Top 27 phim hoạt hình Disney hay nhất gắn liền với tuổi thơ

VOH - Disney từ lâu đã trở thành cái tên quen thuộc với các bộ phim hoạt hình nổi tiếng. Qua nhiều năm, Disney cho ra đời vô số tác phẩm ấn tượng, gắn liền với tuổi thơ của nhiều thế hệ.

Dù là những bộ phim hoạt hình nhưng hãng phim Walt Disney luôn đầu tư công phu vào nội dung, hình ảnh, âm thanh và biến chúng trở thành các bom tấn trên màn ảnh. Hoạt động nhiều năm, Disney cho ra đời vô số tác phẩm ấn tượng, nhận được nhiều tình cảm của khán giả ở mọi lứa tuổi. Cùng nhau điểm lại những bộ phim hoạt hình Disney hay từng khiến người xem mê mẩn và thậm chí, một số phim còn gắn liền với ký ức của nhiều người.

Lightyear - Cảnh sát vũ trụ ( 2022 )

Nếu bạn đã từng xem series phim Toy Stories thì không còn lạ lẫm gì với nhân vật cảnh sát vũ trụ này. Lightyear - Cảnh sát vũ trụ là bộ phim do hãng sản xuất Walt Disney Pictures & Pixar Animation Studios cùng sản xuất. Lightyear là một phần ngoại truyện nằm ngoài series Toy Stories. Buzz Lightyear là một thành viên trong nhóm cảnh binh vũ trụ, phi hành đoàn của anh trong một lần làm nhiệm vụ cùng cô đồng đội Alisha đã bị mắc kẹt tại một hành tinh nguy hiểm. Tự trách là lỗi của bản thân nên anh dằn vặt trong lòng và quyết tìm được nguồn nhiên liệu để đưa tất cả về nhà. 

Nhưng trong một lần làm nhiệm vụ ở ngoài không gian anh vô tình bay vào một vùng không gian khác, anh đi đi về về và mội lần về lại nhà thì anh thấy đồng đội của mình dần dần đã già đi. Cảnh sát không gian Buzz Lighyear đã quyết tâm lên tàu vũ trụ cùng chú mèo máy Sox với mong muốn tìm ra một hành tinh mới. Một hành trình mới với nhiều mong muốn được ấp ủ bấy lâu nay của anh và giúp Buzz nhận ra được nhiều ý nghĩa trong cuộc sống. 

Top 16 phim hoạt hình Disney hay nhất gắn liền với tuổi thơ bao thế hệ 1
Lightyear - Cảnh sát vũ trụ

Encanto - Vùng Đất Thần Kỳ (2021)

Vùng đất thần kỳ có nội dung chính xoay quanh một gia đình Colombia đa thế hệ do người đứng đầu là Alma Madrigal. Câu chuyện ngược về quá khứ khi Madrigal ôm theo ba người con chạy trốn khỏi sự truy sát của quân thù thì bất ngờ ngọn nến trên tay bà sáng rực, ánh sáng ấy đã xua đuổi kẻ thù, cứu bốn mạng người và biến ra một tòa nhà rộng lớn. Sau đó, mỗi đứa trẻ nhà Madrigal được trao những siêu năng lực khác nhau. 

50 năm sau, ngọn nến thiêng ấy vẫn được cất giữ trong gia đình Madrigal và tiếp tục đem những điều kỳ lạ cho con cháu họ. Thế nhưng cô con gái út 5 tuổi Mirabel lại không được may mắn có siêu năng lực và điều đó đã khiến mọi người đánh giá thấp. Một ngày, gia đình Madrigal xảy ra những rắc rối lớn và chính Mirabel đã lần theo dấu vết tìm để tìm lời giải cho mọi chuyện. Với hình ảnh sinh động, cốt truyện độc đáo, Encanto chắc chắn sẽ là bộ phim hoạt hình Disney hay đem lại cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị!

[xong]rewrite phim hoạt hình disney 8
 

Raya and the Last Dragon - Raya Và Rồng Thần Cuối Cùng (2021)

Lấy cảm hứng từ Việt Nam và các nước Đông Nam Á, một hình tượng về nàng công chúa đậm chất Châu Á đã được ra đời trong bộ phim hoạt hình Disney Raya and the last dragon vào năm 2021. Tại vương quốc Kumadra, con người và rồng sống chung với nhau mà không có bất cứ vấn đề gì xảy ra.

Một đại dịch xảy ra, loài rồng đã phải hy sinh để tạo ra một viên ngọc bảo vệ loài người. Với bản tính ích kỷ, tham lam, con người đã tranh giành và khiến viên ngọc vỡ tan ra thành nhiều mảnh. Vùng đất Kumandra tươi đẹp bỗng chốc trở nên hoang tàn khi đại dịch tràn xuống mà không có Ngọc Rồng bảo vệ. Để cứu cha mình, công chúa Raya đã đi tìm lại tất cả những mạnh ngọc đó.

Xem thêm: 
Top 11 bộ phim hoạt hình rồng hay nhất khiến bạn không thể bỏ lỡ một giây phút nào
Top 15 bộ phim về loài rồng hay nhất mọi thời đại

[xong]rewrite phim hoạt hình disney 9
 

Soul - Cuộc Sống Nhiệm Màu (2020)

Soul kể câu chuyện của Joe Gardner (Jamie Foxx), một giáo viên dạy nhạc tại trường cấp hai, luôn nuôi giấc mơ trở thành một nhạc công chơi Jazz chuyên nghiệp. Một hôm anh bị một tai nạn bất ngờ, đưa Joe đến thế giới của linh hồn trước và sau khi tồn tại trong cơ thể người.

Với khao khát của bản thân, Joe tìm mọi cách để đưa linh hồn về với cơ thể. Cộng sự của anh, 22 (Tina Fey), là một linh hồn không tìm thấy động lực để sống. Câu chuyện trong Soul lấy được sự đồng cảm của khán giả qua sự không hoàn hảo của Joe Gardner. Anh chàng mải mê chạy theo ước mơ để rồi khi nhìn lại cuộc sống, chỉ toàn thấy những vấp vã đau đớn. Thế nhưng, cuộc sống của Joe có thực sự tệ đến thế hay không, hay chỉ là những điều tươi đẹp vô tình bị Joe bỏ lỡ.

Phim từng nhận về nhiều giải thưởng danh giá trong đó có giải Oscar cho Nhạc phim xuất sắc nhất, Phim Hoạt hình xuất sắc nhất, giải Quả cầu vàng cho Phim hoạt hình hay nhất …

Cuộc Sống Nhiệm Màu
 

Onward - Truy Tìm Phép Thuật (2020)

Trong một thế giới giả tưởng ở vùng ngoại ô, hai anh em yêu tinh tuổi teen, Ian (Tom Holland) và Barley Lightfoot (Chris Pratt), bắt đầu cuộc hành trình khám phá xem liệu có phép nhiệm màu nào để giúp họ dành một ngày cuối cùng với cha của được hay không. Thực chất, cha của hai anh em đã qua đời khi họ còn quá trẻ để có thể nhớ đến ông.

Hành trình của hai anh em chứa đầy những điều không tưởng bao gồm những câu thần chú khó hiểu đến bản đồ kỳ dị, những thử thách vượt xa dự tính... Khi người mẹ dũng cảm của các cậu bé, Laurel (Julia Louis-Dreyfus), nhận ra rằng các con trai của mình đang mất tích, cô hợp tác với cựu chiến binh bọ cạp-sư tử có cánh huyền thoại, The Manticore và lên đường tìm kiếm chúng. 

Truy Tìm Phép Thuật (2020)
 

Ralph Breaks the Internet - Ráp Phờ Đập Phá 2 (2018)

Kẻ xấu trong trò chơi điện tử Ralph (John C. Reilly) và đồng bọn của mình, Vanellope von Schweetz (Sarah Silverman), phải mạo hiểm tất cả trong chuyến hành trình du hành đến World Wide Web để tìm kiếm một bộ phận thay thế quan trọng, nhằm cứu trò chơi điện tử của Vanellope, "Sugar Rush".

Trên hành trình thực hiện nhiệm vụ, Ralph và Vanellope nhờ vào các công dân của internet, hay còn gọi là cư dân mạng, để giúp điều hướng con đường của họ, bao gồm cả một doanh nhân tên Yesss (Taraji P. Henson), người đứng đầu thuật toán và là trái tim, linh hồn của trang web tạo xu hướng BuzzzTube.

Phim thu về hơn 529,3 triệu USD và nhận được nhiều đánh giá tích cực từ giới phê bình. Tác phẩm được đề cử Giải Oscar lần thứ 91, Giải Quả cầu vàng lần thứ 76 và Giải Critic's Choice lần thứ 24 cho hạng mục Phim hoạt hình hay nhất.

Xem thêm: 
Top 35+ bộ phim hoạt hình chiếu rạp hay, được xem nhiều nhất
Top 15 bộ phim hoạt hình hay nhất trên Netflix

Ráp Phờ Đập Phá 2
 

Wreck - It Ralph 2 - Phá Đảo Thế Giới Ảo (2018)

Phá đảo thế giới ảo là bộ phim hoạt hình Disney khai thác triệt để về thế giới Internet. Bước vào trong bộ phim, người xem sẽ có cảm giác “choáng ngợp” bởi những dữ liệu và thuật toán hack não đã được nhân hóa thành những nhân vật vô cùng thú vị. Cuộc sống trong thế giới này có thể nói là rất sôi động khi “tập hợp” đông đảo các ứng dụng và website nổi tiếng như Facebook, YouTube,...

Không chỉ dừng lại ở đó, bộ phim sẽ biến hóa thế giới ảo thành một sàn đấu khổng lồ, đầy sắc màu rực rỡ. Ngoài ra, trong “Wreck - It Ralph 2” luôn thiết lập những nhiệm vụ, thử thách mới đầy khó khăn buộc các nhân vật phải vượt qua và hoàn thành xuất sắc.

[xong]rewrite phim hoạt hình disney 7
 

Coco - Cuộc Hội Ngộ Kỳ Diệu (2017)

Bộ phim xoay quanh nhân vật Miguel (Anthony Gonzalez), một cậu bé có niềm đam mê mãnh liệt dành cho ca hát nhưng lại gặp cản trở từ chính những người thân trong gia đình. Bởi những câu chuyện trong quá khứ mà gia đình cậu luôn căm ghét âm nhạc.

Tương lai của Miguel cũng được gia đình chọn giúp đó là trở thành thợ đóng giày. Vì thế, Miguel phải theo đuổi ước mơ của mình trong âm thầm trên gác mái. Chỉ sau khi một sự kiện kỳ diệu xảy ra, Miguel gặp được các họ hàng quá cố, cậu mới hiểu rõ được mọi việc.

Tác phẩm do Pixar Animation Studios và Walt Disney Pictures hợp tác. Với kinh phí hơn 170 triệu USD, Coco mang về lợi nhuận lớn với tổng doanh thu lên đến hơn 800 triệu USD.

Bộ phim truyền tải thông điệp ý nghĩa về theo đuổi ước mơ và tình cảm, sự thấu hiểu giữa các thành viên trong gia đình.

Cuộc Hội Ngộ Kỳ Diệu (2017)
 

Moana - Hành Trình Của Moana (2016)

Hành trình của Moana là bộ phim hoạt hình Disney hay khá đặc biệt. Nội dung của bộ phim kể về cuộc hành trình đầy gian nan của Moana - con gái một tù trưởng trên đảo Motunui để tìm á thần Manui chống lại quỷ lửa Takai và trả lại trái tim cho Mẹ Đảo Te Fiti. 

Moana là một người hiếu kỳ, cô thích khám phá và chinh phục đại dương bao la dù biết ngoài khơi xa luôn phải đối mặt với nguy hiểm. Có thể thấy, Moana là một phiên bản “công chúa” đặc biệt, khác hoàn toàn so với những nàng công chúa trước đây do Disney xây dựng. Ẩn sâu bên trong Moana chính là sức mạnh của nội tại, niềm tin, bản lĩnh và sự tự tin, sẵn sàng đấu tranh tìm lại hạnh phúc cho mọi người.

Xem thêm: 
Những bộ phim hoạt hình ý nghĩa siêu hay cho bé
Top 23 phim hoạt hình Mỹ hay nhất mọi thời đại ai cũng phát mê

[xong]rewrite phim hoạt hình disney 6
 

Zootopia - Phi Vụ Động Trời ( 2016 )

VOH-phim-hoat-hinh-disney-3

Không giống như các thành phố xa hoa, lộng lẫy trong các phim hoạt hình khác, Zootopia xây dựng một thành phố, khu vui chơi của các loài động vật. Mọi chuyện bỗng thay đổi rất khác khi cô cảnh sát thỏ Judy Hopps xuất hiện. Tại đây, cô sẽ và người bạn đồng hành là một chú cáo tên Nick sẽ cùng nhau phiêu lưu và phá một vụ án.

Sau thành công của phần đầu, phần 2 của Zootopia đã được ra mắt vào năm 2018. Trong phần này, Judy và Nick có nhiệm vụ phải chống lại tội ác và giải cứu thành phố Zootopia.

Finding Dory - Đi Tìm Dory ( 2016 )

VOH-phim-hoat-hinh-disney-4

Finding Dory nói về hành trình đi tìm nguồn cội của chú cá Dory. Dory hiện đang có cuộc sống êm ấm bên những người bạn cá hề sọc cam trắng. Sau chuyến dã ngoại cùng đàn cá đuối, câu hỏi về gia đình hiện lên trong cô bắt đầu hiện lên, cô tự hỏi về nguồn gốc của mình. Dory luôn mơ về những giấc mơ kì lạ và cô khẳng định mình đã tìm được một phần ký ức qua những giấc mơ. Thế là, Dory quyết tâm lên đường đi tìm quê hương, cha mẹ của mình.

Inside Out - Những Mảnh Ghép Cảm Xúc (2015)

Khi vừa được sinh ra, trong não bộ con người đã được sản sinh ra hai loại cảm xúc cơ bản: vui, buồn. Quá trình lớn lên sẽ phát triển thêm nhiều loại cảm xúc khác. Cô bé Riley (Kaitlyn Dias) có 5 loại cảm xúc chính và được các cảm xúc này điều phối tâm trạng trong các hoạt động hằng ngày. Một ngày, Riley phải cùng ba mẹ dọn đến một nơi ở mới.

Ngôi nhà mới, trường học mới không như trong tưởng tượng khiến Riley buồn rầu. Để cứu vãn tình thế đó, cảm xúc vui phải đứng ra hỗ trợ nhưng luôn bị cảm xúc buồn quấy phá. Cả hai bỗng làm hư hại nặng trung khu điều khiển cảm xúc của Riley. Riley khi ấy cũng trở nên vô cảm với mọi thứ xung quanh. Vui và buồn phải hợp lực với nhau giải quyết mớ rắc rối mà cả hai đã gây ra.

Xem thêm: 
Tuyển tập các phim hoạt hình Cartoon Network hay nhất
15 phim hoạt hình hài hước giúp bạn 'cười nghiêng ngửa'

[xong]  rewrite - phim hoạt hình disney 5
 

Big Hero 6 - Biệt Đội Big Hero 6 (2014)

Big Hero 6 là hiện tượng ngay từ lúc ra mắt. Phim sẽ đưa mọi người đến một thành phố có tên là Fransokyo. Ở đây, Hiro Hamada với trí thông minh vượt trội so với một cậu bé 13 tuổi rất thích đấu robot. Tuy nhiên điều này là phạm pháp và người anh Tadashi của cậu đã tìm mọi cách để em mình có được tương lai tốt nhất. Vì quan tâm em mình, Tadashi đã tạo ra Baymax, con robot y tế mập ú được lập trình để chăm sóc Hiro. Tuy nhiên, sau đó thì nhiều sự việc đau buồn đã xảy ra khiến Hiro lập trình lại cho Baymax trở thành một siêu robot chiến đấu.

Big Hero 6 là cuộc hành trình đầy cam go và kịch tính nhưng không kém phần cảm động bởi sự ấm áp của tình đồng đội. Họ đã cùng nhau chống lại kẻ ác đeo mặt nạ kabuki và cũng chính là giáo sư Callaghan, người đã gián tiếp khiến Tadashi qua đời và đem đến sự bình an cho thành phố cùng người dân ở nơi đây. Big Hero 6 quả là một bộ phim hoạt hình Disney đáng để theo dõi và đón xem.

[đã sửa]rewrite phim hoạt hình disney 5
 

Monsters University - Lò Đào Tạo Quái Vật (2013)

Kể từ khi còn là một đứa trẻ quái vật, Mike Wazowski (Billy Crystal) đã mơ ước trở thành một Scarer. Để biến ước mơ của mình thành hiện thực, anh đăng ký vào Đại học Quái vật. Trong học kỳ đầu tiên của mình, anh gặp Sulley (John Goodman), một Scarer bẩm sinh.

Sulley và Mike tham gia vào một cuộc cạnh tranh khốc liệt mà cuối cùng khiến cả hai bị đuổi khỏi Chương trình hù dọa ưu tú của MU. Để làm cho mọi thứ quay về quỹ đạo ban đầu, Mike và Sulley, cùng với một đám quái vật khác loài khác sẽ phải học cách làm việc cùng nhau.

Tác phẩm là phim thứ 14 của Pixar và là phần tiền truyện của Monster,Inc. Bỏ ra 200 triệu USD chi phí sản xuất, phim thu về gần 750 triệu USD và nhận về nhiều đánh giá tích cực từ giới chuyên môn.

Monsters University
 

Frozen I - Nữ Hoàng Băng Giá ( 2013 )

VOH-phim-hoat-hinh-disney-1

Walt Disney đã rất thành công trong việc xây dựng hình tượng các nàng công chúa nổi tiếng, và nữ hoàng băng giá Elsa cũng không ngoại lệ. Câu chuyện kể về Elsa - nàng công chúa có khả năng kì diệu tạo ra băng tuyết và điều khiển các cơn gió. Tuy nhiên, chính vì sức mạnh này mà Elsa đã khiến cho em gái Anna bị thương, cô em được các quỷ lùn giúp đỡ và đổi lại cô phải quên đi chị gái. Để ngăn chặn sức mạnh của Elsa phát tán, cha mẹ cô đã cách li 2 chị em ra phòng riêng.

Frozen được xướng tên tại Quả cầu vàng lần thứ 71 và Oscar 2014 cho "Phim hoạt hình hay nhất". Bên cạnh đó, phim cũng nhận được nhiều giải thưởng cho nhạc phim, đặc biệt là Let It Go - nhạc phim "huyền thoại"  và gắn liền theo năm tháng.

Xem thêm:
Những bộ phim hoạt hình công chúa Disney ngay cả người lớn cũng thích mê 
15 phim hoạt hình Barbie hay không thể bỏ lỡ

Toy Story 3 - Câu Chuyện Đồ Chơi 3 (2010)

Cậu chủ yêu quý, Andy (John Morris), nay đã khôn lớn. Cậu lên đường đi học đại học, để lại các món đồ chơi khi bé trên gác mái. Nhưng sau đó, các đồ chơi lại bị nhầm lẫn là rác và bị vứt đi. Sự nhanh trí của Woody đã cứu cả nhóm, nhưng tất cả trừ Woody (Tom Hanks) cuối cùng đều được tặng cho một trung tâm.

Thật không may, những đứa trẻ mất kiểm soát bắt đầu có những hành động tổn hại đến các đồ chơi, vì vậy Woody và cả nhóm lên kế hoạch cho một cuộc trốn thoát quy mô mà trước đây chưa từng thấy.

Phim phá vỡ kỷ lục doanh thu cao nhất trong một ngày với con số hơn 110 triệu USD. Đây cũng là một trong số ít phim hoạt hình do Pixar và Disney hợp tác sản xuất đạt được thành công về mặt thương mại.

Toy Story 3
 

Tangled - Công Chúa Tóc Mây (2010)

Công chúa tóc mây là bộ phim hoạt hình Disney hay được phát hành vào năm 2010. Nội dung của phim kể về một nàng công chúa xinh đẹp, có mái tóc dài bồng bềnh tựa mây suối, bị nhốt trên tòa tháp cao, cấm tiếp xúc với thế giới bên ngoài. Tất cả những hoạt động như ca hát, vẽ vời của cô chỉ giới hạn trong khu vực đó. 

Thế nhưng, nàng công chúa này lại sở hữu tiếng hát rất hay, nó ngân nga vang dội và chạm đến trái tim của hoàng tử. Chàng cưỡi ngựa đến tòa tháp tìm xung quanh để gặp người con gái đó nhưng không có lối vào. Sau khi hỏi được mụ phù thuỷ Dame Gothel, hoàng tử đã gọi công chúa để nàng thả mái tóc xuống tạo lối đi cho chàng. Đứng trước cô công chúa xinh đẹp, hoàng tử đã cầu hôn và từ đó, hai người bắt đầu lập mưu để trốn khỏi tòa tháp.

[xong]rewrite phim hoạt hình disney 4
 

The Princess and the Frog - Công Chúa Và Chàng Ếch (2009)

The Princess and the Frog kể về Tiana (Anika Noni Rose) và Naveen (Bruno Campos), một người hầu bàn đang tích góp từng đồng để nuôi dưỡng ước mơ xây dựng một nhà hàng của riêng mình. Trong khi đó, Naveen là hoàng tử xứ Maldonia. Anh bị bố mẹ bắt phải cưới một người giàu có để sống hoặc là tự đi làm để kiếm tiền nuôi bản thân. Anh bị một tên phù thủy hắc ám biến thành ếch.

Ếch Naveen gặp Tiana. Anh tưởng Tiana là công chúa nên đã đề nghị cô hôn mình để giải thoát khỏi tình cảnh hiện tại. Nhưng vì Tiana không phải là công chúa nên cô cũng bị biến thành ếch. Từ đây, cả hai bắt đầu tìm cách để trở thành người.

Chỉ đạo sản xuất tác phẩm này là Ron Clements và John Musker, người đứng sau thành công của các tác phẩm hoạt hình khác như The Great Mouse Detective, Nàng Tiên Cá, Aladdin và Cây Đèn Thần.

[xong]  rewrite - phim hoạt hình disney 8
 

Up - Vút bay (2009)

Carl Fredricksen (Ed Asner) ước mơ được bay trên bầu trời và khám phá Thác Thiên đường. Người bạn thuở nhỏ sau này cũng là vợ anh có cùng chung ước mơ với Carl. Thời gian trôi qua khi hai người đã về già, vợ Carl mất nhưng ông vẫn chưa hoàn thành được ước mơ khi bé.

Cuộc sống hiện tại dồn Carl vào bước đường cùng. Ông làm bay ngôi nhà của mình bằng hàng nghìn bong bóng nhỏ. Bắt đầu hành trình hiện thực hóa ước mơ. Chuyến đi này vô tình có sự góp mặt của một cậu bé hướng đạo sinh. Hai ông cháu từ xa lạ thành thân quen bởi có những nét tương đồng trong số phận của bản thân. 

Phim ra mắt tại LHP Cannes lần thứ 62 và nhận về nhiều lời khen có cánh từ các nhà phê bình ở kịch bản, hình ảnh, nhân vật, chủ đề, âm nhạc…

[xong]  rewrite - phim hoạt hình disney 9
 

Tác phẩm do Pixar Animation Studios sản xuất và được Walt Disney Pictures phát hành gây tiếng vang lớn khi ra mắt và đạt doanh thu phòng vé cao. Phim cũng nhận được năm đề cử tại giải Oscar lần thứ 82 và đem về hai giải thưởng, trong đó có giải Phim hoạt hình xuất sắc nhất.

Xem thêm: 
Top phim đoạt giải Oscar hay nhất, không xem sẽ hối tiếc
Tổng hợp 15 phim đoạt giải Oscar hay nhất trên Netflix

Ratatouille - Chú Chuột Hoàng Gia ( 2007 )

VOH-phim-hoat-hinh-disney-2

Ratatouille là một bộ phim hoạt hình khá thú vị kể về chú chuột có khả năng biết nói tiếng người, mang trong mình niềm đam mê mãnh liệt với nấu ăn. Chú mong muốn mình có thể đến Paris để thực hiện ước mơ của mình. Mặc dù bị cha ngăn cản, nhưng chú chuột vẫn không từ bỏ đam mê và với tất cả nỗ lực của bản thân, chú đã thực hiện được giấc mơ của mình. Bộ phim như nhắn nhủ rằng: "Chỉ cần bạn theo đuổi đam mê, thành công sẽ theo đuổi bạn".

The Incredibles - Gia Đình Siêu Nhân (2004)

Các siêu anh hùng vì muốn cứu người dân mà đã không màng nguy hiểm. Nhưng sau một vụ án nọ, họ bị hạn chế hoạt động và sắp xếp trở thành dân thường. Bob Parr (Mr. Incredible) (Craig T. Nelson), và vợ Helen (Elastigirl) (Holly Hunter), lập gia đình và có 3 người con. Bob chán nản với công việc văn phòng nhàm chán còn vợ phải chăm nom việc gia đình.

Một ngày, Mr. Incredible nhận lời mời tham gia chiến đấu. Nhưng sau đó anh phát hiện đây là một cái bẫy do một fan hâm mộ tạo nên. Hắn âm mưu dùng các siêu anh hùng làm bao cát tập luyện và nâng cao khả năng chiến đấu của vũ khí mới. Bob nhận ra rằng sẽ cần hỗ trợ từ các thành viên trong gia đình để giải cứu thế giới khỏi sự hủy diệt.

Gia Đình Siêu Nhân

Monsters, Inc. - Công Ty Quái Vật (2001)

Một thành phố của những con quái vật không có con người được gọi là Monstropolis xoay quanh công ty điện lực của thành phố, Monsters, Inc. Con quái vật khổng lồ giống như con quái vật khổng lồ màu xanh đáng yêu, tự tin, cứng rắn, có tên là James P. Sullivan (John Goodman) (hay được biết đến với cái tên Sulley) và người bạn thân khôn ngoan nhất của mình, quái vật đi xe đạp nhỏ, màu xanh lá cây Mike Wazowski (Billy Crystal), khám phá những điều sẽ xảy ra khi thế giới thực tác động qua lại với thế giới của chúng dưới hình dạng một bé gái 2 tuổi tên là "Boo", người vô tình lẻn vào thế giới quái vật cùng với Sulley vào một đêm.

Bây giờ, việc Boo trở lại thế giới thực phụ thuộc vào Sulley và Mike trước khi bất kỳ ai phát hiện ra điều này, đặc biệt là hai nhân vật phản diện tắc kè Randall và ông chủ của Mike.

Công Ty Quái Vật (2001)
 

The Lion King 2 - Vua sư tử 2: Niềm kiêu hãnh của Simba ( 1998 )

VOH-phim-hoat-hinh-disney-6

Là một trong những bộ phim hoạt hình vĩ đại nhất trong lịch sử điện ảnh. Giống với phần 1, phim cũng lấy bối cảnh tại Thảo Nguyên Xavana ở Châu Phi. Có nội dung khá đơn giản nhưng thực chất phim không chỉ đơn thuần dành cho trẻ con. Cốt truyện xoay quanh mối tình giữa Kiara với con gái của Simba, giữa Nala với Kovu, con trai út của Scar với vợ là Zira. Đồng thời, phim mang lại một cái kết nhân văn chính là tình yêu và lòng nhân hậu sẽ là sức mạnh lớn lao vượt qua kẻ thù. Phiên bản người đóng (live-action) mới của The Lion King dự kiến sẽ ra mắt ngày 19/7/2019.

Aladin Và Cây Đèn Thần (1992)

Aladin và cây đèn thần kể về cuộc đời của một chàng trai nghèo tên Aladin. Năm Aladin lên 15 tuổi, có một lão phù thuỷ đến làm quen và dụ dỗ Aladin tới căn hầm bí mật lấy cho hắn chiếc đèn dầu cũ kĩ. Thế nhưng, khi lấy được rồi, Aladin lại chần chừ không đưa cho tên phù thuỷ chiếc đèn. Hắn tức giận đọc thần chú nhốt Aladin, may mắn anh thoát ra được nhờ vào chiếc nhẫn thần. Có cây đèn thần trong tay, cuộc sống hai mẹ con Aladin trở nên tốt hơn và anh đã lấy được trái tim nàng công chúa Badroulbadour. 

Bẵng một thời gian, lão phù thuỷ phát hiện Aladin còn sống, hắn lập kế hoạch cướp công chúa và cây đèn thần. Sau cùng, Aladin đã tiếp cận được công chúa nhờ vào Thần Nhẫn. Hai người lập mưu để chạy thoát và lấy lại cây đèn thần. Kết phim, công chúa và Aladin sống hạnh phúc và Thần Đèn được trả tự do.

Xem thêm: 
Tuyển tập các bộ phim hoạt hình ngôn tình hay nhất thì phải xem ngay kẻo phí
Top 20 phim hoạt hình anime Nhật Bản hay - xem ngay là ghiền

[xong]rewrite phim hoạt hình disney 3
 

Beauty And The Beast -  Người Đẹp Và Quái Vật (1991)

Người đẹp và quái vật là bộ phim hoạt hình Disney gắn liền với tuổi thơ được dựa trên câu chuyện cổ tích cùng tên của nữ nhà văn người Pháp Jeanne Marie Leprince de Beaumont. Nội dung phim kể về mối tình đầy lãng mạn giữa quái thú và Belle, một cô gái xinh đẹp bị giam giữ trong tòa lâu đài.

Nếu chỉ xem ở đoạn đầu, chắc hẳn nhiều người sẽ kinh hãi bởi hình dáng gớm ghiếc và đáng sợ của Quái thú. Thế nhưng, ẩn sâu bên trong chính là chàng hoàng tử điển trai, lạnh lùng đã bị trúng lời nguyền của một bà phù thuỷ. Cách duy nhất để lời nguyền được giải là Guái thú phải làm cho Belle yêu mình và thời hạn là lúc cánh hoa hồng cuối cùng rụng xuống. Bộ phim còn hấp dẫn người xem bởi hình ảnh dễ thương, tinh nghịch của đám người hầu hoàng tử bị biến thành vật dụng gia đình. 

[xong]rewrite phim hoạt hình disney 2
 

The Little Mermaid - Nàng Tiên Cá (1989)

Nàng Tiên Cá là bộ phim hoạt hình Disney hay nổi tiếng được chuyển thể dựa trên câu chuyện cổ tích Đan Mạch cùng tên do nhà văn Hans Christian Andersen. Bộ phim kể về một nàng tiên cá Ariel 16 tuổi xinh đẹp, tốt bụng, là con vua thuỷ tề Triton sống ở biển khơi sâu thăm thẳm. Ariel luôn khát khao và mơ ước một cuộc sống như con người bởi trên mặt đất có nhiều điều mới lạ mà cô chưa từng khám phá. 

Vào đêm sinh nhật hoàng tử Eric, Ariel và Flouder đã lén cha mình ngoi lên mặt nước để xem buổi tiệc của chàng con người mà cô thầm thương trộm nhớ. Đột nhiên, một cơn bão ập đến đe doạ tính mạng của hoàng tử, may thay Ariel đã cứu được và đưa chàng lên bờ. Trong khi hoàng tử nửa tỉnh nửa mơ, Ariel hát cho anh nghe. Tiếng hát du dương đó đã lay động đến trái tim Eric và kể từ đây anh quyết tâm đi tìm bằng được người con gái ấy. 

[xong]rewrite phim hoạt hình disney 1
 

Bạch Tuyết Và 7 Chú Lùn ( 1937 )

VOH-phim-hoat-hinh-disney-5

Bạch Tuyết Và 7 Chú Lùn là một câu chuyện, phim hoạt hình gắn liền với tuổi thơ của bao thế hệ. Không thể phủ nhận, ai lớn lên cũng từng nghe qua câu chuyện "huyền thoại" này. Một nàng công chúa xinh đẹp, "da trắng như tuyết, môi đỏ như son, tóc đen như gỗ mun" nhưng không may mắn lại bị mụ phù thủy hãm hại vì ghen tị sắc đẹp. Trong một lần bị hãm hại, cô đã gặp gỡ được 7 chàng chú lùn đáng yêu và giúp cô rất nhiều. Trải qua nhiều khó khăn, cuối cùng Bạch Tuyết cũng tìm được hạnh phúc khi gặp được hoàng tử của đời mình.

Là ông trùm của những bộ phim bom tấn, Disney chưa bao giờ khiến khán giả thất vọng khi cho ra mắt những sản phẩm chất lượng và nhận được sự yêu thích của nhiều thế hệ khán giả trên khắp thế giới. Không chỉ mang tính giải trí, phim hoạt hình của hãng Disney còn chứa đựng các yếu tố nhân văn sâu sắc. Là một mảnh ký ức tuổi thơ ngọt ngào của rất nhiều người, hi vọng đế chế Disney sẽ kéo dài và cống hiến cho nghệ thuật nhiều hơn nữa.

Cùng theo dõi VOH Giải Trí chuyên mục Phim để cập nhật thêm nhiều thông tin hấp dẫn và thú vị về vũ trụ phim ảnh nhé!