Bí quyết làm đẹp từ bơ cho cô nàng thông thái

(VOH) – Là một tín đồ của các phương pháp dưỡng nhan hiệu quả từ thiên nhiên, bạn chắc chắn không nên bỏ qua những bí quyết làm đẹp từ bơ đơn giản nhưng siêu nhiều lợi ích.

Bổ sung các cách làm đẹp từ bơ vào thói quen là một trong những gợi ý rất đáng để cân nhắc. Bởi không chỉ được mệnh danh là ‘siêu thực phẩm’, trái bơ còn có thể cung cấp bạn lợi ích cải thiện làn da, mái tóc hay vóc dáng cực ‘xịn’.

1. Làm đẹp từ bơ dành cho da

1.1 Công dụng làm đẹp từ bơ cho da

Bí quyết làm đẹp từ bơ cho cô nàng thông thái 1

Là nguồn cung cấp chất béo lành mạnh, vitamin E, vitamin C tuyệt vời nên bơ có thể góp phần cải thiện làn da thông qua nhiều cách, ví như:

  • Dưỡng ẩm da: Bơ chứa đầy chất chống oxy hóa như B-carotene, lecithin, linoleic acid, vitamin E… Do đó, nó hoàn toàn có đủ khả năng để ngăn ngừa tình trạng khô da, bong tróc, nứt nẻ, mất nước hay dưỡng ẩm cho da từ trong ra ngoài.
  • Làm dịu da: Các chất béo, hợp chất và vitamin trong trái bơ có thể làm tăng tốc độ sữa chữa da, cải thiện các vấn đề như chàm, mụn trứng cá.
  • Bảo vệ da: Bơ chứa các hợp chất có khả năng bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời và viêm nhiễm. Hàm lượng vitamin C và vitamin E có trong loại quả này cũng bảo vệ làn da khỏi quá trình oxy hóa gây ra bởi ánh nắng cũng như các yếu tố môi trường khác.
  • Chống lão hóa: Vitamin E, vitamin F hay chất béo, chất chống oxy hóa (lutein, zeaxanthin…) trong trái bơ có thể vừa làm chậm quá trình lão hóa, giảm nếp nhăn vừa cải thiện độ đàn hồi cho da. 
  • Giảm mụn và sẹo: Đặc tính chống viêm, dưỡng ẩm và bảo vệ da của bơ được cho là có thể hữu ích với việc cải thiện mụn hay sẹo.

1.2 Cách làm đẹp từ bơ cho da

Về cơ bản, chúng ta có hai cách làm đẹp từ bơ dành cho da, đó là sử dụng trực tiếp từ bên ngoài hoặc bổ sung vào chế độ ăn uống hàng ngày.

Bí quyết làm đẹp từ bơ cho cô nàng thông thái 2

Dưỡng da trực tiếp bằng bơ: Với lựa chọn này, bạn có thể sử dụng phần thịt của trái bơ hoặc dầu bơ để tự tạo cho mình công thức dưỡng da phù hợp. Ưu điểm của chúng là dễ thực hiện, cho kết quả nhanh chóng và phù hợp với nhiều loại da, nhiều vấn đề da. Dưới đây là một số công thức gợi ý dành cho bạn.

  • Làm đẹp từ dầu bơ: làm mềm và giữ ẩm cho da (phù hợp với body).
  • Làm đẹp từ bơ và mật ong: làm dịu và dưỡng ẩm sâu (phù hợp da khô, da nhạy cảm, da mụn, da lão hóa).
  • Làm đẹp từ bơ và sữa tươi: dưỡng ẩm, hỗ trợ làm tẩy da chết (phù hợp với da thường cho đến da khô).
  • Làm đẹp từ bơ và sữa chua: giữ ẩm, làm đều màu da (phù hợp với mọi loại da đặc biệt là da dầu hoặc da xỉn màu).
  • Làm đẹp từ bơ và chuối: làm dịu da, dưỡng ẩm sâu (phù hợp với da thường cho đến da khô hoặc da lão hóa).
  • Làm đẹp từ bơ và yến mạch: tẩy tế bào chết, làm mềm và giữ ẩm (phù hợp với mọi loại da).
  • Làm đẹp từ bơ và trà xanh: tẩy tế bào chết, giữ ẩm, chống lão hóa, làm sáng da (phù hợp với mọi loại da đặc biệt là da dầu, da mụn và da không đều màu).
  • Làm đẹp từ bơ và nghệ: làm sáng da, cải thiện thâm sẹo và các vùng da không đều màu (phù hợp với da xỉn màu, bị tăng sắc tố).

Xem thêm: Loạt công thức mặt nạ bơ dưỡng da mướt mát, hồng hào tự nhiên xứng đáng được bổ sung vào quy trình skincare

Bí quyết làm đẹp từ bơ cho cô nàng thông thái 3

Ăn bơ dưỡng da: Bổ sung bơ vào chế độ ăn uống là cách dưỡng da hiệu quả, bền vững từ bên trong nhưng cần thời gian để thấy được sự cải thiện. Và ngoài công dụng dành cho da thì thì chúng còn có lợi với cả mái tóc, vóc dáng hay sức khỏe của bạn.

Xem thêm: Những mối nguy đáng sợ bạn có thể phải đối mặt nếu ăn bơ không đúng cách

2. Làm đẹp từ bơ dành cho tóc

2.1 Công dụng làm đẹp từ bơ cho tóc

Bí quyết làm đẹp từ bơ cho cô nàng thông thái 4

Là một trong những nguyên liệu làm đẹp từ thiên nhiên đa năng và hiệu quả nên bơ cùng có thể cung cấp rất nhiều lợi ích cho mái tóc, điển hình như:

  • Dưỡng ẩm, trị tóc khô xơ: Nhờ nguồn axit béo omega-3, axit amin, vitamin dồi dào mà bơ có thể nuôi dưỡng sâu giúp tóc luôn bóng mượt, khỏe mạnh.
  • Phục hồi hư tổn, giữ cho tóc và da đầu khỏe mạnh: Bơ trị tóc hư tổn, nuôi dưỡng da đầu bằng cách cung cấp cho chúng những dưỡng chất cần thiết. Ngoài ra, loại quả này cũng cũng chứa đầy chất chống oxy hóa có khả năng ngăn ngừa tổn thương gây ra bởi gốc tự do. 
  • Kích thích mọc tóc, giảm thiểu rụng tóc: Nguồn dưỡng chất đặc biệt là chất chống oxy hóa và biotin trong trái bơ rất có lợi cho việc kích thích sự phát triển của tóc.

2.2 Cách làm đẹp từ bơ cho tóc

Tương tự như cách làm đẹp da bằng bơ, chúng ta cũng có thể dưỡng tóc với bơ theo hai cách là sử dụng trực tiếp hoặc bổ sung thông qua chế độ ăn uống. 

Bí quyết làm đẹp từ bơ cho cô nàng thông thái 5

Dưỡng tóc trực tiếp bằng bơ: Muốn dùng bơ dưỡng tóc tại nhà, bạn có thể sử dụng dầu bơ hoặc bơ tươi kết hợp với các nguyên liệu khác để nhận được kết quả tối ưu. Dưới đây là một số công thức mặt nạ ủ tóc từ bơ được sử dụng phổ biến.

  • Dưỡng tóc bằng bơ và dầu dừa: trị tóc khô và hư tổn.
  • Dưỡng tóc bằng bơ, mật ong và dầu oliu: dưỡng ẩm, làm mềm tóc, phục hồi hư tổn.
  • Dưỡng tóc bằng bơ và trứng gà: phục hồi chuyên sâu, trị tóc rụng/ hư tổn/ xơ rối chẻ ngọn, kích thích mọc tóc.

Xem thêm: 8 cách ủ tóc bằng bơ ‘rẻ’ nhưng ‘xịn’, vừa dưỡng ẩm siêu tốt lại kích thích mọc tóc hiệu quả

Bí quyết làm đẹp từ bơ cho cô nàng thông thái 6

Ăn bơ dưỡng tóc: Đây được xem là gợi ý khá đa năng vì việc tiêu thụ bơ có thể giúp bạn làm đẹp cả tóc, da, vóc dáng lại có lợi cho sức khỏe. So với cách dùng bơ trực tiếp lên tóc thì phương pháp này cho kết quả chậm nhưng bền vững hơn. Do đó, chúng ta có thể lựa chọn hoặc kết hợp cả hai dựa trên nhu cầu của mình.

3. Làm đẹp từ bơ dành cho vóc dáng

3.1 Công dụng làm đẹp từ bơ cho vóc dáng

Bí quyết làm đẹp từ bơ cho cô nàng thông thái 7

Muốn sở hữu vóc dáng thon gọn, bạn có thể bổ sung bơ vào chế độ ăn uống hoặc ăn kiêng của mình theo nhiều cách khác nhau. Bởi dù giàu vitamin, khoáng chất và chất béo nhưng chúng vẫn có khả năng thúc đẩy giảm cân hiệu quả nhờ các tác dụng như:

  • Thúc đẩy đốt mỡ và calo
  • Hạn chế cơn đói
  • Cung cấp năng lượng cho cơ thể
  • Cải thiện hệ tiêu hóa

3.2 Cách làm đẹp từ bơ cho vóc dáng

Bí quyết làm đẹp từ bơ cho cô nàng thông thái 8

Để cải thiện vóc dáng bằng bơ, cụ thể là dùng bơ hỗ trợ cho quá trình giảm cân, bạn chỉ cần bổ sung chúng vào thực đơn hàng ngày. Tuy nhiên, nhớ xây dựng chế độ ăn cân bằng, giảm thiểu lượng calo nạp vào và chăm chỉ tập thể dục để sớm đạt được mục tiêu.

Lưu ý: ăn bơ quá nhiều có thể dẫn đến tăng cân nên bạn nhớ tiêu thụ một cách hợp lý.

Xem thêm: Cách ăn bơ giảm cân, tiêu mỡ, trẻ hóa da hiệu quả tại nhà

4. Làm đẹp từ bơ và những điều cần lưu ý

Bí quyết làm đẹp từ bơ cho cô nàng thông thái 9
  • Luôn kiểm tra trước phản ứng của da hay cơ thể với bơ và không làm đẹp bằng bơ khi bị kích ứng, dị ứng (đối với cả cách dùng trực tiếp trên da, tóc hay ăn bơ).
  • Chú ý mua bơ chất lượng để làm đẹp.
  • Chọn cách làm đẹp bằng bơ phù hợp với nhu cầu của bản thân đồng thời “nằm lòng” những điều cần lưu ý (mỗi cách làm đẹp bằng bơ lại có lưu ý riêng) trước khi áp dụng chúng.
  • Áp dụng các cách làm đẹp từ bơ đều đặn, đúng cách cũng như kết hợp chúng với thói quen chăm sóc da, chăm sóc tóc, duy trì vóc dáng thích hợp để nhận được kết quả tối ưu.

Xem thêm: Học lỏm 'bí kíp' chọn bơ siêu ngon, cầm trái nào là chuẩn ngay trái đó

Làm đẹp từ bơ là phương pháp dưỡng nhan toàn diện và có thể giúp bạn cải thiện nhiều vấn đề khác nhau. Vì vậy, hãy thử trải nghiệm để tìm được cho mình bí quyết gìn giữ sắc vóc từ thiên nhiên vừa an toàn vừa hiệu quả.

Nguồn ảnh: Internet