Chờ...

Những người nào không nên ăn trái bơ?

VOH - Các chuyên gia sức khỏe cho biết mặc dù nhìn chung tốt cho sức khỏe nhưng trái bơ nên được ăn ở mức độ vừa phải đối với một số người.

Phụ nữ đang cho con bú, người béo phì hoặc bệnh đường ruột, có vấn đề liên quan gan, đang giảm cân, nên hạn chế ăn bơ.

Theo bác sĩ Huỳnh Tấn Vũ, Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM, trái bơ chứa nhiều thành phần dinh dưỡng như chất béo, carbohydrate, protein, kali, chất xơ, vitamin B, vitamin E, vitamin C, vitamin K, gluxit và các chất khác.

Nhờ đó, loại trái này có thể giúp cải thiện mắt, mạch máu, tim và hệ tiêu hóa, cũng như ngăn ngừa loãng xương và ung thư.

Những người nào không nên ăn trái bơ? 1
Ảnh minh họa

Tuy nhiên, những lợi ích đó không có nghĩa là ai cũng có thể ăn loại trái này theo ý muốn. Dưới đây là 6 nhóm người được bác sĩ Vũ khuyến cáo nên hạn chế hoặc tránh ăn bơ hoàn toàn.

Mẹ đang cho con bú

Ăn quá nhiều bơ có thể làm giảm lượng sữa ở các bà mẹ đang cho con bú. Vì vậy, nhóm người này được khuyên nên hạn chế ăn bơ.

Người bị bệnh đường ruột

Người đau yếu hoặc đang gặp vấn đề đường ruột, ăn quá nhiều bơ có thể gây khó tiêu, đầy hơi và tiêu chảy. Những người có vấn đề về đường ruột được yêu cầu chỉ ăn nửa trái bơ mỗi ngày để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Người bị dị ứng với các hợp chất của trái bơ

Những người dễ bị dị ứng có thể gặp các triệu chứng bao buồn nôn, da nổi mẩn ngứa, đau đầu, khó thở, chóng mặt sau khi ăn, là biểu hiện cho thấy bị dị ứng với một trong các chất có trong trái bơ.

Người đã biết mình bị dị ứng với một trong các thành phần của trái bơ cũng cần tránh ăn, bất kể ăn tươi hay đã qua chế biến.

Người có vấn đề về gan

Bơ chứa nhiều Collagen, có thể ảnh hưởng đến tế bào gan nếu không được tiêu hóa hết. Vì vậy, những người có vấn đề về gan cần hạn chế ăn bơ để bảo vệ sức khỏe.

Người đang sử dụng thuốc

Một số loại thuốc như thuốc chống đông máu, thuốc chống kết tập tiểu cầu và thuốc chống viêm không steroid có thể mất tác dụng khi uống vào và phản ứng với trái bơ.

Bơ cũng có thể làm tăng khả năng xảy ra tác dụng phụ đối với những người dùng thuốc giảm cholesterol. Những người đang điều trị bệnh nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ nếu muốn ăn trái cây.

Người béo phì hoặc đang giảm cân

Bơ rất giàu chất béo nên ăn quá nhiều loại quả này có thể gây tăng cân và làm mất kiểm soát quá trình giảm cân. Vì vậy, nên giảm lượng bơ trong khẩu phần ăn hàng ngày nếu bạn có ý định giảm cân.