5 địa điểm đặc trưng khi du lịch quần đảo Koh Samui của Thái Lan

(VOH) - Koh Samui là một quần đảo tuy còn khá hoang sơ nhưng vẫn có nhiều du khách chọn đây là đích đến cho kỳ nghỉ của mình. Vậy hãy cùng điểm qua top 5 điểm thú vị của Koh Samui thôi nào!

Nhắc tới Koh Samui là người ta nhắc tới một quần đảo hoang sơ, hùng vĩ tuyệt đẹp của Thái Lan. Nơi có đường bờ biển dài, uốn lượn bao quanh vùng vịnh với những vách đá và rặng san hô nhiều sắc màu và hình thù độc đáo. Vậy điều gì đã làm du khách mê mẩn hòn đảo này đến như vậy?

  1. Đảo Koh Tao

Trùng hợp thay khi hòn đảo được phiên dịch sang tiếng Anh là “Turtle Island” (Đảo Rùa) và đây cũng là địa điểm lặn tuyệt nhất của Thái Lan. Cảnh đẹp trên đảo khiến lòng người xao động. Dòng nước xanh óng ánh dưới nắng vàng, hàng cây cọ đung đưa theo gió, bãi cát trắng mịn bên bãi biển làm nên một khung cảnh đẹp nên thơ. Trong vòng 40 năm trở lại đây, hòn đảo này mới được nhiều du khách biết đến, vậy nên nó vẫn giữ được nét đẹp nguyên sơ và thơ mộng đến như vậy.

Lặn là loại hình thể thao biển được nhiều du khách lựa chọn và đảm bảo sẽ không khiến bạn thất vọng đâu. Dưới đáy biển, bạn sẽ thấy những rặng san hô tuyệt đẹp, nơi trú ngụ của nhiều loài sinh vật biển như: rùa, cá mập vây, cá nhồng, v.v. Có rất nhiều điểm lặn tại Koh Tao như: HTMS Sattakut, Japanese Gardens, Ocean Utopia và vân vân. Đừng lo lắng nếu như bạn chưa biết lặn, Koh Tao là điểm đến lý tưởng để bắt đầu học đấy!

voh.com.vn-du-hi-dao-koh-samui-anh1

Vùng biển nơi đảo Koh Tao với quần thể sinh vật đa dạng, bắt mắt thu hút du khách đến lặn biển và trải nghiệm (Nguồn: Internet)

  1. Thác Na Muang

Koh Samui luôn luôn là điểm đến nổi tiếng với những bãi biển xinh đẹp cùng với những thác nước kỳ vĩ. Thác nước na Muang nằm sâu trong đất liền và được cấu thành từ 2 con thác nhỏ hơn. Tại con thác đầu tiên, bạn có thể dừng chân, nghỉ ngơi và chụp vài tấm hình. Sau đó men theo con thác khoảng 30 phút để đến con thác thứ hai. Điểm thú vị là bạn sẽ thấy một hồ nước dưới chân thác này – nơi bạn có thể tắm hoặc ngâm mình trong hồ.

voh.com.vn-du-hi-dao-koh-samui-anh2

Không gian yên tĩnh cùng cảnh vật xung quanh tạo cảm giác mát mẻ, ôn hòa (Nguồn: Internet)

Bao quanh con thác là khu rừng già ẩm ướt và rộng lớn. Bạn có thể vừa tắm vừa thưởng thức mỹ cảnh yên bình xung quanh. Kế bên thác nước có đặt một mặt đá màu đỏ tím rất độc đáo, điều này đã góp phần tạo nên sức hút riêng cho thác Na Muang.

  1. Công viên nước quốc gia Ang Thong

Công viên nước bao gồm 42 hoàn đảo lớn nhỏ khác nhau nằm trong vịnh Thái Lan; mỗi đảo có rừng, bãi biển, núi và các vách đá vôi, hồ nước, thác, v.v. đặc trưng của mình. Với diện tích bao phủ khoảng 100 km2 gồm biển và đất liền, công viên này trở thành điểm đến lý tưởng để bạn có thể đến để trải nghiệm một thiên nhiên hoang sơ và đẹp đẽ.

Bạn có thể lặn với ống thở, lặn biển, bơi, chèo thuyền hoặc bất kỳ môn thể thao dưới nước nào khác. Chính vì đặc điểm này mà công viên thu hút được rất nhiều du khách đến ghé thăm. Để đến đây, mọi người đa phần đều chọn đi thuyền từ đảo Koh Samui hoặc Ko Pha Ngan.

voh.com.vn-du-hi-dao-koh-samui-anh3

Các môn thể thao dưới nước khá được du khách ưa chuộng (Nguồn: Internet)

Thiên nhiên đã làm xói mòn và định hình lại những ngọn núi hùng vĩ thành một số hình thú khá lạ lẫm và tạo nên sự đối lập với khu rừng rậm và vùng nước biển xanh biếc cũng thú vị không kém. Các loài động vật hoang dã và sinh vật biển tại các hòn đảo cũng vô cùng đa dạng, với nhiều chủng loài như: thằn lằn, khỉ, các loại cá, rùa biển và còn nhiều nữa.

Vì có đến tận 42 hòn đảo với nhiều chỗ đến khác nhau nên chuyến đi của bạn sẽ mất khá lâu để khám phá hết toàn bộ. Vậy nên trước chuyến đi hoặc trong khoảng thời gian nghỉ ngơi tại khách sạn, hãy tìm hiểu một chút về những nơi mà mình muốn đến nhằm tiết kiệm thời gian để thăm thú những nơi khác nữa nhé!

Chỉ những chiếc thuyền du lịch đã được chính phủ phê duyệt mới có thể vào Ang Thong. Quan trọng hơn là bạn sẽ phải trả phí vào công viên ( 200 baht ~ 153,000 đồng cho một người lớn, 100 baht ~ 75,000 đồng cho một trẻ em). Trường hợp bạn bị thách giá cao hơn mức phí này, hãy bảo rằng bạn biết mức phí trung bình chung này nhé. Công viên đóng cửa từ tháng 11 đến tháng 1 do điều kiện thời tiết, vì vậy nên ghi nhớ điều này khi lên kế hoạch cho chuyến đi của bạn. Ngoài ra, bạn hãy ghé thăm vào tháng 6 vì biển lặng và dễ chịu hơn vào giữa tháng 3 và tháng 10. 

  1. Secret Buddha Garden

Secret Buddha Garden huyền diệu nằm cao trên những ngọn đồi Koh Samui với một loạt các bức tượng Phật kỳ lạ giữa chốn rừng xanh rậm rạp. Điều thú vị là những bức tượng này được tạo nên bởi Nim Thongsuk - một chủ trang trại trái cây. Đó là khi anh bắt đầu dựng lên những bức tượng và đền thờ trên mảnh đất của gia đình mình.

Các bức tượng được làm từ hình thù của một số động vật, con người và các vị thần trong các tư thế khác nhau. Không gian rừng rậm xung quanh khá yên tĩnh, đặc biệt có một dòng suối nhẹ nhàng chảy qua khu rừng cùng với đó là một thác nước đẹp tuyệt nằm kế bên. Dọc đường đi đến đỉnh đồi, bạn có thể dừng lại một số nơi để ngắm nhìn cảnh vật và thiên nhiên xung quanh.

voh.com.vn-du-hi-dao-koh-samui-anh4

Các bức tượng với những hình thù và hình dáng khác nhau (Nguồn: Internet)

  1. Làng chài Bophut

Trước đây, khu vực này là một làng chài, nhưng người làng chài đã chuyển đi nơi khác và nơi đây trở thành một làng truyền thống. Tại ngôi làng, sót lại lát đát vài cái chòi lá nằm trên mặt nước xanh thẳm. Ngôi làng chài mang lại cho người đến đây cảm giác chút gì đó lạ lùng nhưng lại thân thuộc, hoàn toàn khác biệt với những nơi khác của Thái Lan.

Vào thứ Sáu hàng tuần, toàn bộ đường Beach Road nhỏ hẹp bỗng biến thành một khu chợ đường phố rộng lớn thu hút nhiều du khách và người dân đến mua sắm. Không khí vào một ngày thứ Sáu trở nên rộn ràng hơn với những tiếng cười nói, tiếng người buôn bán và rất nhiều món hàng trưng bày dọc con đường. Nếu như bạn không có ý định mua gì đi chăng nữa thì hãy cứ xuống phố và tận hưởng không khí của một ngày thứ Sáu nhộn nhịp và rộn ràng.

Trải dài khắp bãi biển là các tòa nhà cao tầng và các nhà hàng, nơi mà bạn có thể thưởng thức bữa ăn bên bãi biển. Ngồi bên bãi biển và thưởng thức những món ăn hải sản tươi ngon, những món ăn Thái chính gốc tại các nhà hàng bên bãi biển thì tuyệt còn gì bằng. Thời điểm tuyệt nhất trong ngày mà được nhiều du khách lựa chọn là lúc hoàng hôn. Đây sẽ là một trải nghiệm khó quên trong chuyến đi đến làng chài Bophut này.

voh.com.vn-du-hi-dao-koh-samui-anh5

Đến làng chài Bophut, vừa ngắm hoàng hôn vừa được thưởng thức buổi tối ngon miệng thì còn gì bằng (Nguồn: Internet)

Đọc hết bài viết này, bạn đã muốn lên kế hoạch đến Koh Samui vào một ngày không xa hay chưa?

8 điểm du lịch hút khách nhất tại thị trấn Pai, Thái Lan: (VOH) - Từ những khe núi dốc đứng đến những quán cà phê độc lạ, bạn hãy cùng chúng tôi đến với thị trấn Pai, Thái Lan để trải nghiệm qua 8 điểm du lịch thú vị nhất.
10 điều thú vị cho chuyến du lịch Bangkok, Thái Lan trọn vẹn: (VOH) - Sự náo nhiệt và phát triển nhanh chóng của Bangkok đã thu hút nhiều du khách tò mò về thủ đô này. Vậy những trải nghiệm nào bạn nên thử qua khi đến Bangkok, Thái Lan? Hãy xem bài viết ...