Transit love là gì? Điểm danh những transit love gây chú ý của làng giải trí

VOH - "Transit love" là cụm từ nổi lên sau lùm xùm tình cảm của Han So Hee - Ryu Jun Yeol - Hyeri. Vậy từ này có ý nghĩa gì và những ai đã từng vướng vào Transit love?

Trong chuyện tình cảm gây xôn xao gần đây, nam diễn viên Ryu Jun Yeol bị dân tình gán ghép với cụm từ "transit love" dù cả anh và Han So Hee liên tục phủ nhận. Nam tài tử Reply 1988 vướng vào nghi vấn bắt đầu tìm hiểu người mới khi vẫn chưa chính thức chia tay bạn gái cũ là Hyeri

"Transit love" là gì và bắt nguồn từ đâu?

Trong tiếng Hàn, "transit love" là "hwan-seung yeon-ae". Trong đó, "hwan-seung" có nghĩa là chuyển đổi, còn "yeon-ae" chỉ một mối quan hệ tình cảm lãng mạn. Cụm từ "transit love" được sử dụng để nói đến những người vừa chia tay người cũ đã nhanh chóng tiến đến với mối quan hệ mới. Theo nhiều người, "transit love" diễn ra khi một người đã sẵn sàng bước ra khỏi chuyện tình của mình dù vẫn chưa chính thức chia tay. 

Ngoài ra, "transit love" còn có ý nói đến những người cảm nắng, tán tỉnh người khác khi vẫn còn yêu đương với người cũ. Ngay khi chia tay, họ liền đổi sang "mối" mới. Nhiều ý kiến nghi hoặc liệu đây có phải là một dạng ngoại tình hay không.

Khái niệm transit love trở nên phổ biến tại Hàn Quốc nhờ chương trình truyền hình thực tế EXchange. Chương trình mời các cặp đôi đã chia tay tham gia. Tất cả người chơi cùng sống trong một ngôi nhà và trải qua những thử thách hẹn hò. Đến ngày cuối cùng, mỗi người sẽ đưa ra quyết định quay lại với người yêu cũ hay tiến đến với mối quan hệ mới. 

transit-love-la-gi-diem-danh005
Show truyền hình tạo ra khái niệm "transit love"

Những cặp đôi của làng giải trí bị cho là transit love

Gần đây nhất, Ryu Jun Yeol được cho là đã transit love khi bị "khui" ra việc gặp gỡ và hẹn hò với Han So Hee chỉ vài ngày sau khi tuyên bố chia tay Hyeri trước công chúng. 

transit-love-la-gi-diem-danh006
Mối tình của cặp đôi Reply 1988 từng khiến nhiều người ngưỡng mộ

Khán giả phản ứng dữ dội bởi mối tình của nam diễn viên và cựu thành viên nhóm Girl's Day đã kéo dài hơn 7 năm. Việc bắt đầu mối quan hệ mới mới một cách chóng vánh khiến Ryu Jun Yeol và cả Han So Hee đứng trước cơn bão chỉ trích. 

transit-love-la-gi-diem-danh002
Ryu Jun Yeol và Han So Hee bị khán giả quay lưng khi công khai yêu nhau

Ngoài ra, nhiều bằng chứng được dân cư mạng đưa ra chứng minh Ryu Jun Yeol đã qua lại với Han So Hee vào lúc chưa chia tay Hyeri. Không ít người tỏ ra phẫn nộ và thấy bất công cho Hyeri vì bị mối tình lâu năm của mình quay lưng nhanh chóng. 

Tháng 2 vừa qua, thông tin hẹn hò giữa diễn viên Lee Jae Wook và "nữ thần AI" Karina (aespa) làm dậy sóng cộng đồng mạng. Sau khi xác nhận mối quan hệ tình cảm, nhiều trang thông tin tại Hàn Quốc đưa tin Lee Jae Wook chỉ vừa chia tay bạn gái cũ vào tháng 12 và bắt đầu với Karina vào tháng 1. Vì vậy, anh cũng vướng vào nghi vấn đang "transit love".

transit-love-la-gi-diem-danh001
Được biết, Lee Jae Wook và Karina "cảm nắng" nhau ngay lần đầu gặp gỡ

Tuy nhiên, công ty quản lý của nam diễn viên đã nhanh chóng phủ nhận thông tin, đồng thời nhờ đến pháp luật can thiệp với hành vi bình luận ác ý. Mối tình gây không ít ồn ào khi nữ thần tượng nhà SM phải viết thư tay xin lỗi và đăng tải lên trang cá nhân.  

Trước đó, chuyện tình giữa nam diễn viên Lee Dong GunJiyeon - thành viên nhóm T-Ara cũng từng được gắn với khái niệm "transit love". Cặp đôi công khai hẹn hò vào năm 2015 và chấm dứt vào tháng 2/2017. 

transit-love-la-gi-diem-danh003
Lee Dong Gun và Jiyeon từng là một trong những cặp đôi nổi tiếng nhất làng giải trí

Đáng chú ý, chỉ sau 26 ngày chia tay, truyền thông phát hiện Lee Dong Gun đang hẹn hò với nữ diễn viên Jo Yoon Hee. Không dừng lại ở đó, 3 tháng sau, cả hai tuyên bố kết hôn và Jo Yoon Hee đã mang thai hai tháng. 

transit-love-la-gi-diem-danh007
Cuộc hôn nhân của hai diễn viên gây nhiều tranh cãi

Khán giả, đặc biệt là fan hâm mộ của Jiyeon càng thêm chỉ trích Lee Dong Gun sau những lời chia sẻ về mối tình giữa anh và Jo Yoon Hee.

Cụ thể, Lee Dong Gun cho biết bản thân bắt đầu gửi tin nhắn làm quen với Jo Yoon Hee từ tháng 12/2016. Ở thời điểm này, anh và Jiyeon vẫn chưa chính thức chia tay. Nhiều người nhận định nam diễn viên đã "tranh thủ" làm quen người mới để dễ dàng "chuyển làn" sau khi kết thúc với Jiyeon.

Mối quan hệ hôn nhân đến chóng vánh của Lee Dong Gun và Jo Yoon Hee cũng đã kết thúc vào năm 2020, tức chỉ kéo dài 3 năm. 

transit-love-la-gi-diem-danh004
Mối quan hệ chóng đến và chóng đi của Lee Dong Gun và Jo Yoon Hee

Hãy cùng VOH.COM.VN cập nhật những thông tin nhanh nhất.

BANNER cuoi bai NEW