Sau 4 tháng Goo Hara qua đời, anh trai kiến nghị 'Đạo luật Goo Hara' về quyền thừa kế

(VOH) - Sau khi xảy ra tranh chấp về tài sản thừa kế với mẹ ruột, anh trai Goo Hara đã quyết định kiến nghị thay đổi về quyền thừa kế với mong muốn các gia đình khác không xảy ra bất hạnh như mình.

Vào ngày 19/3, anh trai Goo Hara - Goo Hoin đã đăng tải lên bức ảnh thuở nhỏ của hai anh em cùng với những chia sẻ về khó khăn trong vấn đề chia tài sản thừa kế cùng với mẹ ruột. Anh trai Goo Hara cho biết việc này xảy ra khi anh đang tưởng nhớ đến người em quá cố của mình khiến mọi chuyện thêm tồi tệ hơn.

VOH-anh-trai-goo-hara-anh1

Đồng thời, Goo Hoin cũng cho biết anh đã trình một bản kiến ​​nghị lập pháp để ban hành "Đạo luật Goo Hara" - một dự luật sửa đổi về luật thừa kế. Theo luật hiện hành, nếu một đứa trẻ chết trước cha mẹ do tai nạn, tài sản của đứa trẻ, bao gồm cả tài sản và bồi thường cho cái chết, được thừa kế cho cha mẹ bất kể điều gì, ngay cả cha mẹ đã bỏ rơi đứa trẻ.

Anh cho biết: "Tôi kiến nghị đạo luật này với hi vọng không còn gia đình nào phải chịu đựng những điều này, chẳng hạn như gia đình tôi, sẽ không xảy điều đáng tiếc nào nữa. Đây không chỉ là chuyện của riêng gia đình tôi, mà còn là mong muốn của Hara rằng bi kịch của những bậc cha mẹ đã bỏ rơi con cái của họ sẽ không tái diễn". 

VOH-anh-trai-goo-hara-anh2

Ngoài ra, anh nói thêm: "Trong khi đó, tôi hi vọng cái tên Goo Hara có thể thay đổi cả xã hội một cách công bằng và tốt đẹp hơn. Tôi hi vọng rằng sự đồng ý của mọi người sẽ là chất xúc tác sẽ thay đổi xã hội của chúng ta trở nên lành mạnh và đáng mơ ước hơn. Tôi chân thành cảm ơn nhiều người đã luôn yêu thương em gái yêu quý của tôi".

VOH-anh-trai-goo-hara-anh3

Bên cạnh đó, luật sư của anh trai Goo Hara - ông Noh Jonguhn cũng cho biết: "Cha mẹ sẽ nhận những lợi ích tài sản từ cái chết không may của đứa trẻ, trong khi không hoàn thành nghĩa vụ nuôi dạy đứa trẻ đó là điều trái với chuẩn mực xã hội. Khi chúng tôi tiến hành vụ án xét xử về quyền thừa kế, chúng tôi cũng đã đệ đơn kiến nghị hợp pháp hoá 'Đạo luật Goo Hara', đó là một dự luật sửa đổi về luật thừa kế".

VOH-anh-trai-goo-hara-anh4

Sau khi Goo Hara qua đời, cả gia đình cô lâm vào cuộc chiến tranh giành tài sản thừa kế. Mẹ của Goo Hara, người đã bỏ rơi cô và anh trai lúc cô 9 tuổi và không quan tâm đến cuộc sống của họ trong hơn 20 năm qua lại đòi hưởng 50% tài sản của cô.

Thậm chí, anh trai Goo Hara từng tiết lộ mẹ mình đã đòi chia tài sản ngay khi quan tài của em gái vừa ra khỏi nhà. Vì không chấp nhận được việc này nên anh trai Goo Hara đã quyết định kiện mẹ ruột của mình.

Anh trai Goo Hara xúc động nhắn gửi em gái: 'Hy vọng em sẽ tái sinh và trở thành con gái của anh': (VOH) - 3 tháng kể từ ngày Goo Hara qua đời, anh trai của nữ thần tượng xấu số đã có những chia sẻ đầy xúc động với mong muốn cô có thể tái sinh, tiếp tục trở thành người thân của mình.
Sao quốc tế tuần qua (9-13/3): Justin Bieber lột xác bảnh bao; anh trai Goo Hara kiện mẹ ruột: (VOH) - Không còn lôi thôi và già nua, Justin Bieber gây bất ngờ khi xuất hiện với vẻ ngoài bảnh bao. Anh trai Goo Hara đã quyết định khởi kiện mẹ ruột vì bà đòi chia tài sản của con gái quá cố.