Han So Hee, Sulli và những sao Hàn chịu nỗi ám ảnh kinh hoàng mang tên “cha mẹ”

VOH - Han So Hee, Lee Teuk, Sulli,... vẫn luôn khao khát về hạnh phúc gia đình.

Đêm 2/9, mẹ của nữ diễn viên Hàn Quốc Han So Hee đã bị bắt khẩn cấp vì điều hành 12 sòng bạc trái phép. Thông tin này nhanh chóng làm dậy lên làn sóng phẫn nộ của dư luận trong và ngoài nước. Năm 2020, bà cũng từng khiến con gái lao đao với tội danh lừa đảo. 

thien-luan-noi-am-anh-kinh-hoang-mang-ten-cha-me-cua-cac-sao-han-31
Mẹ của Han So Hee tiếp tục vướng vào rắc rối

Trong Hàn Quốc, mối quan hệ giữa cha mẹ và con cái thường được ví như ý trời (thiên luân - 천륜). Con cái là vốn liếng quý giá nhất của cha mẹ, cha mẹ là sự hiện diện tốt đẹp nhất trong cuộc đời của con cái. Sợi dây liên kết giữa cha mẹ và con cái vô cùng thiêng liêng. 

Vậy nhưng, nếu cha mẹ là người đánh mất sự “thiêng liêng” ấy thì sao? Không chỉ riêng Han So Hee, nhiều sao Hàn khác cũng rơi vào cảnh ngộ tương tự khi bị chính cha mẹ ruột bỏ rơi, phản bội và lợi dụng. 

Han So Hee 

Han So Hee là một trong những gương mặt nổi bật của thế hệ diễn viên trẻ xứ kim chi những năm gần đây. Không chỉ sở hữu vẻ ngoài thu hút, cô nàng còn được Knet đánh giá cao về khả năng diễn xuất. Những tác phẩm nổi bật của Han So Hee có thể kể đến như Thế Giới Hôn Nhân, Dẫu Biết (Nevertheless), Sinh vật Gyeongseong,...

thien-luan-noi-am-anh-kinh-hoang-mang-ten-cha-me-cua-cac-sao-han-11
thien-luan-noi-am-anh-kinh-hoang-mang-ten-cha-me-cua-cac-sao-han-10
Han So Hee là một trong những diễn viên được yêu mến tại Hàn Quốc 

Han So Hee ngày càng thành công trong sự nghiệp nhưng vẫn không thể tránh khỏi “sóng gió” từ người mẹ ruột đã bỏ rơi cô thuở nhỏ. Được biết, Han So Hee trải qua tuổi thơ không mấy êm đềm khi cha mẹ ly hôn, buộc cô phải đến sống với bà ngoại. 

Năm 2020, khi Han So Hee nổi đình nổi đám nhờ vai diễn “tiểu tam” trong Thế Giới Hôn Nhân, mẹ của cô vướng phải cáo buộc lừa đảo và chiếm đoạt tài sản. Vào thời điểm đó, ồn ào của bà Shin (tức mẹ của Han So Hee) gây ảnh hưởng tiêu cực đến nữ diễn viên. Cô nàng phải chịu không ít điều tiếng vì chuyện tiền bạc của đấng sinh thành. 

thien-luan-noi-am-anh-kinh-hoang-mang-ten-cha-me-cua-cac-sao-han-13
Han So Hee nhiều lần phải đứng ra giải quyết rắc rối tiền bạc của mẹ

Năm 2022, bà Shin tiếp tục bị khởi kiện vì vay mượn 85 triệu won (khoảng 1,6 tỉ đồng) nhưng không thanh toán đúng hạn. Số tiền này được bà Shin sử dụng tài khoản ngân hàng mang tên Han So Hee vay nóng với phần lãi cao ngất ngưởng, buộc cô phải đứng ra trả nợ thay.

Han So Hee sau đó đã cắt đứt toàn bộ quan hệ với mẹ mình. Tuy nhiên, trên thực tế, bà Shin vẫn nhiều lần cố gắng liên lạc với Han So Hee để xin tiền, thậm chí còn tìm tới tận công ty quản lý của nữ diễn viên.

Mới đây, theo TV Chosun, bà Shin bị bắt khẩn cấp vì điều hành 12 cơ sở đánh bạc trái phép khắp Hàn Quốc từ năm 2021 đến tháng 8/2024. Sáng 3/9, phía Han So Hee chính thức lên tiếng về hành vi vi phạm pháp luật của bà Shin và khẳng định nữ diễn viên không hề liên quan đến vụ án của mẹ. 

thien-luan-noi-am-anh-kinh-hoang-mang-ten-cha-me-cua-cac-sao-han-33
thien-luan-noi-am-anh-kinh-hoang-mang-ten-cha-me-cua-cac-sao-han-52
Việc Han So Hee cắt đứt quan hệ với mẹ được công chúng ủng hộ

“Bản thân Han So Hee chỉ biết về sự việc liên quan đến mẹ cô ấy thông qua tin tức và cảm thấy vô cùng tồi tệ, đau khổ. Han So Hee xin phép gửi lời xin  lỗi chân thành đến mọi người. Tuy nhiên, sự việc này diễn ra do hành động cá nhân của bà Shin, hoàn toàn không liên quan đến Han So Hee”, 9ato Entertainment viết trong thông báo.

Động thái phủi sạch quan hệ với mẹ của Han So Hee nhận được sự ủng hộ từ công chúng. Nhiều khán giả để lại bình luận trên các bài đăng Instagram của Han So Hee, đa số đều mong nữ diễn viên có thể mạnh mẽ vượt  qua giai đoạn khó khăn này. 

Yenny (cựu thành viên Wonder Girls) 

Yenny (cựu thành viên Wonder Girls) cũng có cảnh đời không mấy suôn sẻ.

thien-luan-noi-am-anh-kinh-hoang-mang-ten-cha-me-cua-cac-sao-han-7
thien-luan-noi-am-anh-kinh-hoang-mang-ten-cha-me-cua-cac-sao-han-8
Yenny thiếu thốn tình thương của cha từ bé

Năm 6 tuổi, cha mẹ Yenny ly hôn vì cha cô ngoại tình. Nữ ca sĩ sau đó mất liên lạc với cha và không gặp lại ông cho đến ngày cưới của em gái cô.

Năm 2017, cha của Yenny bị bắt vì lừa đảo 20 tỷ won (khoảng 270 tỷ đồng) từ những giáo dân tham gia nhà thờ của ông. Mục sư Park lợi dụng danh tiếng của Yenny để tiếp thị và lấy lòng tin của mọi người. Tuy Yenny được tuyên vô tội và không phải ra tòa nhưng vụ bê bối này gây ảnh hưởng lớn đến nữ ca sĩ. 

thien-luan-noi-am-anh-kinh-hoang-mang-ten-cha-me-cua-cac-sao-han-57
Mục sư Park sử dụng danh tiếng của Yenny để lừa đảo

Năm 2018, mục sư Park tiếp tục vướng vào cáo buộc cưỡng dâm tín đồ tôn giáo đến nhà thờ của ông ta. Nạn nhân khai báo với cảnh sát trong khoảng 5 tháng từ tháng 4/2015, mục sư Park yêu cầu cô mát-xa và nhân cơ hội “đụng chạm cơ thể”.

Trong chương trình Trung Tâm Tư Vấn Oh Eun Young, Yenny bộc bạch: “Tôi sống với suy nghĩ mình không có cha. Có một số người xung quanh nói tôi nên tha thứ cho cha. Nhưng tôi nghĩ có một số điều trên thế giới này không thể tha thứ được”.

Lee Teuk (Super Junior)

Lee Teuk - chàng trưởng nhóm đa tài của Super Junior là một người có tính cách bao dung và ấm áp. Có lẽ vì vậy mà ít ai ngờ nam thần tượng lại trải qua tuổi thơ không mấy êm đềm và phải chịu đựng những biến cố kinh khủng đến từ gia đình. 

thien-luan-noi-am-anh-kinh-hoang-mang-ten-cha-me-cua-cac-sao-han-4
thien-luan-noi-am-anh-kinh-hoang-mang-ten-cha-me-cua-cac-sao-han-1
Lee Teuk là một người có tính cách ấm áp, đáng yêu

Năm 2012, trong chương trình A Good Day của đài MBC, Lee Teuk chia sẻ về quá khứ: “Khi tôi còn nhỏ, cha mẹ tôi thường xuyên cãi nhau. Cha tôi sau đó sẽ đánh tôi rất nhiều. Khoảng thời gian đó, tôi cảm thấy vô cùng sợ hãi và không thích cha”.

Đầu năm 2014, cha của Lee Teuk - ông Park đã sát hại ông bà của Lee Teuk và tự tử vì không thể chịu đựng được áp lực từ cuộc sống. Theo kết quả điều tra của phía cảnh sát, sau khi ly dị vợ năm 1998, ông Park về sống cùng cha mẹ. Chứng Alzheimer của ông nội Lee Teuk ngày càng trở nặng, trong khi bà nội của Lee Teuk được chẩn đoán ung thư phổi giai đoạn cuối và phải nằm liệt giường. 

thien-luan-noi-am-anh-kinh-hoang-mang-ten-cha-me-cua-cac-sao-han-55
Lee Teuk rất yêu thương gia đình mình

Ông Park một mình chăm sóc cha mẹ già và gánh trên vai khoản nợ hàng trăm triệu won do kinh doanh thua lỗ nên đã lựa chọn cách chấm dứt cuộc sống của cả ba người. Trong bức thư tuyệt mệnh, ông viết: “Tôi sẽ đưa cha mẹ đi và sống cuộc sống tốt hơn trên thiên đường. Cha xin lỗi các con yêu quý”.

thien-luan-noi-am-anh-kinh-hoang-mang-ten-cha-me-cua-cac-sao-han-28
thien-luan-noi-am-anh-kinh-hoang-mang-ten-cha-me-cua-cac-sao-han-56
Nam ca sĩ đang trong quân đội khi nhận được tin tức về gia đình

Khi sự kiện đau lòng này xảy ra, Lee Teuk đang trong thời gian tại ngũ. Anh đã được cho phép trở về nhà để lo hậu sự. Hình ảnh nam thần tượng khóc nức nở trong ngày đại tang khiến người hâm mộ vô cùng xót xa.

thien-luan-noi-am-anh-kinh-hoang-mang-ten-cha-me-cua-cac-sao-han-37
Lee Teuk không kềm được nước mắt trong tang lễ của cha và ông bà nội

Goo Hara

Câu chuyện về người mẹ của Goo Hara - “búp bê sống” xứ kim chi cũng khiến netizen phẫn nộ mỗi khi nhắc tới. Ngày còn bé, mẹ của Goo Hara thường xuyên ra ngoài cặp kè với người đàn ông khác. Mỗi lần như vậy, bà đều dẫn theo Goo Hara để che mắt người chồng. 

thien-luan-noi-am-anh-kinh-hoang-mang-ten-cha-me-cua-cac-sao-han-35
thien-luan-noi-am-anh-kinh-hoang-mang-ten-cha-me-cua-cac-sao-han-22
Goo Hara không nhận được tình thương của mẹ

Khi sự việc vỡ lở, cha mẹ của Goo Hara quyết định ly hôn, Goo Hara và anh trai sống với bà ngoại. Cha của Goo Hara đi làm ăn xa nên cả hai anh em thỉnh thoảng mới được gặp, còn mẹ của Goo Hara cắt đứt liên lạc với các con, tuyệt nhiên không hề đến thăm một lần nào. Năm 2006, mẹ của Goo Hara từ bỏ quyền nuôi con.

thien-luan-noi-am-anh-kinh-hoang-mang-ten-cha-me-cua-cac-sao-han-20
Goo Hara kể bản thân từng đến thăm mẹ nhưng bị từ chối gặp mặt

Cuối năm 2019, sau khi Goo Hara tự tử, mẹ của nữ ca sĩ lại bất ngờ xuất hiện tại tang lễ của cô và chụp hình cùng những người nổi tiếng đến viếng. Không chỉ vậy, bà còn đòi quyền thừa kế 50% số tiền từ khối tài sản kếch xù 10 triệu USD (231,3 tỷ đồng) của Goo Hara dưới tư cách mẹ ruột. 

thien-luan-noi-am-anh-kinh-hoang-mang-ten-cha-me-cua-cac-sao-han-23
Goo Hara không được ra đi trong thanh thản

Cha và anh trai của nữ ca sĩ vô cùng bức xúc trước sự tham lam của bà và quyết định khởi kiện. Đồng thời, Goo Hoo In - anh trai của Goo Hara cũng kiến nghị lên Quốc hội Hàn Quốc để hợp pháp hóa Đạo luật Goo Hara.

thien-luan-noi-am-anh-kinh-hoang-mang-ten-cha-me-cua-cac-sao-han-30
thien-luan-noi-am-anh-kinh-hoang-mang-ten-cha-me-cua-cac-sao-han-29
Goo Hoo In là người thúc đẩy Đạo luật Goo Hara được thông qua

Sau nhiều khó khăn, Đạo luật Goo Hara cuối cùng cũng được thông qua vào tháng 4/2021. Dù vậy, mẹ của Goo Hara vẫn được hưởng 40% tài sản thừa kế do phán quyết được đưa ra vào năm 2020. 

Sulli

Số phận của Sulli lại càng khiến người xem đau lòng hơn nữa. Lúc sinh thời, Sulli là một trong những sao nữ được săn đón nhiều nhất nhờ sở hữu nét đẹp trong trẻo cùng tài năng ca hát và diễn xuất. Sulli xinh đẹp, nổi tiếng và giàu có nhưng lại sống một cuộc đời bất hạnh.

thien-luan-noi-am-anh-kinh-hoang-mang-ten-cha-me-cua-cac-sao-han-46
thien-luan-noi-am-anh-kinh-hoang-mang-ten-cha-me-cua-cac-sao-han-45
Sulli mắc bệnh tâm lý do những tổn thương trong quá khứ

Cuối năm 2019, “đóa hoa lê tuyết” xứ Hàn treo cổ tự vẫn tại nhà riêng sau thời gian dài hứng chịu bạo lực mạng. 3 tháng sau ngày Sulli qua đời (tháng 1/2020), anh trai của cố nghệ sĩ bất ngờ lên tiếng tố cáo cha mẹ vì sự lạnh lùng, vô tâm.

thien-luan-noi-am-anh-kinh-hoang-mang-ten-cha-me-cua-cac-sao-han-47
Sulli luôn khao khát tình thương của mẹ

Theo bài đăng của người anh, cha mẹ của Sulli ra sức tranh giành quyền thừa kế khối tài sản của cô gồm tiền bạc, nhà cửa, xe hơi, trang sức,... Điều đáng nói ở đây là suốt cả cuộc đời, họ chưa một lần làm tròn trách nhiệm của cha mẹ với Sulli, thậm chí cả hai cũng không có mặt tại tang lễ để đưa tiễn cô.

Cuối năm 2020, đài MBC cho ra mắt bộ phim tài liệu kể về hành trình của Sulli từ một diễn viên nhí đến nữ thần tượng Kpop nổi tiếng, mối quan hệ với mẹ ruột và bạn trai cũ Choiza. Mẹ của Sulli nhanh chóng bị chỉ trích vì cố gắng bòn rút tiền từ danh tiếng của con gái, thậm chí bà còn công khai nhật ký của Sulli lên sóng truyền hình.

thien-luan-noi-am-anh-kinh-hoang-mang-ten-cha-me-cua-cac-sao-han-50
thien-luan-noi-am-anh-kinh-hoang-mang-ten-cha-me-cua-cac-sao-han-51
Mẹ của Sulli xuất hiện trong phim tài liệu và kể khổ, công khai nhật ký của con gái

Mối quan hệ giữa cha mẹ và con cái, thường được ví như “thiên luân”, là sợi dây thiêng liêng không thể phá vỡ, lại trở thành nguồn cơn đau khổ cho những người con như Han So Hee, Yenny, Lee Teuk, Goo Hara và Sulli. 

Dù thành công trong sự nghiệp, họ vẫn không thể thoát khỏi tổn thương do chính gia đình gây ra. “Thiên luân” vốn là ý trời, nhưng khi mất đi sự che chở, “thiên luân” chính là gánh nặng và nỗi đau.

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.