Bí kíp du lịch Phan Thiết thật 'siêu chill'

(VOH) - Nếu đang tìm một chuyến du lịch nghỉ dưỡng, có sự kết hợp nắng và gió, cùng biển xanh, cát trắng thì hãy chọn ngay Phan Thiết. Du lịch Phan Thiết sẽ cho bạn tất cả những điều tuyệt vời ấy.

Phan Thiết là điểm cuối của khu vực miền Trung, đây là một đô thị lớn, quan trọng của Nam Trung Bộ nói chung và tỉnh Bình Thuận nói riêng. Với đường bờ biển trải dài cùng nhiều danh thắng biển đảo cực đẹp, thành phố Phan Thiết đã thu hút đông đảo du khách từ mọi miền đất nước đến tham quan và trải nghiệm.

Nếu bạn đã và đang có ý định lên kế hoạch cho chuyến du lịch Phan Thiết thì đừng bỏ qua những kinh nghiệm dưới đây. Nó sẽ là những thông tin cực kỳ hữu ích để bạn chinh phục Phan Thiết một cách trọn vẹn nhất.

Địa điểm du lịch Phan Thiết không thể bỏ lỡ

Nhắc đến du lịch Phan Thiết, hầu hết mọi người đều nghĩ ngay đến Mũi Né. Tuy nhiên, ngoài du lịch Mũi Né, Phan Thiết còn rất nhiều điểm đến thú vị và hấp dẫn mà dù bạn đi du lịch Phan Thiết tự túc hay là khách tour du lịch Phan Thiết đều cũng không nên bỏ lỡ.

Dưới đây là những điểm du lịch Phan Thiết cực kỳ hấp dẫn:

  1. Khu vực Mũi Né

Dọc khu vực Mũi Né là tập hợp những bãi biển xinh đẹp, các khu resort nghỉ dưỡng “sang chảnh’. Vì thế, Mũi Né được xem là thiên đường nghỉ dưỡng của Phan Thiết.

Đến Mũi Né, bạn có thể khám phá và tham quan các địa danh như:

  • Làng chài Mũi Né

bi-kip-du-lich-phan-thiet-that-sieu-chill-voh-1

Đi du lịch Mũi Né mà bỏ qua cơ hội đón bình minh ở làng chài nhộn nhịp thì thật là một thiết sót lớn. Bờ biển Mũi Né mỗi sáng là nơi cập bến của hàng trăm thuyền cá, hải sản trở về sau một chuyến biển đêm miệt mài.

Làng chài Mũi Né nằm trên con đường Huỳnh Thúc Kháng, cách bến xe Mũi Né khoảng 200m, cách trung tâm thành phố Phan Thiết khoảng 23km về phía Bắc và cách chợ Mũi Né khoảng 1km.

  • Đồi Cát Bay

bi-kip-du-lich-phan-thiet-that-sieu-chill-voh-2

Đồi Cát Bay còn gọi là đồi Hồng, là địa danh nổi tiếng với những đụn cát cao, nối tiếp nhau. Một điểm thú vị của đồi cát này chính là màu sắc thay đổi theo khu vực và có đến tận 18 màu cho bạn tha hồ khám phá.

Đến đây, bạn đừng bỏ qua cơ hội trải nghiệm lướt cát bằng ván trượt hoặc lái xe địa hình chinh phục những đồi cát nhấp nhô vô tận.

  • Hòn Ghềnh

bi-kip-du-lich-phan-thiet-that-sieu-chill-voh-3

Chỉ cần đi thuyền 10 phút từ bãi biển Mũi Né là bạn đã đến được Hòn Ghềnh. Cái tên dường như đã phần nào mô tả điểm đặc trưng nhất của nơi đây với những ghềnh đá độc đáo.

Hòn Ghềnh còn là địa điểm lý tưởng để lặn ngắm san hô, hoặc chỉ đơn giản là ngồi trên bờ đá để chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoang sơ của thiên nhiên.

  • Hòn Rơm

bi-kip-du-lich-phan-thiet-that-sieu-chill-voh-4

Hòn Rơm là tên một núi nhỏ vẫn còn hoang sơ nằm tại ấp Long Sơn, phường Mũi Né, TP. Phan Thiết. Tại đây, nước xanh trong vắt, sóng êm, không có đá ngầm. Ở Hòn Rơm, cụm bãi tắm có rất nhiều khu như: Hòn Rơm 1, Hòn Rơm 2...

Hòn Rơm là nơi lý tưởng để bạn có thể ngắm được cảnh bình minh cũng như hoàng hôn trên biển.

  1. Khu vực Tp. Phan Thiết

Ở khu vực thành phố Phan Thiết bạn có thể tham quan và khám phá những địa điểm du lịch thú vị sau đây:

  • Biển Đồi Dương

bi-kip-du-lich-phan-thiet-that-sieu-chill-voh-5

Biển Đồi Dương nằm ngay trung tâm thành phố, nằm ẩn hiện dưới những hàng dương xanh chắn sóng. Đây sẽ là một vùng đất bí ẩn đang chờ bạn khám phá. Biển Đồi Dương không chỉ có biển xanh trong mà còn sở hữu một bãi cát rộng, phù hợp cho các hoạt động thể thao trên biển như bóng chuyền, đắp cát…

  • Tháp Chàm Poshanu

bi-kip-du-lich-phan-thiet-that-sieu-chill-voh-6

Tháp Chàm Poshanu là một di tích lịch sử văn hóa Chăm nổi tiếng của tỉnh Bình Thuận. Các nét kiến trúc độc đáo như tường gạch đỏ, hoa văn điêu khắc tỉ mỉ, điều này minh chứng cho nền văn minh hưng thịnh một thời.

Địa chỉ: Đồi Bà Nài, P. Phú Hài, TP. Phan Thiết

  • Công viên tượng cát Forgotten Land

bi-kip-du-lich-phan-thiet-that-sieu-chill-voh-7

Những đồi cát trập trùng không phải là hình ảnh xa lạ của Phan Thiết. Và thật thú vị khi các nghệ sĩ quốc tế đã biến món “đặc sản” này trở thành các tác phẩm nghệ thuật. Các tác phẩm tại đây được sáng tác theo chủ đề của cả Việt Nam và quốc tế. Đó có thể là các công trình kiến trúc, nhân vật nổi tiếng và theo các câu chuyện cổ tích, thần thoại quen thuộc. Nếu đã du lịch Phan Thiết thì đừng bỏ qua địa điểm hấp dẫn này nhé.

Lưu ý: Địa điểm này có thu tiền vé vào cổng nhé.

Địa chỉ: Nguyễn Thông, P. Phú Hài, TP. Phan Thiết

  • Bãi đá Ông Địa

bi-kip-du-lich-phan-thiet-that-sieu-chill-voh-8

Không chỉ có biển và cát, Phan Thiết còn có một bãi đá với tập hợp những tảng đá đủ mọi hình thù. Đặc biệt, tại đây còn có kè đá chắn sóng và một con đường đá chạy thẳng ra biển, bạn tha hồ mà chụp hình và lưu lại những bức ảnh thật đẹp nơi đây.

Địa chỉ: P. Hàm Tiến, TP. Phan thiết (cách trung tâm 9 – 10 km)

  • Bãi Rạng

bi-kip-du-lich-phan-thiet-that-sieu-chill-voh-9

Giữa vô vàn những bãi biển của Phan Thiết thì bãi Rạng vẫn được xưng tụng là đẹp nhất. Cách trung tâm thành phố khoảng 15 km, bãi Rạng là điểm dừng chân lý tưởng cho những ai tìm kiếm một chuyến du lịch Phan Thiết thảnh thơi, bình yên.

Địa chỉ: P. Hàm Tiến, TP. Phan Thiết, trên đường hướng về Mũi Né

Du lịch Phan Thiết nên ăn gì?

Nếu đã đến Phan Thiết thì bạn đừng quên thử những món ăn đặc sản của vùng đất này nhé. Bạn có thể tham khảo một số món ăn ngon ở Phan Thiết dưới đây:

  1. Hải sản

Đã chọn du lịch biển thì đừng quên ăn hải sản nhé. Phan Thiết là điểm du lịch đầy ắp những món hải sản ngon lành sẵn sàng chiều lòng những “tín đồ” cuồng ăn hải sản đấy.

bi-kip-du-lich-phan-thiet-that-sieu-chill-voh-10

Những món hải sản không du khách nào muốn bỏ qua tại Phan Thiết có thể kể đến như tôm mũ ni, gỏi ốc giác, cá bò hòm, mực một nắng, ghẹ xanh, cua Huỳnh Đế…

Bạn có thể ra dọc bờ sông Cà Ty vừa hưởng gió mát vừa nhâm nhi hải sản, hoặc cũng có thể ghé thăm làng chài, tự tay chọn những con mực, con tôm ngon nhất và chế biến ngay tại chợ.

  1. Bánh tráng cuốn dẻo

bi-kip-du-lich-phan-thiet-that-sieu-chill-voh-11

Bánh tráng cuốn dẻo không phải là loại bánh tráng nướng mà giới trẻ Tp. Hồ Chí Minh, Đà Lạt hay ăn, loại bánh tráng này là sự kết hợp của mắm ruốc, trứng cút và tóp mỡ. Bánh tráng được nướng trên bếp than, sau đó cuốn lại ngay khi còn nóng như một cách hoàn hảo để tổng hòa các hương vị với nhau.

Địa chỉ: Ngã tư Trần Hưng Đạo – Thủ Khoa Huân hoặc Ngã ba Tam Biên

  1. Bánh căn

bi-kip-du-lich-phan-thiet-that-sieu-chill-voh-12

Bánh căn là món đặc sản của Phan Thiết, nó là sự kết hợp của bột, điểm thêm các loại hải sản như tôm, mực hoặc trứng, thịt băm. Bánh căn thường ăn cùng với xoài xanh, khế chua, dưa leo bào sợi. Nước chấm đi kèm thường là nước mắm pha loãng, tỏi, ớt,…hoặc nước cá nục kho.

Địa chỉ: 13 Ngư Ông; 8 Hải Thượng Lãn Ông; 168 Thủ Khoa Huân

  1. Các món dông

bi-kip-du-lich-phan-thiet-that-sieu-chill-voh-13

Dông là loài bò sát sống vùi mình trong cát và là nguyên liệu chính cho đủ món hấp dẫn như chả dông, dông nướng, gỏi dông, dông xào sả ớt, dông nấu dưa…

Địa chỉ:

  • Quán Việt Nam Home: 125 Nguyễn Đình Chiểu, Mũi Né
  • Quán 49: 49 Phạm Văn Đồng
  • 45 Huỳnh Thúc Kháng
  1. Bánh canh chả cá

bi-kip-du-lich-phan-thiet-that-sieu-chill-voh-14

Bánh canh chả cá Phan Thiết thường dùng loại bánh canh bột gạo, kết hợp với chả cá tươi chiên vàng. Đặc biệt, khi ăn bánh canh chả cá, người miền Trung thường dùng bánh mì để chấm với nước bánh canh, điều này giúp người ăn thưởng thức được hết vị ngon ngọt và đậm đà của món ăn.

Địa chỉ:

  • Quán Xíu: 1 HA Kim Đồng
  • Quán Bà Lý: 566 Trần Hưng Đạo
  1. Gỏi cá

bi-kip-du-lich-phan-thiet-that-sieu-chill-voh-15

Món gỏi cá được xem là món ăn bạn nhất định phải thưởng thức khi du lịch Phan Thiết. Gỏi cá được chế biến từ các loại cá như cá mai, cá trích, cá suốt, cá đục…được lóc xương, trộn cùng các loại rau thanh mát và nước mắm đậm đà.

Địa chỉ:

  • Các quán nhậu dọc bờ kè sông Cà Ty
  • Quán Việt Nam Home: 125 Nguyễn Đình Chiểu, Mũi Né

Một số lưu ý khi du lịch Phan Thiết

  • Thời tiết Phan Thiết nắng nóng khá gay gắt, bạn cần chuẩn bị thật kỹ các trang phục như mũ rộng vành, kính mát, khăn choàng mỏng che nắng, áo khoác… và quan trọng nhất là đừng quên kem chống nắng.
  • Nếu chu đáo hơn bạn nên mang theo cho mình vài chai nước khoáng để chống khát khi tham quan đồi cát. Để tiện tham gia các trò chơi trượt cát thì bạn cũng nên chuẩn bị hành lý gọn nhẹ thôi nhé.
  • Dịch vụ tại các điểm du lịch Phan Thiết như thuê xe đạp, ván trượt ở đồi cát, thuê thuyền,...đều là tự phát, giá do chủ thuê quyết định. Tốt nhất bạn cần hỏi giá kĩ, tham khảo giá nhiều nơi và trả giá hợp lý trước khi sử dụng.

Hy vọng với những thông tin trên đây sẽ giúp bạn có chuyến đi du lịch Phan Thiết thật vui vẻ và thú vị, đặc biệt là không bỏ lỡ những địa điểm du lịch hay những món ăn đặc sản nào của Phan Thiết.

Nguồn ảnh: Internet

Du lịch Quy Nhơn – 16 bãi biển xinh đẹp ví như Jeju, Maldives phiên bản Việt: 'Set kèo' du lịch Quy Nhơn ngay để được thỏa sức tận hưởng 'đặc quyền' nghỉ dưỡng, tắm mát, ăn ngon tại những bờ biển trong veo, tuyệt đẹp ngang ngửa Jeju, Maldives.
Du lịch Vũng Tàu chưa bao giờ hết 'hot' và đây là bí kíp vui chơi 'quên lối về': Vũng Tàu được xem là một địa điểm du lịch lý tưởng bởi du khách vừa có thể du lịch biển, ngắm đồi núi, vừa có thể thưởng thức đa dạng các loại hải sản tươi sống.