Top 5 điểm đến không thể bỏ lỡ khi du lịch Chiang Mai, Thái Lan

(VOH) – Chiang Mai được biết đến như là 'đóa hồng phương Bắc' của Thái Lan với những lễ hội, đền chùa, v.v. đa dạng và độc đáo. Có rất nhiều điều thú vị đang chờ đợi bạn tại thành phố này đấy!

Tại Chiang Mai, không thiếu những ngôi đền có kiến trúc độc đáo, những lễ hội ấn tượng, đến những món ăn ngon. Đây cũng là nơi được thiên nhiên ưu ái với những mỹ quan kỳ thú và tuyệt đẹp, là nơi đã thu hút rất nhiều bạn bè tứ phương đến thăm thú và khám phá. Và dưới đây là danh sách 5 điểm đến gợi ý cho bạn khi du lịch tới Chiang Mai.

  1. Thác Bua Tong (Sticky Waterfall)

Bua Tong, hay còn gọi là Thác Dính, là một thác nước nằm ngoài rìa phía Bắc của Chiang Mai. Bạn sẽ thắc mắc rằng tại sao nó lại được gọi như vậy; vậy thì đây sẽ là câu trả lời cho bạn. 

Do hàm lượng canxi carbonate trong nước cao nên khiến các tảng đá nhám, xù xì hơn giúp cho việc bám trụ dễ dàng hơn so với các thác nước thông thường khác. Nhờ đó mà du khách có thể leo lên thác nước một cách dễ dàng mà không sợ trượt ngã.

voh.com.vn-du-lich-chiang-mai-anh1

Một con thác độc lạ giữa chốn đồi núi xanh biếc và vắng vẻ (Nguồn: Internet)

Trong cánh rừng có một lối mòn quanh thác nước để bạn muốn đi bộ để khám phá xung quanh. Vì ở trong khu vực xa và hẻo lánh, bạn cũng nên chuẩn bị cho mình một bữa trưa và thức uống. Khi leo lên thác, du khách có thể dừng chân ở một đồng cỏ trên đỉnh thác để cắm trại hoặc thưởng thức bữa trưa tại đây cũng vô cùng thích hợp.

  1. Chùa Phra That Doi Suthep

Với chiều cao hơn 1,600m, chùa Phra That Doi Suthep và ngọn núi nơi chùa tọa lạc là hai biểu tượng của sự tinh túy của thành phố Chiang Mai này. Nằm ngoài trung tâm thành phố 13km về hướng Tây Bắc, bạn sẽ thấy một ngôi chùa trên đỉnh núi cao đẹp rực rỡ.

voh.com.vn-du-lich-chiang-mai-anh2

Ngôi chùa Phra That Doi Suthep với câu chuyện về nguồn gốc kỳ ảo phía sau (Nguồn: Internet)

Đường đến ngôi chùa sẽ bao gồm 300 bậc thang với hai con rồng lớn trải dài hai bên lối đi men theo sườn núi. Lên được đến đỉnh núi, bạn sẽ thật sự kinh ngạc trước vẻ đẹp của ngôi chùa từ thế kỷ 13 này cũng như là toàn cảnh của  thành phố Chiang Mai tuyệt đẹp.

Cũng giống như các ngôi chùa từ thời cổ đại, ngôi chùa và vị trí chùa cũng có một câu chuyện dân gian đi kèm phía sau. Vào khoảng hơn 700 năm trước, một nhà sư đã được đức Phật báo mộng đến đồi Doi Suthep. Nhà sư đã làm theo và khi đến nơi, ông đã tìm thấy một mảnh xương của Phật tổ tại đây.

  1. Chùa Phra Singh

Khi du lịch đến Chiang Mai chắc chắn bạn sẽ không thể bỏ qua ngôi chùa nổi tiếng này. Được xây dựng từ thế kỷ 14, Phra Singh được biết đến như là một trong những ngôi chùa mang hơi hướng phong cách Lanna thu hút và cổ điển nhất tại Thái Lan. Chùa cũng có một tên gọi khác là Đền thờ Phật Sư tử, là nơi ở của hàng trăm nhà sư và cũng là nơi tá túc của các du khách thường xuyên ghé thăm chùa.

voh.com.vn-du-lich-chiang-mai-anh3

Ngôi chùa cổ kính mang vẻ đẹp của nền văn hóa Lana xa xưa (Nguồn: Internet)

Ngoài những nét đẹp cổ kính với niên đại hơn 700 năm, Phra Singh còn có rất nhiều cảnh vật độc đáo khác như: kho kinh thánh, tượng phật Phrachaotongtip, các bức tranh lớn dát vàng mang hơi hướng Lanna lấp lánh… Trong kho kinh thánh của chùa vẫn còn lưu lại rất nhiều cuốn kinh thánh cổ được viết bằng tay và được bảo quản cho đến tận bây giờ.

  1. Bảo tàng văn hóa Lanna và Đài tưởng niệm Tam Vương

Bảo tàng văn hóa Lanna nằm trong tòa nhà Tòa án Thành phố cổ của Chiang Mai, đối diện với Đài tưởng niệm Tam Vương. Tại đây có rất nhiều buổi triển lãm hấp dẫn nhằm giáo dục về lịch sử và đời sống của người dân Lanna phía Bắc Thái Lan.

Các mô phỏng về đời sống truyền thống của người Lanna đang dần được cải thiện hơn giúp cho các bạn trẻ học hỏi và hiểu thêm về một nền văn hóa cổ đại. Trên đường đến, bạn hãy dành ít phút ghé qua Đài tưởng niệm Tam Vương để tham quan một chút. 

Bức tượng ba vị vua đại diện cho vua Mengrai - người lập ra thành phố Chiang Mai, vua Ramkamhaeng của Sukothai và vua Ngam Muang của Payao. Theo truyền thuyết, ba vị vua này đã cùng nhau phát triển thành phố Chiang Mai, vì vậy, bức tượng ba vua cũng đã trở thành một biểu tượng của thành phố.

voh.com.vn-du-lich-chiang-mai-anh4

Một minh chứng để tưởng nhớ đến công lao phát triển thành phố Chiang Mai của 3 vị vua (Nguồn: Internet)

  1. Chợ đêm Bazaar

Chợ đêm Bazaar luôn là một trong những điểm đến hấp dẫn khách du lịch nhất khi tới khu chợ này. Chợ đêm mở cửa từ 18h đến 24h hàng ngày. Vào ban ngày, con đường Chang Khlan cũng giống như bao con đường khác, vẫn tấp nập xe cộ qua lại. 

Và khi mặt trời xuống núi, cả con phố như bừng tỉnh lại với những gian hàng tấp nập từ người bán đến người mua. Nơi đây đặc trưng với những sản phẩm đều được chế tác bởi người dân địa phương rất bắt mắt và đặc biệt. Tuy khách đến đây khá đông đúc nhưng các sạp hàng lại vô cùng ngay ngắn, sạch sẽ. 

voh.com.vn-du-lich-chiang-mai-anh5

Cách bài trí cũng đẹp chẳng khác gì các hội chợ triển lãm quốc tế là bao (Nguồn: Internet)

Tới đây, bạn có thể chọn mua những món hàng thủ công, đồ handmade độc đáo để dành tặng cho người thân yêu sau chuyến đi du lịch đến Chiang Mai. Ngoài ra, trong chợ cũng có những quầy hàng ăn uống để bạn thưởng thức những món ăn đường phố Thái Lan vừa ngon lại vừa rẻ. 

Ngoài những điểm đến gợi ý trong bài viết này ra, Chiang Mai cũng có khá nhiều điểm đến thú vị khác để du khách đến trải nghiệm như: Đền Ton Kwen, Dân tộc Cổ Dài Karen (Karen Long Neck Village), Sở thú Chiang Mai… Nếu thời gian cho phép, bạn hãy thử đến những địa điểm này nữa nhé.

Du lịch Takayama, Nhật Bản - thành phố xinh đẹp và cổ kính(VOH) - Takayama là một thành phố thuộc vùng núi Hida tỉnh Gifu, giữa dãy núi Alps xinh đẹp của Nhật Bản. Thành phố này cũng thường được gọi là Hida-Takayama.
8 điểm du lịch hút khách nhất tại thị trấn Pai, Thái Lan: (VOH) - Từ những khe núi dốc đứng đến những quán cà phê độc lạ, bạn hãy cùng chúng tôi đến với thị trấn Pai, Thái Lan để trải nghiệm qua 8 điểm du lịch thú vị nhất.