Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Seoul ứng dụng công nghệ cảnh báo đám đông để tránh lặp lại thảm kịch Halloween

VOH - Thủ đô Seoul (Hàn Quốc) vừa công bố kế hoạch tăng cường giám sát để tránh lặp lại thảm kịch giẫm đạp khiến gần 160 người thiệt mạng tại khu phố đêm trong lễ hội Halloween năm ngoái.

Chính quyền thủ đô Seoul sẽ triển khai hệ thống đếm người tự động phát hiện đám đông thông qua tivi mạch kín và thông báo cho chính quyền về các dấu hiệu nguy hiểm - thành phố cho biết hôm 12/10. 

Hệ thống trên sẽ hoạt động từ ngày 27/10.

THẢM KỊCH
Hàn Quốc đang tìm mọi cách để tránh lặp lại thảm kịch giẫm đạp 

Phần mềm phân tích mật độ người sẽ được kết nối với các camera giám sát để tự động đếm số người trong một khu vực.

Theo thành phố Seoul, khi hệ thống phát hiện một đám đông lớn, nó sẽ gửi cảnh báo đến các đội an toàn thảm họa tại văn phòng phường, chính quyền thành phố, cơ quan cứu hỏa và cảnh sát. 

Chính quyền thành phố, cảnh sát và cơ quan cứu hỏa cũng sẽ tổ chức một cuộc diễn tập mô phỏng vào ngày 25/10 để kiểm tra xem hệ thống phát hiện đám đông có hoạt động hay không và sự phối hợp giữa các cơ quan có diễn ra nhanh chóng hay không. 

Seoul có một mạng lưới camera giám sát công cộng rộng khắp, đóng vai trò cốt lõi trong chiến lược chống tội phạm và an toàn công cộng. Tổng cộng 909 camera sẽ được lắp đặt tại 71 địa điểm đông người ở Seoul vào cuối năm nay.

Xem thêm: Nam diễn viên Hàn Quốc qua đời trong thảm kịch giẫm đạp Itaewon là ai?

Ít nhất 158 ​​người đã thiệt mạng trong vụ chen lấn vào đám đông ở Hàn Quốc gần một năm trước. Những người thiệt mạng bị mắc kẹt trong một con hẻm rộng 3,2 mét nối con phố chính của khu phố trung tâm Itaewon với khu vực có nhiều nhà hàng và cơ sở giải trí khác. 

Thảm kịch gây chấn động đất nước vốn nổi tiếng về sự an toàn và dấy lên một cuộc điều tra sâu rộng về cách xử lý của chính quyền đối với đám đông.

Cuối cùng, trưởng văn phòng phường Yongsan, trưởng đồn cảnh sát quận và ít nhất 15 người khác đã bị truy tố về vụ việc.