Khám phá những điều thú vị khi đi du lịch ở đất Cảng - Hải Phòng

Không chỉ nổi tiếng là một thành phố cảng công nghiệp, Hải Phòng còn là một trong những nơi có tiềm năng du lịch rất lớn từ đền, chùa đến bãi biển và những khung cảnh thiên nhiên.

Thành phố Hoa Phượng Đỏ là tên gọi thật trìu mến mà tất cả mọi người dành cho Hải Phòng. Hải Phòng hiện đang sở hữu một khu dự trữ sinh quyển thế giới của UNESCO nằm tại Quần đảo Cát Bà cùng với các bãi tắm và khu nghỉ dưỡng ở Đồ Sơn. Hải Phòng còn thu hút du khách du lịch trong và ngoài nước bởi những món ăn ẩm thực cùng các lễ hội truyền thống.

voh.com.vn-du-lich-hai-phong-1

Hải Phòng còn được gọi là Thành phố Hoa phượng đỏ (Nguồn: Internet)

Thời gian đi du lịch Hải Phòng

Về du lịch Hải Phòng thì bạn có thể đi vào bất kỳ thời điểm nào trong năm để có thể tham gia thật nhiều lễ hội truyền thống đặc sắc ở nơi đây. Vớ những ai yêu thích du lịch biển thì khoảng thời gian từ tháng 4 đến 7 sẽ là thời gian thích hợp nhất!

Nếu bạn muốn du lịch Cát Bà hoặc Đồ Sơn thì nên đi vào khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 10, mùa hè có thể tắm biển. Bên cạnh đó, từ tháng 1 đến tháng 3 cũng là mùa lễ hội nổi tiếng như: Lễ hội Voi, núi Đối, thăm đền Trạng trình… Nếu lựa chọn đi vào mùa đông thì bạn có thể dạo quanh các con phố ăn vặt khu trung tâm thành phố.

Phương tiện du lịch Hải Phòng

Theo kinh nghiệm thì bạn có thể đi từ trung tâm Hà Nội đến thành phố Hải Phòng bằng những phương tiện như sau:

  1. Đi bằng xe khách tới Hải Phòng

Kinh nghiệm du lịch Hải Phòng 2019, bạn có thể đi bằng xe bus nhanh Hải Âu xuất phát từ bến xe Gia Lâm tới bến xe Niệm Nghĩa (Hải Phòng).

Giờ xuất bến tại bến xe Gia Lâm: 7h – 8h – 9h – 10h – 11h – 13h – 14h – 15h – 16h – 17h – 18h.

Giờ xuất bến tại bến xe Niệm Nghĩa: 6h – 7h – 8h – 9h – 10h – 11h – 13h – 14h – 15h – 16h – 17h.

  1. Đi bằng tàu hỏa tới Hải Phòng

Đây là phương tiện hiệu quả thứ hai mà bạn có thể tham khảo. Hàng ngày đều có các tuyến Hà Nội – Hải Phòng – Hà Nội tại ga Gia Lâm nên bạn cứ thoải mái lựa chọn cho mình những chuyến đi phù hợp với thời gian của mình nhất.

Tàu chạy tuyến Hải Phòng – Hà Nội: LP2 (6h05), LP6 (8h55), LP8 (14h35), HP2 (18h40).

Tuyến tàu chạy từ Hà Nội – Hải Phòng: HP1 (6h), LP3 (9h20), LP5 (15h35), LP7 (18h10).

  1. Đi bằng máy bay tới Hải Phòng

Đối với những bạn có địa điểm xuất phát từ Sài Gòn thì các bạn sẽ đi máy bay đến sân bay Cát Bi và thuê xe máy đến Hải Phòng cách đó chỉ khoảng 5km, mất của bạn 10 chạy xe mà thôi.

  1. Về phương tiện đi lại ở Hải Phòng

Vì là thành phố của du lịch nên sẽ không quá khó để bạn có thể thuê xe máy thực hiện những hành trình của riêng mình. Bạn có thể phượt vòng quanh Hải Phòng tha hồ ngắm cảnh đẹp xung quanh trên quãng đường dài 102km và thời gian đi khoảng 2,5 - 3 giờ đồng hồ. Chuyến hành trình của bạn sẽ đi theo đường 5 (QL5) – qua Hải Dương là đến thành phố Hải Phòng.

Các địa điểm du lịch Hải Phòng

Bãi biển Đồ Sơn

Nói đến biển đẹp nhất miền Bắc thì chắc chắn mọi người sẽ nghĩ ngay đến bãi biển Đồ Sơn. Không chỉ thu hút khách du lịch bởi vẻ đẹp nên thơ hùng mà Đồ Sơn còn hấp dẫn bởi đồi núi, rừng cây yên tĩnh.

Ngoài việc tận hưởng các gói dịch vụ tốt nhất thì khách du lịch còn được tham quan tòa biệt thự từng là nơi nghỉ mát của vua Bảo Đại, vị vua cuối cùng của triều Nguyễn hay ngôi chùa có tên gọi là Pagodon.

Đặc biệt cuối bán đảo là đồi đất cao trên đó có Toà nhà Vạn Hoa được xây dựng theo kiến trúc gô tích cực kỳ đẹp mắt. Ngoài ra còn có nhiều công trình dịch vụ đạt tiêu chuẩn quốc tế như Di tích bến tàu không số, Resort Hon Dau, Casino Đồ Sơn…

voh.com.vn-du-lich-hai-phong-2

Biển Đồ Sơn (Nguồn: Internet)

Hòn Dấu Hải Phòng

Đảo Hòn Dấu còn có tên gọi khác là Hòn Dấu hay ‘đèn đèn’ bởi trên đảo có trạm đèn biển đã gắn bó với người dân miền biển Hải Phòng qua bao đời nay. Đảo nằm ở quận Đồ Sơn, cách trung tâm thành phố khoảng 20km, mang vẻ đẹp hoang sơ, là điểm đến giúp khách du lịch thư giãn, tận hưởng kỳ nghỉ ngơi đúng nghĩa. Màu xanh biếc của biển sẽ làm nên vẻ đẹp nên thơ mang lại cho bạn một kỳ nghỉ đúng nghĩa với cảm giác thư giãn, bình yên đến lạ kỳ.

voh.com.vn-du-lich-hai-phong-3

Hòn Dấu (Nguồn: Internet)

Vịnh Lan Hạ

Vịnh ở phía Đông đảo Cát Bà, trông ra cửa Vạn, liền kề vịnh Hạ Long. Vịnh rộng trên 7000 ha, trong đó có 5400 ha là khu vực quản lý của Vườn Quốc gia Cát Bà.

Với mật độ núi đá vôi khá dày đặc cùng nhiều hang động hoang sơ khiến ai cũng phải trầm trồ khi ngắm nhìn, Vịnh Lan Hạ thu hút hàng trăm lượt khách du lịch mỗi năm.

Vịnh được so sánh là không thua kém gì vịnh Hạ Long và còn rất nhiều áng, vịnh, hang động chưa được khám phá. Đặc biệt du khách có thể tham quan các cơ sở nuôi ngọc trai đang phát triển ở đây.

voh.com.vn-du-lich-hai-phong-4

Vịnh Lan Hạ (Nguồn: Internet)

Tháp Tường Long

Được xây dựng trên đỉnh Ngọc Sơn, tháp Tường Long được miêu tả có hình dáng trông như cây bút đang vẽ lên nền trời xanh và biển rộng chính là đài nghiên thiên nhiên vô tận. Đứng tại vị trí tháp Tử Long, bạn sẽ chiêm ngưỡng được toàn bộ vùng biển Đồ Sơn, cũng như làng mạc với cuộc sống bình dị của người dân nơi đây, bạn sẽ có một cảm giác thanh bình đến lạ thường.

voh.com.vn-du-lich-hai-phong-5

Tháp Tường Long (Nguồn: Internet)

Núi Voi Hải Phòng

Núi Voi – Xuân Sơn là một quần thể núi đá, núi đất khá cao, xen kẽ lẫn nhau, nhấp nhô, uốn khúc qua địa phận của 3 xã Trường Thành, An Tiến và An Thắng của huyện An Lão, thành phố Hải Phòng. Núi Voi được biết đến là có rất nhiều hang động đẹp như: hang Họng Voi, hang Chiêng,… Ngoài ra núi còn có động Nam Tào, động Bắc Đẩu. Khi tham quan Núi Voi thì du khách không thể nào rời mắt bởi vô vàn nhũ đá, măng đá với muôn hình kỳ lạ. Bên cạnh đó thì nét đẹp thiên nhiên nơi đây còn rất thích hợp cho những ai yêu thích khám phá bởi nơi núi Vôi còn được mệnh danh  là cái nôi của những người tiền sử và sơ sử.

voh.com.vn-du-lich-hai-phong-6

Núi Voi (Nguồn: Internet)

Bến Nghiêng

Hay còn có tên gọi khác là bến tàu không số K15. Tọa lạc giữa phong cảnh sơn thuỷ hữu tình, sau lưng là ngọn núi thuộc dải Cửu Long, phía trước là bãi tắm khu 2 trông ra cửa biển Ba Lộ, nơi mà vào thế kỷ 11 vua Lý Thánh Tông từng ngự du thị sát để bảo vệ bờ cõi, rồi cho xây dựng tháp Tường Long. Từ đây, Bến Nghiêng đã trở thành một trong những khu di tích lịch sử lâu đời và nổi tiếng của Cảng Hải Phòng. Đến đây tham quan du khách sẽ được ngắm nhìn phong cảnh thật nên thơ giữa đất trời rộng lớn.

voh.com.vn-du-lich-hai-phong-7

Bến Nghiêng (Nguồn: Internet)

Sông Bạch Đằng

Đây vốn là khu di tích được nhân dân phục dựng, trở thành một quần thể các công trình kiến trúc, nghệ thuật tín ngưỡng, tâm linh quan trọng nhất của thành phố Hải Phòng. Với kiến trúc quy mô bề thế khu di tích cũng đang được nhân dân Hải Phòng lập đề án xây dựng thành công viên Chiến thắng Bạch Đằng - tương lai sẽ trở thành địa điểm tổ chức lễ hội truyền thống kỷ niệm chiến thắng Bạch Đằng lịch sử.

voh.com.vn-du-lich-hai-phong-8

Sông Bạch Đằng (Nguồn: Internet)

Rừng Quốc Gia Cát Bà

Nơi đây đã được UNESCO chính thức công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới trong kỳ họp của hội đồng quốc tế về phối hợp chương trình con người và sinh quyển tổ chức tại Paris ngày 29-10-2004. Rừng quốc gia Cát Bà chính là nơi lưu trú của hơn 100 loài động vật khác nhau, nơi mà khách du lịch sẽ được tận mắt chứng kiến những sinh vật quý hiếm đang sinh sống tại thảm rừng nhiệt đới xanh tươi quanh năm. Hệ thực vật trong bảng tạm kê có 495 chi, 149 họ, trong đó có 250 loại cây thuốc. Nhiều cây cần bảo tồn như chò chỉ, trai lý, lát hoa, kim giao và cọ Bắc Sơn.

voh.com.vn-du-lich-hai-phong-9

Rừng Cát Bà (Nguồn: Internet)

Đình Ngọc Xuyên

Đình được xây dựng từ cuối thế kỷ 17, đầu thế kỷ 18, thờ Thần Điểm Tước. Đình Ngọc Xuyên thuộc quần thể di tích Đình Ngọc Xuyên- Suối Rồng-Tháp Tường Long, đây là ngôi đình cổ duy nhất của tổng Đồ Sơn xưa còn lại đến ngày nay.

voh.com.vn-du-lich-hai-phong-10

Đình Ngọc Xuyên (Nguồn: Internet)

Biệt Thự Bảo Đại

Với những ai có niềm đam mê với kiến trúc cổ thì không nên bỏ qua điểm tham quan hấp dẫn này. Biệt thự trên đồi Vũng, nơi còn lưu giữ những câu chuyện về Bảo Đại – một vị vua triều Nguyễn. Biệt thự có con đường uốn quanh, hòa mình vào màu xanh của cây cối. Đến đây, du khách sẽ được thả hồn vào không gian mát lành từ những làn gió biển xen lẫn hàng cây tạo âm thanh xào xạc.

voh.com.vn-du-lich-hai-phong-11

Biệt thự Bảo Đại (Nguồn: Internet)

Kinh nghiệm du lịch Hải Phòng

Du lịch tự túc chính là xu hướng thu hút rất nhiều bạn trẻ ngày nay. Nếu như lựa chọn du lịch tự túc một ngày thì việc lựa chọn thời gian cũng không quá khó khăn, và người đi cũng sẽ kết hợp đi Hải Phòng với các địa điểm du lịch lân cận khác như đi Quảng Ninh hay ra đảo Cát Bà. Bạn nên chọn đi vào ngày cuối tuần cho thoải mái, và sau 1 ngày vui chơi khám phá ở thành phố Cảng bạn trở về nhà và nghỉ ngơi để chuẩn bị một tuần mới làm việc cũng rất tốt.

Khoảng thời gian xuất phát tuyệt vời nhất là 6h sáng bắt đầu từ Hà và khi đến nơi thì bạn nên thưởng thức món bánh đa cua hấp dẫn rồi mới tiến hành tham quan bạn nhé! Sau khi ăn sáng bạn thì bạn nên đến Nhà hát lớn Hải Phòng để ngắm nhìn những đường nét kiến trúc tráng lệ và chụp những bức ảnh thật đẹp dưới màu nắng của buổi sáng tinh khôi. Với lộ trình một ngày thì bạn có thể tranh thủ ngắm nhìn những con phố mang màu sắc kết hợp giữa Á và Âu như các con phố Điện Biên Phủ, Minh Khai, Đà Nẵng, khu phố Tàu bao gồm đường Lý Thường Kiệt, Tam Bạc, Kỳ Đồng,…

Vào buổi trưa thì bạn nên thưởng thức món cơm cháy nhé! Món ăn này luôn làm siêu lòng những người sành ăn vì có nước sốt đậm đà được làm từ hải sản tươi ngon đấy! Ăn trưa xong thì các bạn sẽ di chuyển ra bãi tắm Đồ Sơn để có thể đắm mình trong dòng nước xanh biếc và thả hồn trôi theo những áng mây tuyệt đẹp trên bầu trời. Tất cả sẽ làm nên một cảm giác thật thư thái, dễ chịu sau những ngày lao động vất vả. Và chúng ta sẽ kết thúc chuyến hành trình du lịch Hải Phòng ở đây. Thu dọn đồ đạc và trở về Hải Phòng để bắt đầu một tuần làm việc với tràn đầy năng lượng bạn nhé!

Những món ngon ở du lịch Hải Phòng

Sau đây là danh sách những món ăn mà bạn có thể thưởng thức ở Hải Phòng.

  • Bánh đa cua
  • Bánh mỳ que cay
  • Bánh bèo Hải Phòng
  • Bánh đúc tàu
  • Ốc
  • Lẩu cua đồng
  • Giá bể xào
  • Nem cua bể
  • Sủi dìn - Món ăn người Hoa ngon ở Hải Phòng
  • Bún cá cay

voh.com.vn-du-lich-hai-phong-12

Bánh đa cua - đặc sản Hải Phòng (Nguồn: Internet)

Nhưng lưu ý khi du lịch Hải Phòng

Về kinh nghiệm du lịch Hải Phòng các bạn cần lưu ý nhất về dịch vụ thuê xe tự túc cho những hành trình khám Hoa Phượng Đỏ. Có rất nhiều dịch vụ cho thuê xe rất phổ biến và có mức giá cạnh tranh và bạn nên hỏi giá và kiểm tra chất lượng trước khi thuê để có một chuyến đi thật vui vẻ và đầy ắp kỷ niệm đẹp nhé!

Nếu không đi xe thì bạn cũng có thể đi Taxi – một trong những phương tiện được rất nhiều người yêu thích nơi đây. Tất nhiên là bạn cũng nên lựa chọn những hãng xe có uy tín như:

  • Taxi Đất Cảng: 0313 736 736 – 3 567 567
  • Taxi Mai Linh Hải Phòng: 0313 833 833 – 3 833 666
  • Taxi Trung Kiên: 3262626 – 3552552 – 3586586

Trên đây là tất cả những thông tin về du lịch Hải Phòng. Hy vọng bài viết sẽ mang lại cho bạn những thông tin thật là hữu ích.

Top 5 điểm đến không thể bỏ lỡ khi du lịch Chiang Mai, Thái Lan: Chiang Mai được biết đến như là 'đóa hồng phương Bắc' của Thái Lan với những lễ hội, đền chùa, v.v. đa dạng và độc đáo. Có rất nhiều điều thú vị đang chờ đợi bạn tại thành phố này đấy!
Khám phá nét độc đáo khi đi du lịch qua cổng trời Quản Bạ - Hà Giang: Đến với Hà Giang là đến với miền đất của những địa danh nổi tiếng mang vẻ đẹp độc đáo của thiên nhiên núi rừng hùng vĩ.