Tin nhanh chiều 26/5: Vây bắt 2 kẻ cướp giật điện thoại di động của người đi đường

(VOH) - Sau khi nhận thông báo từ trung tâm chỉ huy về việc có 2 thanh niên nghi vấn cướp giật tài sản, công an Cai Lậy đã bố trí lực lượng chốt chặn tại các khu vực có thể tẩu thoát.

Tiền Giang: Vây bắt 2 thanh niên cướp giật điện thoại di động

Ngày 26/5, Công an thị xã Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang đã bàn giao 2 đối tượng cướp giật điện thoại của người đi đường cho Công an tỉnh Long An thụ lý theo thẩm quyền.

Khoảng 14h45 ngày 24/5, sau khi nhận thông báo từ trung tâm chỉ huy có 2 thanh niên nghi vấn cướp giật tài sản đang chạy xe máy trên quốc lộ 1, từ hướng TP Mỹ Tho đi các huyện phía Tây, công an Cai Lậy đã bố trí lực lượng chốt chặn tại các khu vực nghi vấn có thể tẩu thoát.

Nguồn: TTO

Đến 15h cùng ngày, tại khu vực phường 1 lực lượng làm nhiệm vụ đã khống chế, bắt giữ Nguyễn Đình Duy (21 tuổi) và Võ Minh Thuận (20 tuổi).

Tang vật thu được gồm 2 điện thoại di động, bình xịt hơi cay.

Bước đầu, Duy và Thuận thừa nhận vừa cướp giật điện thoại iPhone 12 Pro Max của 1 phụ nữ trên địa bàn tỉnh Long An và đang trên đường tẩu thoát.

Cả 2 cũng khai nhận trước đó đã thực hiện 2 vụ cướp giật điện thoại di động khác trên địa bàn tỉnh Long An.

Xem thêm: Bắt băng nhóm nhí chuyên cướp giật Iphone “xịn”

Vĩnh Phúc: Tường nhà đổ sập sau cơn mưa lớn, 4 người thương vong

Khoảng 18h ngày 25/5, tại xã Kim Long, Tam Dương đã xảy ra vụ đổ tường nhà khiến 3 người tử vong, 1 người bị thương.

Các nạn nhân tử vong gồm: ông Chu Minh Q. (43 tuổi, ở TP Vĩnh Yên), ông Nguyễn Văn L. (40 tuổi, ở xã Minh Quang, huyện Tam Đảo), chị Hoàng Thị Th. (25 tuổi, ở xã Định Trung, TP Vĩnh Yên).

Nạn nhân bị thương là chị Hoàng Thị L. (22 tuổi, ở TP Vĩnh Yên), được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc.

Được biết, 4 người kể trên qua giúp đỡ người dân dọn dẹp nhà cửa sau cơn mưa lớn thì bất ngờ bị tường nhà đổ sập, đè lên dẫn đến tử vong và bị thương.

Sau khi xảy ra vụ việc, lực lượng chức năng tỉnh Vĩnh Phúc đã có mặt để tìm kiếm các nạn nhân, điều tra nguyên nhân vụ việc. Cả 4 nạn nhân được đưa ra ngoài hiện trường vụ tai nạn ngay trong đêm.

Hiện thi thể các nạn nhân đã được bàn giao cho gia đình.

Xem thêm: 2 cha con tử vong thương tâm do sập tường trong lúc dỡ nhà

TP.HCM: Truy bắt 2 thanh niên đi xe hơi trộm nhiều tài sản có giá trị ở tiệm điện thoại

Ngày 26/5, Công an TP Thủ Đức (TP.HCM) vẫn đang phối hợp cùng Công an phường Linh Chiểu truy bắt 2 thanh niên đi xe hơi đột nhập tiệm điện thoại lấy trộm nhiều tài sản.

Anh M. chủ tiệm điện thoại H.M cho biết, tài sản bị trộm có tổng giá trị gần 1 tỷ đồng.

Nguồn: TTO

Theo hình ảnh được ghi lại từ camera an ninh của tiệm, khoảng 2h30 ngày 25/5, 2 thanh niên đi xe ô tô 4 chỗ dừng trước cửa tiệm điện thoại của anh M. (đường Kha Vạn Cân, phường Linh Chiểu).

Sau khi dùng kềm cắt ổ khóa cửa cuốn bên ngoài và đập vỡ cửa kính, một trong hai người đột nhập vào bên trong tiệm.

Kẻ này tiếp tục cắt khóa tủ kính, gom nhiều điện thoại, iPad, laptop bỏ vào ba lô rồi mang ra xe đồng bọn chờ sẵn.

Sự việc diễn ra trong khoảng 10 phút. Trước khi rời đi, kẻ trộm còn đóng cửa cuốn lại.

Đến khoảng 7h, người dân xung quanh phát hiện nhiều mảnh kính bị vỡ trước tiệm nên báo cho chủ tiệm và công an.

Lực lượng chức năng TP Thủ Đức đã có mặt khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai nhân chứng, trích xuất camera của tiệm và khu vực xung quanh để truy xét vụ việc.

Xem thêm: Bẻ khóa, trộm xe máy SH chỉ trong 8 giây

Bia đá trong chùa Từ Đàm ghi sai tên vua Thiệu Trị

Ngày 26/5, một số du khách phát hiện, trên tấm bia đá “Sơ lược vài nét về chùa Từ Đàm, Huế” được dựng trang trọng trong cửa chùa đã ghi sai tên vua Thiệu Trị thành ra Triệu Trị.

Tin nhanh chiều 26/5: Vây bắt 2 thanh niên cướp giật điện thoại di động của người đi đường 1
Tấm bia đá khắc sai tên vua Thiệu Trị - Ảnh: TTO

Trên tấm bia đá, dòng thứ 7 từ trên xuống ghi: "Đến thời Triệu Trị, vua đặt thêm một tên khác là "Từ Đàm tự". Từ Đàm là đám mây lành, có ý tượng trưng cho Đức Phật…".

Một Phật tử trong chùa Từ Đàm cho biết, có thể tên vua Thiệu Trị đã bị người khắc bia khắc sai thành Triệu Trị. Phát hiện này sẽ được báo lại với sư trụ trì để xem xét chỉnh sửa lại cho đúng.

Theo tài liệu của Bảo tàng Lịch sử Quốc gia, vua Thiệu Trị có tên là Nguyễn Phúc Miên Tông, ngoài ra còn có tên là Tuyền và Dung.

Được biết, tên hiệu của vị vua này còn gắn liền với một di tích lịch sử có tiếng ở cố đô Huế là Lăng Thiệu Trị (Xương Lăng) nằm ở làng Cư Chánh, xã Thủy Bằng, huyện Hương Thủy.

Đi xin cơm từ thiện, tiện tay trộm luôn điện thoại đắt tiền

Ngày 26/5, Tòa án Nhân dân quận Bình Thạnh (TP.HCM) đưa ra xét xử vụ án trộm cắp tài sản của ông Phạm Bá Hiệp (50 tuổi, quê Hải Phòng).

Theo điều tra, sáng 16/7/2021, anh Đ.M.N. (ngụ phường 1, quận Bình Thạnh) phát hiện và trình báo việc bị mất trộm một chiếc điện thoại di động đắt tiền.

Từ dữ liệu camera mà nạn nhân cung cấp, Công an quận Bình Thạnh đưa Hiệp về trụ sở làm việc.

Tại đây, Hiệp khai thường đi lang thang xin cơm từ thiện vì thời điểm giãn cách xã hội không có việc làm ổn định. Khi tới trước nhà số 32 Lê Văn Duyệt, thấy chiếc điện thoại trên bàn, người đàn ông (anh H.) lại quay lưng đi vào phía trong nên Hiệp lấy trộm điện thoại rồi tẩu thoát.

Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Hiệp 1 năm 6 tháng tù về tội trộm cắp tài sản.