Du lịch đồng cao Bắc Giang - trải nghiệm không gian bao la đến chân trời

Đồng cao Bắc Giang với vẻ đẹp nguyên sơ được các bạn trẻ yêu thích gần đây. Bài viết giới thiệu kinh nghiệm du lịch đồng cao và địa điểm đẹp tại Bắc Giang.

Đồng Cao Bắc Giang được ví như Mẫu Sơn thứ 2 của miền Bắc, bởi thiên nhiên hoang sơ và không khí trong lành. Cách Hà Nội 160 km đồng cao thuộc Bản Gà, xã Thạch Sơn, huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang. Nơi đây có đồng cỏ xanh mướt trải dài đến chân trời, đứng trên đỉnh cảm giác chạm tới mây gió, khoảnh khắc hoàng hôn và bình minh cực kì đẹp mà du khách nên chiêm ngưỡng.

Sơ nét về đồng cao Bắc Giang 

voh.con.vn-dong-cao-bac-giang-anh-0

Thảo nguyên cỏ rộng lớn đẹp như tranh vẽ tại đồng cao (Nguồn: Internet)

Đồng cao Bắc Giang với độ cao hơn 600m nhưng có địa hình tương đối bằng phẳng. Độ chênh lệch giữa những vách đá và mặt đất tạo nên cao nguyên với hệ sinh thái tuyệt đẹp: thải cỏ xanh, không khí mát mẻ. Đồng cao là địa điểm thích hợp cho nhóm bạn, gia đình dã ngoại, tổ chức tiệc thịt nướng, đốt lửa trại. 

Nên đi du lịch vào thời gian nào

voh.con.vn-dong-cao-bac-giang-anh-1

Tiết trời mùa thu cực lý tưởng cho chuyến “vi vu” đến đồng cao (Nguồn: Internet)

Khí hậu nơi đồng cao mát mẻ quanh năm, nhưng khung cảnh thiên nhiên đẹp nhất vào độ vào thu từ tháng 9 - tháng 11. Đây là thời điểm ít có bão trong năm, thời tiết quang đãng , khô ráo thích hợp với các hoạt động vui chơi: dựng trại đốt lửa…. 

voh.con.vn-dong-cao-bac-giang-anh-2

Đồng cao thích hợp đi vào mùa thu se lạnh (Nguồn: Internet)

Đồng cao Bắc Giang là vùng cao nguyên có nhiều đá lớn, chính vì vậy vào mùa mưa lũ rất dễ xảy ra sạt lở đất, chính vì vậy bạn nên tránh đi vào mùa hè.

Đồng cao Bắc Giang ở đâu?

Nằm cách trung tâm của huyện Sơn Động, Bắc Giang 20 km. Từ Hà Nội di chuyển đến đây mất khoảng 3-4 tiếng. Chính vì vậy bạn cần nên một lộ trình ngắn và an toàn nhất cho mình:

Xe máy, ô tô: Đi theo hướng quốc lộ 5 lên cầu Thanh Trì-> Đi theo hướng Quốc lộ 1-> đến quốc lộ 31 rẽ phải-> đi thẳng tới cầu Cẩm Đàn thì rẽ phải theo hướng thị trấn An Châu-> đi thẳng trên đường Thạch Sơn 30km nữa là tới cao nguyên.

Nếu bạn lần đầu đi phượt thì nên tham khảo google map,  chú ý đến các biển chỉ báo bên đường để nắm được hướng đi có đúng không và tránh vượt tốc độ cho phép.

Kinh nghiệm đi đồng cao Bắc Giang

voh.con.vn-dong-cao-bac-giang-anh-4

Cắm trại trong khung cảnh lãng mạn lúc hoàng hôn đồng cao (Nguồn: Internet)

Đến đồng cao thì chơi gì? Ngoài việc ngắm cảnh sắc tuyệt đẹp nơi đây, bạn có thể tổ chức cắm trại, săn mây, teambuilding… Sau đó lưu giữ những bức ảnh cực linh linh tại đây. Trên đường về bạn có thể ghé thăm những địa điểm đẹp khác tại Bắc Giang.

Du lịch đồng cao Bắc Giang cần chuẩn bị gì ?

Những hoạt động bạn đừng bỏ lỡ khi thăm quan đồng cao:

  • Cắm trại là một hoạt động không thể thiếu nếu du lịch cùng nhóm bạn tại địa điểm cực đẹp và thích hợp như cao nguyên này. Địa hình bằng phẳng rộng rãi kết hợp với thiết tiết mát mẻ hứa hẹn cho buổi cắm trại ở đồng cao với một bữa tiệc thịt nướng cực hấp.

  • Khám phá thiên nhiên nơi đây: Những thung lũng, vách đá cổ xưa tại đồng cao là nơi sống ảo cực chất cho khách du lịch.

  • Ngắm bình minh và hoàng hôn: Bạn có thể trèo lên điểm cao nhất để chiêm ngưỡng 2 cảnh tượng đẹp nhất tại đồng cao. Bạn sẽ được tận hưởng cả một vùng trời mây thơ mộng, huyền ảo xung quanh.

voh.con.vn-dong-cao-bac-giang-anh-5

Check in bình minh tuyệt đẹp trên đỉnh đồng cao (Nguồn: Internet)

Khi đã khám phá hết thiên nhiên nơi đồng cao bạn có thể di chuyển tới những điểm du lịch gần đó như:

  • Hồ Khuôn Thần: Trên đường về đi dọc theo quốc lộ 31 có khu du lịch tại hồ Khuôn Thần với nhiều trò chơi hấp dẫn: chèo thuyền, bơi lội.

voh.con.vn-dong-cao-bac-giang-anh-5

Ngẩn ngơ trước non nước hữu tình tại hồ Khuôn Thần (Nguồn: Internet)

  • Rừng nguyên sinh Khe Rỗ: Khu rừng này cũng thuộc huyện Sơn Động, cách đồng cao không quá xa, bạn có thể ghé thăm quan trên đường về thủ đô. Đồng cao Khe Rỗ được biết đến là địa danh sở hữu những con suối cực đẹp với nhiều đá mật ong, thiên nhiên trong lành hùng vĩ rất thích hợp với hoạt động Trekking.
    Xem thêm : Rừng Khe Rỗ - Bức tranh thiên nhiên đầy thơ mộng ở Bắc Giang

voh.con.vn-dong-cao-bac-giang-anh-6

Thác nước hùng vĩ ở Khe Rỗ (Nguồn: Internet)

Ăn gì ở đồng cao Bắc Giang 

Nếu bạn có dự định cắm trại tại đồng cao thì nên chuẩn bị trước thực phẩm như thịt, hoa quả… vừa tiết kiệm và đảm bảo sức khỏe. Cao nguyên cách khá xa khu dân cư chính vì vậy tìm mua thực phẩm không hề dễ dàng.

Ngoài ra đã đến với Bắc Giang thì nên thưởng thức những đặc sản nổi danh như:

voh.con.vn-dong-cao-bac-giang-anh-7

Vải thiều, đặc sản Bắc Giang (Nguồn: Internet)

  • Vải thiều: loại vải nức tiếng gần xa, một sản vật nổi tiếng của đất Bắc Giang.

  • Xôi trứng kiến.

  • Bánh đúc Đồng Quan.

  • Bánh vắt vai….

Nên mang bao nhiêu tiền cho chuyến du lịch thì hợp lý? Mỗi bạn nên chuẩn bị cho các khoản chi như: Tiền xăng xe đi lại khoảng 100.000k/ người , tiền ăn và thuê lều vải khoảng 200.000-400.000k/ người. Thêm khoảng 200.000k thưởng thức các món ẩm thực nổi tiếng tại đây hay ghé thăm các địa điểm du lịch khác. Như vậy với khoảng 1.000.000đ bạn có thể có chuyến du lịch đồng cao khoảng 2 ngày 1 đêm  cực thú vị.

voh.con.vn-dong-cao-bac-giang-anh-8

Xôi trứng kiến- món ăn khiến du khách nhớ mãi đất Bắc Giang (Nguồn: Internet)

Những điều lưu ý khi du lịch đồng cao Bắc Giang

Để có một chuyến đi vui vẻ và an toàn bạn cần biết những điều sau trước khi tới đồng cao:

  • Di chuyển an toàn chú ý những cung đường có đoạn cua khuất tầm nhìn.

  • Xem dự báo thời tiết để chắc rằng ngày bạn tới du lịch không có mưa bão, sạt lạt đất.

  • Chuẩn bị giấy tờ tùy thân: chứng minh thư nhân dân, bằng lái xe.

  • Nên chuẩn bị vật dụng cần thiết ở nhà để tiết kiệm chi phí. Nhớ mặc cả trước khi mua đồ nhé.

  • Chuẩn bị áo ấm, chăn mền nếu bạn định qua đêm tại đây.

Bạn đã có dự định gì cho kì nghỉ sắp tới chưa? Bởi lẽ đồng cao Bắc Giang là một điểm du lịch cực kì tuyệt vời cho bạn cùng bạn bè. Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn có những kỉ niệm đẹp cùng chuyến đi an toàn tại vùng đất Bắc Giang xinh đẹp.

Khám phá hồ Quan Sơn - 'Vịnh Hạ Long trên cạn' nằm cạnh thủ đô : Hồ Quan Sơn - địa điểm du lịch hấp dẫn ngay sát thủ đô Hà Nội. Đây là một điểm đến nổi tiếng trong thời gian gần đây của các bạn trẻ.
Bỏ túi bí kíp du lịch Hà Giang từ A - Z : 'Du lịch Hà Giang' đã trở thành một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trong một vài năm trở lại đây. Ngay đến cả khách du lịch nước ngoài cũng không khỏi tò mò về vùng đất ...