Chờ...

Đồi cát Mũi Né - tác phẩm kỳ thú của thiên nhiên Bình Thuận

Nằm cách thành phố Phan Thiết 20km, đồi cát rộng lớn mênh mông, được ví như 'tiểu sa mạc Sahara'.

Thiên nhiên, khí hậu và gió nơi đây đã góp phần tạo nên những đồi cát với hàng trăm hình dáng thay đổi từng giờ, từng ngày, từng tháng.  Những vân cát liên tục thay đổi rất ảo diệu và độc đáo sẽ khiến bạn vô cùng bất ngờ và bị mê hoặc. Được biết đồi cát bắt nguồn từ mỏ sắt cổ tồn tại và kiến tạo địa chất hàng trăm năm, đây có thể xem là một món quà mà tạo hóa đã ban tặng cho mảnh đất Bình Thuận đầy nắng và gió này.

Tổng quan về đồi cát Mũi Né

Đồi Cát Mũi né thường được người dân gọi với cái tên là “đồi cát Hồng” bởi chính màu sắc của những đồi cát nơi đây rất khác. Ngoài những mảng cát trắng và vàng thường thấy ở những nơi khác, thì cát ở đây còn có thêm màu hồng chính là sự kết  hợp của cát mịn và quặng sắt từ xa xưa cho đến nay.

Còn cái tên Đồi Cát Bay thì do là khách du lịch đặt cho vì họ chưa bao giờ nhìn thấy một khung cảnh giống nhau của cát nơi đây. Cát thay đổi theo gió, theo hoạt động của con người. Cát chưa bao giờ ngủ yên.

Khi đến tham quan đồi cát bay Mũi Né bạn có một cảm giác là mình đang lạc vào một thế giới hoàn toàn khác, một thế giới vừa bao la vừa thoải mái, vừa lung linh sắc màu. Theo thống kê thì có đến 18 màu cát khác nhau nếu bạn nhìn thấy đủ 18 sắc thái ấy chắc chắn bạn sẽ là người vô cùng may mắn.

voh.com.vn-doi-cat-mui-ne-1

Đồi cát là điểm tham qua thú vị ở Mũi Né (Nguồn: Internet)

Phương tiện đi đến đồi cát Mũi Né

Để đến tham quan Đồi Cát Bay Mũi Né thì các bạn có thể di chuyển bằng các phương tiện sau:

  1. Đi xe khách

Đây là cách di chuyển được rất nhiều người lựa chọn bởi tính linh động và giá cả phải chăng. Có rất nhiều hãng xe khách chất lượng cao phục vụ tuyến đường TP.HCM – Phan Thiết – Mũi Né, thời gian di chuyển từ 4 – 5 tiếng. Hầu như mỗi ngày đều có trên 10 chuyến, tha hồ cho bạn lựa chọn. Cách này thì phù hợp cho những bạn có xuất phát điểm từ thành phố Hồ Chí Minh nhưng lại thích thú ngắm nhìn thiên nhiên xung quanh trên đoạn đường đi.

  1. Đi bằng máy bay

Từ Hà Nội bạn bắt máy bay vào Sài Gòn, sau đó thì bắt taxi ra Phan Thiết. Tuy các này có hơi tốn kém nhưng bạn sẽ tiết kiệm được khá nhiều thời gian. Sau khi đến Phan Thiết chúng ta sẽ di chuyển bằng xe bus để có thể được đồi cát.

voh.com.vn-doi-cat-mui-ne-2

Nhiều phương tiện đến đồi cát Mũi Né rất thuận tiện (Nguồn: Internet)

  1. Đi bằng tàu hỏa

Bạn có thể tham khảo các chuyến tàu sau đây:

  • Xe lửa cũng là một phương tiện lý thú để bạn du lịch Phan Thiết. Từ TP.HCM có chuyến xe lửa 5 sao mang số hiệu SPT2 chỉ phục vụ riêng tuyến đường này. Bằng với thời gian di chuyển bằng xe khách (khoảng 4 tiếng), bạn sẽ sở hữu một chỗ ngồi êm ái, được tận hưởng dịch vụ sang trọng mà giá lại cực kỳ phải chăng, chỉ 137.000 – 187.000 VND/ vé, tùy loại ghế.
  • Còn nếu xuất phát từ Hà Nội thì bạn có thể đi các tuyến tàu Bắc – Nam với mã SE7, TN1. Hành trình sẽ kéo dài khoảng 30 giờ, là cơ hội tốt để bạn nhìn ngắm cảnh sắc ven đường đó nhé. Mức giá dao động trong khoảng 600.000 – 1.400.000 VNĐ/ chiều.

Khi đến thành phố Phan Thiết thì bạn sẽ bắt xe di chuyển thêm 20 km nữa là sẽ đến Đồi Cát Mũi Né.

  1. Đi bằng xe máy

Từ Cầu Sài Gòn, theo Quốc lộ 1A bạn sẽ đến địa phận tỉnh Bình Thuận, quẹo phải tại ngã ba Suối Cát để đến thành phố Phan Thiết. Từ đây chúng ta sẽ di chuyển thế 20km để đến được đồi cát Mũi Né bạn nhé!

Du lịch đồi cát Mũi Né có gì hay?

  • Trượt cát

Đây có thể nói là môn thể thao được rất nhiều du khách yêu thích và rất hào hứng khi được tham gia. Thế nhưng không phải dễ dàng để chúng ta có thể chơi được môn thể thao này. Hãy lắng nghe hướng dẫn thật kỹ để bạn có thể ngồi vững trên những tấm thảm trượt. Bạn có thể sẽ sợ hãi và la hét khi lần đầu tiên cầm tấm trượt lao xuống dốc từ trên đỉnh đồi nhưng rồi sẽ quen ngay sau đó và hào hứng trượt xuống rồi lại leo lên đồi cát tìm kiếm độ dốc cao nhất và quên hết mọi thứ xung quanh.

voh.com.vn-doi-cat-mui-ne-3

Trò trượt cát rất được du khách ưa thích (Nguồn: Internet)

  • Thả diều

Ký ức tuổi thơ như ùa về khi bạn chơi thả diều ở đồi cát. Thả diều ở đây rất thoải mái và không gian rộng đến 50 ha không có vật chắn hay bất cứ chướng ngại vật, thật cao. Hãy cùng với bạn bè thi xem diều của ai bay cao hơn nhé!

  • Vượt địa hình bằng mô tô 4 bánh

Không kém phần hấp dẫn so với bộ môn trượt cát, vượt địa hình bằng mô tô bốn bánh sẽ mang đến cho bạn một cảm giác vô cùng thú vị. Gió và nắng giờ đây sẽ là người bạn đồng hành của bạn trên khắp nẻo đường.

voh.com.vn-doi-cat-mui-ne-4

Vượt đồi cát bằng xe ô tô địa hình (Nguồn: Internet)

  • Chụp hình

Có thể nó đồi cát chính là một trong những nơi chụp hình lý tưởng nhất. Màu của nắng, màu của cát sẽ làm nên có những tấm ảnh thật đẹp của bạn cùng với người thân và bạn bè, lưu giữ lại những khoảnh khắc đẹp nhất của chuyến đi.

Kinh nghiệm đi đồi cát Mũi Né

Để có một chuyến đi hoàn hảo thì các bạn cần lưu ý một số điều như sau:

  • Luôn cập nhật tình hình thời tiết ở Mũi Né để tránh những trường hợp có mưa. Nên đi Mũi Né vào hai tháng 6-7 vì thời điểm này sẽ ít bão và nắng cũng không quá gay gắt.
  • Cần chuẩn bị đầy đủ những vật dụng cá nhân cần thiết, giấy tờ tùy thân,…
  • Nếu đi phượt tốt nhất bạn nên chuẩn bị một tấm bản đồ để thuận tiện cho việc tìm và hỏi đường. Không những thế, chiếc bản đồ này sẽ giúp bạn di chuyển đến các điểm đến nhanh chóng nhất, tránh đi lòng vòng, mất nhiều thời gian hoặc bị lạc đường.

Món gì ngon ở đồi cát Mũi Né

Ở Đồi Cát này món ngon nhất đó chính là nước dừa. Sau những hoạt động vui chơi tại đây bạn hãy thưởng thức nước dừa ba nhát Mũi Né ngọt lành và mát lạnh sẽ rất tuyệt vời.

Ngoài ra, đến Mũi Né không thể bỏ qua những loại hải sản tươi ngon. Làng chài Mũi Né là nơi bạn có thể đến và thưởng thức hải sản tươi với giá mềm, kèm theo là thái độ phục vụ chu đáo, hiếu khách của người dân làng biển.

voh.com.vn-doi-cat-mui-ne-5

Hải sản đa dạng và tươi ngon (Nguồn: Internet)

Những điều lưu ý khi đi chơi ở đồi cát Mũi Né

Khi tham gia các hoạt động ở vui chơi ở đồi cát Mũi Né thì các bạn cần lưu ý:

  • Mang theo chai nước khoáng để bù nước kịp thời cho cơ thể vì thời tiết ở đây khá nắng và hanh khô.
  • Máy ảnh, và điện thoại phải sạc đầy pin.
  • Kính mát
  • Đừng quên thoa kem chống nắng
  • Mang dép lào hoặc Sandal
  • Mặc quần áo thoải mái để tạo sự thuận tiện cho các hoạt động ngoài trời.

Trên đây là những bí quyết để bạn có thể có một chuyến đi đồi cát Mũi Né thật tuyệt vời. Hy vọng bà viết sẽ cung cấp thật nhiều thông tin hữu ích.

Kinh nghiệm đi suối nước nóng Bình Châu thư giãn cuối tuần: Suối nước nóng Bình Châu là điểm đến lý tưởng để trị liệu, thư giãn gân cốt, ăn trứng luộc, tận hưởng cuối tuần giữa thiên nhiên trong lành.
Trải nghiệm du lịch đầy 'đam mê' trên con đường Hạnh Phúc - Hà Giang: Hà Giang vùng đất địa đầu của Tổ quốc, làm say mê lòng người bằng những cảnh quan hùng vĩ: Cột cờ Lũng Cú thiêng liêng, cao nguyên đá Đồng Văn huyền bí, đặc biệt là con đường mang tên Hạnh Phúc.