Tin nhanh trưa 15/7: 8 người bị ngộ độc sau khi ăn cây mật gấu

(VOH) - Sau bữa ăn tối, 8 người tại Bắc Kạn bị ngộ độc phải đi cấp cứu, trong đó có 3 trường hợp trong tình trạng nguy kịch.

Bắc Kạn: 8 người bị ngộ độc sau khi ăn cây mật gấu

Theo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Kạn, đêm 9/7, 8 bệnh nhân (ngụ thôn Khuổi Cuồng, xã Nông Thượng, thành phố Bắc Kạn) nhập viện trong tình trạng bị ngộ độc, trong đó có 3 trường hợp bị ngộ độc nặng.

Đến trưa 10/7, 2 trong 3 bệnh bị ngộ độc nặng được chuyển lên Bệnh viện Bạch Mai điều trị. 

Hiện, 6 bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Kạn đã được xuất viện, 2 bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai cũng có tiến triển tốt.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bắc Kạn, trong số 15 mẫu thực phẩm được lấy từ bữa ăn tối của gia đình bà N.T.H (ngụ thôn Khuổi Cuồng, xã Nông Thượng) gửi về Viện kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm quốc gia, có 14 mẫu không phát hiện độc chất gây ngộ độc.

Mẫu xác định có độc là lòng cá nấu với mật cá trắm, cây mật gấu.

Được biết, khi cơ thể hấp thụ lượng lớn các tropane alkaloit có trong cây mật gấu sẽ gây nên triệu chứng đau đầu, chóng mặt, buồn nôn, nôn, ảo giác, lú lẫn, mạch yếu, nhịp tim bất thường, tác dụng diễn ra khoảng 10 đến 30 phút sau ăn.

Xem thêm: Nhậu nhộng ve sầu, 3 người nguy kịch

Xôn xao việc nam sinh viên tố bị quay lén trong nhà vệ sinh

Vừa qua, fanpage “KTX ĐHQG Confessions” đăng tải bài viết của một nam sinh viên với nội dung bức xúc khi bị quay lén trong nhà vệ sinh, nhưng báo với phòng Công tác sinh viên thì không được giải quyết kịp thời. 

Thông tin ban đầu, vụ việc xảy ra trong giờ giải lao khoảng 9h34 ngày 12/7 tại nhà vệ sinh nam sau thang máy tòa C2, cơ sở Thủ Đức của Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐH Quốc gia TP.HCM).

Chủ nhân bài viết chia sẻ, do cảm giác ngờ ngợ nên anh quay ra bức tường phía sau nhìn lên trần thì phát hiện một chiếc điện thoại thò lên từ phía buồng bên kia. Vì hoang mang, anh đã dùng điện thoại quay lại hành vi này. Một lúc sau, điện thoại phía buồng bên kia mới được chủ nhân kéo xuống. Tuy nhiên, khi đến phòng Công tác sinh viên để xin hỗ trợ thì nhận lại thái độ thờ ơ của cán bộ trực. 

Tin nhanh trưa 15/7: 8 người bị ngộ độc sau khi ăn cây mật gấu 1
Sinh viên phát hiện máy quay lén đặt trong nhà vệ sinh - Nguồn ảnh: TTO

Đại diện Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn (ĐH Quốc gia TP.HCM) cũng xác nhận vụ việc và đang tiến hành xác minh thông tin để có hướng giải quyết.

Theo vị này, chuyên viên trực tại phòng Công tác sinh viên thừa nhận việc tiếp nhận trình báo của sinh viên chưa đúng quy trình; chưa tiếp nhận sự việc và phối hợp với các đơn vị liên quan để giải quyết, hỗ trợ sinh viên. 

Nguyên nhân là do chuyên viên trực nôn nóng muốn sinh viên trình báo sự việc với ban quản lý cơ sở Thủ Đức của trường để cung cấp bằng chứng, hỗ trợ tăng cường công tác an ninh, an toàn nhưng lại khiến sinh viên cảm thấy chuyên viên không nhiệt tình xử lý.  

Hiệu trưởng nhà trường đã yêu cầu các bên có liên quan báo cáo và xử lý nghiêm khắc. 

Xem thêm: Bắt Phó hiệu trưởng dâm ô học sinh ở Tây Ninh

Thái Bình: Xe container tông sập cổng chào, đè bẹp 1 xe ô tô

Khoảng 22h đêm 14/7, xe container của hãng vận tải Trang Anh do tài xế Bùi Gia Duẩn (ngụ xã Quỳnh Trang, huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình) điều khiển chở quả vải từ Bắc Giang chạy theo hướng đường Võ Nguyên Giáp qua đường Lê Lợi để vào các tỉnh phía Nam tiêu thụ.

Khi đến đầu đường Lê Lợi thuộc khu vực quảng trường 14/10, đối diện trụ sở UBND tỉnh Thái Bình, xe container mất lái, đâm vào cổng chào bên đường. 

Tin nhanh trưa 15/7: 8 người bị ngộ độc sau khi ăn cây mật gấu 2
Hiện trường vụ tai nạn khi xe container tông sập cổng chào ở trung tâm TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình vào đêm 14/7 - Nguồn ảnh: TTO

Cú tông mạnh khiến cổng chào bị gãy, đổ sập xuống. Một phần cổng chào đè lên xe ô tô 4 chỗ đang đỗ ở chiều đường đối diện. 

Thời điểm này, tại quảng trường 14/10 đang diễn ra hoạt động văn hóa văn nghệ nên thu hút rất đông người dân đến xem. Rất may vụ tai nạn không gây thương vong về người.

Nhận tin báo, lực lượng chức năng nhanh chóng có mặt, phong tỏa hiện trường, điều tiết giao thông.

Xem thêm: Xe container và xe con tông trực diện, 5 người thương vong

Thời tiết hôm nay: Nhiều vùng trên cả nước tiếp tục có mưa dông

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hôm nay 15/7, khu vực nam Sơn La, Hòa Bình, đồng bằng và ven biển Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ có mưa rào, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 10-30mm, có nơi trên 40mm.

Nội thành Hà Nội và các vùng lân cận tiếp tục có mưa vừa đến mưa to, lượng mưa khoảng 20-40mm, có nơi trên 60mm. 

Tin nhanh trưa 15/7: 8 người bị ngộ độc sau khi ăn cây mật gấu 3
Sáng nay mây dông phát triển mạnh và đang gây mưa cho khu vực Hà Nội - Nguồn ảnh: TTO

Khu vực Trung và Nam Trung Bộ, Tây Nguyên, Nam Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to, mưa tập trung vào chiều và đêm với lượng mưa từ 30-50mm/24h, có nơi trên 80mm/24h.

Vây bắt nhóm người hút cát trái phép nhảy xuống sông Đồng Nai bỏ trốn

Ngày 15/7, đại diện Phòng Cảnh sát đường thủy (PC08B) Công an TP.HCM cho biết đã bắt được nhóm hút trộm cát vào rạng sáng cùng ngày trên tuyến sông Đồng Nai. 

Theo đó, trong quá trình tuần tra trên sông đến đoạn thuộc phường Long Phước, TP Thủ Đức, tổ tuần tra phát hiện một số đối tượng đang khai thác cát trái phép tại khu vực gần cầu Cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây.

Khi công an tiếp cận các ghe máy đang hút cát, những người này đã nhảy xuống sông, bơi về phía bờ tỉnh Đồng Nai bỏ trốn nhưng bị lực lượng chức năng truy đuổi bắt giữ.

Nguồn: TTO

Làm việc với công an, các đối tượng thừa nhận hành vi phạm tội. Tang vật thu giữ gồm 2 ghe hút cát, 2 sà lan cùng hơn 40m3 cát khai thác trái phép.

Hiện lực lượng chức năng đang mở rộng điều tra vụ việc. 

Xem thêm: An Giang và Đồng Tháp “siết” các mỏ khai thác cát do khan hiếm nguồn cung