Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Cải thiện tính linh hoạt và duy trì khả năng vận động các khớp

VOH - Viêm khớp chủ yếu là do chất nhầy hoạt dịch trong bao khớp giảm dần, sụn bị hao mòn dần dần khi không được bôi trơn và đệm, gây teo tóp bao khớp.

Để tránh tình trạng viêm nhiễm nghiêm trọng hơn, hãy hạn chế ăn đồ ngọt, đồ cay nóng hoặc đồ chiên xào, đặc biệt tránh hút thuốc và uống rượu.

Đồng thời, cần nghỉ ngơi và vận động hợp lý chẳng hạn như không ngồi hoặc đứng lâu, tránh vận động gắng sức hoặc sử dụng sai tư thế như ngồi xổm, ngồi quỳ… và duy trì cân nặng lý tưởng để giảm bớt gánh nặng ở khớp gối.

cai-thien-khop-goi
UC-II Collagen Type 2 và chiết xuất hoa bia thảo dược giúp bổ sung các chất dinh dưỡng quan trọng cho khớp - Ảnh: TVBS

UC-II Collagen Type 2 giúp giảm đau khớp hiệu quả

Trang Hải Hoa, bác sĩ y học gia đình giàu kinh nghiệm người Đài Loan (Trung Quốc) cho biết, ngoài các phương pháp trên, một số chất bổ sung dinh dưỡng cũng có thể làm chậm quá trình viêm khớp, giảm bớt cảm giác khó chịu và giúp cải thiện tính linh hoạt của các khớp, chẳng hạn như UC-II Collagen Type 2 và chiết xuất hoa bia.

UC-II là collagen loại II không biến tính, được chiết xuất từ sụn gà ở nhiệt độ thấp và giữ được cấu trúc ban đầu cũng như hoạt tính hoàn chỉnh. UC-II là thực phẩm chức năng hỗ trợ xương khớp, nó giúp kháng viêm, giảm đau hiệu quả đối với những người bị bệnh khớp. Sử dụng UC-II Collagen Type 2 có hàm lượng hiệu quả là 40mg.

Theo Tạp chí của Hiệp hội Dinh dưỡng Thể thao Quốc tế, 55 người tham gia thử nghiệm khoa học có độ tuổi trung bình 46 tuổi sau khi dùng UC-II trong vòng 4 tháng, người ta quan sát thấy độ giãn khớp gối của họ tăng lên đáng kể, giảm bớt khó chịu khớp một cách hiệu quả và dung nạp tốt.

Ngoài ra, kết quả nghiên cứu chung của Khoa Dược tại Đại học Houston và Khoa Y tại Đại học California Hoa kỳ cũng cho thấy rằng, sử dụng glucosamine cộng với thành phần chondroitin được so sánh với dùng UC-II Collagen Type 2 ở hai nhóm và người ta phát hiện ra rằng UC-II Collagen Type 2 có hiệu quả gấp đôi so với sử dụng glucosamine cộng với chondroitin.  

Glucosamine là một dưỡng chất quan trọng được biết đến với nhiều công dụng hữu ích cho sức khỏe, có vai trò quan trọng trong sụn khớp, giúp hỗ trợ giảm đau khớp rất tốt.

Uống viên UC-II Collagen Type 2 với hàm lượng 40 mg hàng ngày có thể cải thiện đáng kể tình trạng đau khớp, cứng khớp và các chức năng sinh lý nói riêng, đồng thời cải thiện chất lượng cuộc sống nói chung.

Chiết xuất hoa bia có tác dụng giảm viêm khớp

Chiết xuất hoa bia là thành phần thực phẩm có nguồn gốc từ các loại thảo mộc tự nhiên, có tác dụng giảm viêm và giảm bớt cảm giác khó chịu. Chiết xuất hoa bia và giả dược được các nhà nghiên cứu chia thành hai nhóm để thử nghiệm. Nhóm chiết xuất hoa bia cho thấy sự khác biệt đáng kể so với nhóm giả dược bắt đầu từ 14 ngày.

Quan tâm chăm sóc khớp gối

Quan tâm chăm sóc khả năng vận động không chỉ cần bổ sung canxi mà còn phải quan tâm đến tính linh hoạt của nó! UC-II Collagen Type 2 và chiết xuất hoa bia thảo dược giúp bổ sung các chất dinh dưỡng quan trọng cho khớp, làm chậm phản ứng viêm và giúp các khớp bị tổn thương có thêm thời gian để phục hồi. Cả hai bổ sung cho nhau và giúp cải thiện tính linh hoạt và thoải mái dễ chịu của các khớp.

Ngoài ra, Các nghiên cứu đã chứng minh ăn nhiều đồ ngọt không tốt cho tất cả mọi người, đặc biệt là những người bị viêm khớp dạng thấp hãy hạn chế ăn đồ ngọt, đồ cay nóng hoặc đồ chiên xào, đặc biệt tránh hút thuốc và uống rượu.

Đồng thời, mọi người cần nghỉ ngơi và vận động hợp lý, đặc biệt duy trì cân nặng phù hợp để giảm bớt gánh nặng ở khớp gối.