn từ những điều sau đây:

1. Truyền thống

4 lý do khiến Giáng sinh được nhiều người yêu thích 1
Giáng sinh chính là dịp đoàn tụ gia đình đối với người dân châu Âu - Nguồn ảnh: Internet

Hầu hết các nước phương Tây đều có nhiều truyền thống xoay quanh dịp Giáng sinh. Dường như, đây được coi là thời điểm để các thành viên trong gia đình quây quần bên nhau. Thậm chí, với một số gia đình, Giáng sinh là dịp duy nhất để mọi người có cơ hội tụ tập.

Thông thường, mọi người sẽ cùng tạo ra rất nhiều kỷ niệm đẹp như nấu một bữa ăn thịnh soạn, cùng đi dạo, gửi đến nhau những lời chúc Giáng sinh ý nghĩa, chơi trò chơi hoặc cùng nhau thưởng thức một bộ phim Giáng sinh.

2. Ôn lại kỷ niệm tuổi thơ

4 lý do khiến Giáng sinh được nhiều người yêu thích 2
Giáng sinh là dịp để các bạn nhỏ được nhận những món quà bất ngờ từ ông già Noel - Nguồn ảnh: Internet

Ông già Noel, chú tuần lộc cùng những món quà bất ngờ vào dịp Giáng sinh luôn gắng liền với ký ức tuổi thơ của người trưởng thành. Do đó, rất nhiều người mong chờ Giáng sinh bởi đây là dịp khơi gợi những kỷ niệm tuổi thơ ở bên gia đình, bạn bè và cả không khí tiệc tùng.

Với những người yêu thích Giáng sinh và có ký ức đẹp về nó, họ cũng sẽ lan tỏa những điều đó đến với con cái của mình để chúng nối tiếp điều này trong tương lai.

3. Trang trí nhà cửa

4 lý do khiến Giáng sinh được nhiều người yêu thích 3
Nhà cửa vào dịp Giáng sinh luôn tràn ngập sắc màu - Nguồn ảnh: Internet

Giáng sinh chính là một dịp để “làm mới” ngôi nhà, các món đồ trang trí như cây thông Noel trưng phòng khách với các hộp quà dưới gốc cây, chuông, đèn nhấp nháy, dây kim tuyến… sẽ khiến cho ngôi nhà trở nên đặc biệt hơn.

Ngoài ra, một số nơi công cộng, khu vui chơi cũng sẽ được trang hoàng với những chiếc đèn, hình ảnh, màu sắc đặc trưng của Giáng sinh nhằm đem lại không khí sôi động nhất có thể.

4. Món ăn đặc trưng

4 lý do khiến Giáng sinh được nhiều người yêu thích 4
Những món ăn đặc trưng là một phần không thể thiếu trong dịp Giáng sinh - Nguồn ảnh: Internet

Không chỉ có sự đặc biệt trong không gian nhà cửa, món ăn chuẩn bị cho dịp Giáng sinh cũng đặc biệt hơn và không phải lúc nào cũng có. Những món ăn đặc trưng nhất của dịp này phải kể đến là những chiếc bánh ngọt mince pie, pudding… Các món ăn mặn cũng đặc sắc hơn so với ngày thường.