Các trường lên phương án đảm bảo an toàn khi học sinh học trực tiếp tăng lên

(VOH) - Ngày mai (4/1), sau kỳ nghỉ lễ Tết Dương lịch, học sinh các khối 7, 8, 10 và 11 sẽ chính thức trở lại trường cùng với 2 khối lớp cuối cấp 9, 12 đã thí điểm học tập trực tiếp trước đó.

Do phần lớn các trường đều sẵn sàng tinh thần mở rộng đối tượng học trực tiếp, nên ngay khi có quyết định chính thức của UBND TPHCM các trường đều nhanh chóng xác định phương án đón học sinh đi học trở lại.

Trên tinh thần chủ động sắp xếp thời lượng dạy học trực tiếp đảm bảo cùng một thời điểm, không quá 50% học sinh có mặt tại cơ sở, kế hoạch của Trường THPT Lê Quý Đôn, Quận 3, trong sáng mai là học sinh khối 12 và một nửa học sinh khối 11 sẽ đi học trực tiếp.

Ngược lại, buổi chiều, học sinh khối 10 và một nửa còn lại của khối 11 sẽ đi học.

học trực tiếp
Các trường lên phương án đảm bảo an toàn khi học sinh học trực tiếp tăng lên

Giáo viên Lợi Minh Trang, chủ nhiệm lớp 10A3, đồng thời là thành viên Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 của nhà trường cho biết: "Sĩ số lớp dưới 30 nên không phải chia làm hai. Quá trình vào trường, học sinh sẽ rửa tay, đo thân nhiệt, toàn bộ phải tuân thủ 5K không tụ tập. Học sinh vào trường, di chuyển theo 1 hướng lên thẳng lớp học. Đi về cũng vậy, vào đường nào ra đường đó, theo quy tắc 1 chiều".

Theo kế hoạch của Trường Trung học cơ sở Hồng Bàng, một trong những ngôi trường có đông học sinh tại Quận 5, trong sáng mai, 50% học sinh thuộc 2 khối lớp 8, 9 sẽ đến trường. Buổi chiều sẽ là 50% học sinh của khối lớp 7 sẽ đến trường.

Nhà trường chia mỗi lớp học ra hai nửa, một nửa sẽ đi học vào thứ Hai-Tư-Sáu, nửa còn lại sẽ đến trường vào thứ Ba-Năm- Bảy. Nhờ việc phân chia lớp học như vậy, trong 3 tuần thí điểm vừa qua, dù trong trường xuất hiện một số trường hợp F0, nhưng hầu như không có tình trạng lây nhiễm chéo. 

Ông Trần Văn Luyện, Hiệu trưởng Trường Trung học cơ sở Hồng Bàng thông tin thêm: "Nói chung, chúng tôi thí điểm thế nào thì khi áp dụng vào 2 khối tiếp theo cũng đảm bảo giống như vậy. Theo quy định của Sở, dưới 50% học sinh học tại trường mỗi buổi, nhà trường bố trí khoảng 30% số học sinh. Nói chung, phòng bệnh hơn chữa bệnh, nên cũng cố gắng đảm bảo theo yêu cầu phòng dịch".

Trong 3 tuần thí điểm vừa qua, thống kê có khoảng 150.000 học sinh 2 khối lớp 9 và 12 trở lại trường. Từ ngày mai, dự kiến quy mô học sinh ở mỗi cơ sở sẽ tăng lên gấp 3 lần do mở rộng thêm 2 khối lớp (7 và 8 với trung học cơ sở, 10 và 11 với trung học phổ thông).