Tin nhanh chiều 18/5: 3 người chết, 1 người nguy kịch trong phòng trọ, nghi do ngạt khí tại TP.HCM

(VOH) – Cả 4 người trong cùng một gia đình được phát hiện nằm bất động trong phòng trọ. Dù đã được đưa đi cấp cứu nhưng 3 trong số 4 nạn nhân đã không qua khỏi.

TP.HCM: 3 người chết, 1 người nguy kịch trong phòng trọ

Chiều 18/5, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đang phối hợp cùng Công an TP Thủ Đức khám nghiệm hiện trường, làm rõ nguyên nhân cái chết của 3 người, 1 người nguy kịch trong phòng trọ.

Thông tin ban đầu, sáng cùng ngày, người dân trong khu trọ trên đường số 6, phường Hiệp Bình Phước, TP Thủ Đức thấy căn phòng trọ vợ chồng anh K. (SN 1977) không mở cửa như mọi ngày.

Nghi có chuyện chẳng lành, người dân phá cửa thì phát hiện hai vợ chồng cùng hai con đang nằm bất động trong phòng trọ, người tím tái.

Cả 4 nạn nhân đều được đưa đi cấp cứu ngay sau đó, nhưng hai vợ chồng và người con trai đã tử vong. Người con gái đang được cấp cứu tại bệnh viện Chợ Rẫy. 

Nhận được tin báo, cơ quan chức năng đã có mặt tại hiện trường ghi nhận vụ việc. Nguyên nhân ban đầu nhận định có thể là do ngạt khí.

Được biết, gia đình nạn nhân quê ở Bình Thuận vào TP Thủ Đức thuê trọ, bán cá ở chợ Tân Định, quận 1.

Theo người dân sống cùng khu trọ, hai vợ chồng thường hấp cá vào vào buổi tối để sáng hôm sau đem đi bán. Bình thường họ hay hấp cá bằng than tổ ong đặt trước cửa phòng.

Xem thêm: Một người đàn ông văng ra khỏi cửa trọng thương sau tiếng nổ lớn ở Bình Thuận

Bắt băng nhóm nhí chuyên cướp giật Iphone “xịn”

Ngày 18/5, Công an TP Thủ Đức (TP.HCM) vừa triệt phá thành công một băng nhóm nhí chuyên cướp giật tài sản tại khu vực, đặc biệt nhóm có sở thích đi cướp điện thoại Iphone 10 trở lên.

tin-nhanh-chieu-18-5-4-nguoi-chet-trong-phong-tro-nghi-do-ngat-khi-tai-tp-hcm-voh-0

Nhóm đối tượng tại cơ quan công an (Ảnh: TRUNG DŨNG/SGGPO)

Trước đó, tại nhiều địa bàn TP Thủ Đức ghi nhận nhiều vụ cướp tài sản. Các tài sản bị cướp là túi xách, dây chuyền và Iphone 10 trở lên. Các đối tượng cướp giật có tuổi đời khá trẻ, liều lĩnh và đi xe máy phân khối lớn.

Sau khi vào cuộc điều tra, Công an xác định được nhóm đối tượng cướp. Tiến hành lập các tổ trinh sát mật phục trên nhiều tuyến đường để lần theo dấu vết nhóm.

Đến trưa 11/5, các trinh sát đang tuần tra trên quốc lộ 13, phường Hiệp Bình Chánh thì nghe có người truy hô cướp, liền tăng tốc truy đuổi, bắt được T.T.N. (SN 2006, ngụ tỉnh Khánh Hoà) và Đ.N.P.T. (SN 2007, ngụ quận Bình Thạnh).

Qua khám xét, Công an thu giữ được 1 điện thoại hiệu Iphone 12 mà các đối tượng vừa cướp được của anh T.Q.M.N (SN 1998, ngụ TP Thủ Đức).

Ngoài ra, 2 đối tượng còn khai nhận đã cùng với một số đối tượng khác thực hiện hàng loạt vụ cướp giật tài sản trên địa bàn TP Thủ Đức và các quận, huyện lân cận. Từ lời khai, Công an đã bắt thêm N.C.B. (SN 2006), N.V.H. (SN 2005, cùng ngụ TP Thủ Đức) và nhiều đối tượng khác.

Xem thêm: TP.HCM: Mượn xe máy của mẹ để đi cướp giật tài sản cùng đồng bọn

Nguyên Chi cục trưởng Chi cục thi hành án dân sự ở Cần Thơ bị bắt

Ngày 18/5, Cơ quan điều tra Viện kiểm sát Nhân dân tối cao tống đạt quyết định khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt tạm giam đối với ông Trần Văn Cường – nguyên chi cục trưởng và bà Nguyễn Thị Ngọc Tuyền – nguyên thủ quỹ Chi cục thi hành án dân sự huyện Thới Lai, TP Cần Thơ về tội tham ô tài sản.

Theo điều tra, trong quá trình làm lãnh đạo Chi cục thi hành án dân sự huyện Thới Lai, ông Cường đã chỉ đạo bà Tuyền lập các chứng từ giả để chiếm đoạt số tiền hơn 245 triệu đồng dùng cho tiêu xài cá nhân.

Số tiền nói trên là của một đương sự nộp trong một vụ việc thi hành án.

Xem thêm: Làm giả “sổ đỏ” dụ người mua đất rồi chiếm đoạt tài sản

Người cha già xin miễn án tử cho con rể sát hại con gái

Trưa 18/5, Tòa án nhân dân Hà Nội tuyên phạt bị cáo Vũ Thanh Hùng (38 tuổi, trú tại Hà Nội) mức án tử hình về tội giết người.

tin-nhanh-chieu-18-5-4-nguoi-chet-trong-phong-tro-nghi-do-ngat-khi-tai-tp-hcm-voh-1

Bị cáo Hùng tại tòa (Ảnh: DANH TRỌNG/TTO)

Theo cáo trạng, Hùng và chị N.T.T.T. (34 tuổi) kết hôn năm 2018 và có với nhau 3 người con chung. Do có mâu thuẫn trong quá trình chung sống, năm 2020, chị T. đòi ly hôn nhưng Hùng không đồng ý.

Khoảng 10h ngày 16/2/2021, Hùng đang nấu cơm nghe tiếng các con khóc do trêu đùa nên đã can ngăn người con gái lớn không được bắt nạt em.

Sau đó, chị T. cho rằng Hùng không yêu thương người con lớn nên 2 người cãi vã. Chị T. đòi ly hôn, mang con lớn và con út về nhà ngoại, người con giữa để lại cho Hùng chăm sóc.

Do bực tức về thái độ của vợ, khoảng 11h45 cùng ngày, sau khi ăn cơm xong, Hùng lấy dao chạy đến chỗ chị T. đứng bế con chém nhiều nhát vào người vợ. Khi chị T. chạy ra cổng bị vấp ngã, Hùng tiếp tục đuổi theo dùng chân đạp vào bụng và chém liên tiếp khiến chị T. tử vong tại chỗ.

Tại tòa, Hùng thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Có mặt tại phiên tòa, ông N.M.C. (70 tuổi, bố nạn nhân) bật khóc khi trình bày ý kiến. Ông cho biết, khi nghe tin con gái bị con rể sát hại, ông rất đau đớn và muốn lao đầu vào ô tô để kết liễu cuộc đời.  Nhưng gia cảnh ông vô cùng khó khăn khi vợ bị tai biến, con trai tật nguyền, ông đã già yếu nhưng vẫn phải đi làm để nuôi gia đình, giờ thêm gánh nặng chăm sóc 3 đứa cháu.

Do đó, dù rất đau đớn nhưng ông vẫn xin được miễn tội chết cho con rể để các cháu ngoại sớm có ngày đoàn tụ với bố.

Tuy nhiên, hội đồng xét xử cho rằng hành vi của bị cáo Hùng đã cướp đi quyền sống của người khác nên cần tuyên án tử hình để răn đe.

Xem thêm: TP.HCM: Đâm chết người chỉ vì va chạm giao thông

Thêm 1 vụ khai thác 800m3 cát trái phép ở biển Cần Giờ

Sau vụ bắt giữ 3 phương tiện và 2.500m3 cát không có giấy tờ hợp pháp vào sáng 16/5, khuya 17/5, tổ công tác Đồn Biên phòng Long Hòa và Hải đội 2 (thuộc Bộ đội Biên phòng TP.HCM) đã phát hiện và bắt giữ thêm 1 phương tiện khai thác cát trái phép.

Cụ thể, khoảng 23h50 cùng ngày, tổ công tác phát hiện tàu số hiệu HP 4786 có dấu hiệu đáng ngờ nên yêu cầu kiểm tra. Chủ phương tiện là ông Nguyễn Công Tuyên (SN 1972, trú xã Tân Điền, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương) làm thuyền trưởng. Khi tiến hành kiểm tra, tổ công tác phát hiện trên tàu có 14 máy nổ kèm theo đầu bơm, ống hút và khoảng 800m3 cát.

Chủ phương tiện cũng không xuất trình được các giấy tờ liên quan đến việc khai thác cát tại thời điểm kiểm tra.

Bộ đội Biên phòng đã tiến hành lập biên bản người điều khiển phương tiện và đưa các phương tiện về neo đậu tại khu vực Hải đội 2, thị trấn Cần Thạnh, Cần Giờ để tiếp tục xác minh, điều tra, xử lý theo quy định.